Ads 468x60px

Labels

Chủ Nhật, 15 tháng 9, 2013

IPhone 5C không đủ rẻ: Apple để “hở sườn” trước Nokia và Samsung lap dat camera

Apple vẫn để khoảng trống cho smartphone Nokia và Samsung

“Mức giá này cao hơn khoảng 100 USD so với kỳ vọng của chúng tôi” Chuyên gia phân tích Brian White của hãng Cantor Fitzgerald nhận định về giá iPhone 5C . Các nhà phân tích cho rằng mức giá chênh lệch 100 USD của iPhone 5C “không tạo ra ấn tượng” cho người tiêu dùng,Lãnh đạo Chi cục HQ cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực III cho biết đơn vị này đã hoàn tất việc lắp đặt hai camera tại khu vực cán bộ HQ tiếp nhận thủ tục, hồ sơ của doanh nghiệp. Các camera này quan sát, ghi hình được toàn bộ hoạt động trong khu vực làm thủ tục HQ. Từ đây có thể giám sát được các vấn đề lộn xộn, hay trường hợp công chức HQ gây phiền hà, khó dễ cho doanh nghiệp, nếu phát hiện sẽ có hướng xử lý ngay. Chi cục đã bố trí một tổ phụ trách chuyên kiểm tra, theo dõi những hình ảnh ghi được từ camera giám sát.Có một trung tâm camera để tiếp nhận thông tin, từ đó có hướng xử lý khi có tình huống bất thường xảy ra theo đúng hướng dẫn thực hiện tại quy định của Tổng cục HQ về việc lắp đặt hệ thống camera giám sát cho các cửa khẩu đường biển. “Mới chính thức hoạt động được khoảng hai tuần nên chúng tôi ghi nhận mọi hoạt động vẫn diễn ra bình thường” - một lãnh đạo đơn vị này khẳng định.Tại cảng Cát Lái, Chi cục HQ cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực I cho biết hiện đang chuẩn bị việc lắp đặt camera quan sát tại các bãi container. Thay vì trước đây bộ phận giám sát phải ra tận bãi thì sau khi việc lắp đặt camera được thực hiện hoàn chỉnh, lực lượng này có thể quan sát qua ghi hình từ các camera tại bãi. Và thực sự Apple cũng không tới mức thiếu tiền để phải tối đa hóa lượng tiền kiếm được từ iPhone.

Thứ nhất, ở mức giá 349 USD cho bản iPhone 5C 16GB Apple đã đẩy iPhone vào phân khúc cao cấp và đối thủ của nó nghiễm nhiên sẽ là các thiết bị “Mini” của Android như Samsung Galaxy S4 Mini, HTC One Mini, nhưng với giá cao hơn hẳn.

Dĩ nhiên với mức giá này cơ bản thì Apple sẽ vẫn bán chạy, bởi sự ủng hộ của lực lượng fan đông đảo và sự hấp dẫn của hệ sinh thái iOS so với hệ sinh thái ứng dụng của Android. Tuy nhiên, sự cách biệt giữa smartphone Android và iPhone gần như không còn lớn trong thời điểm hiện tại. Vì thế, iPhone 5C trong mắt người dùng sẽ không có gì vượt trội so với những sản phẩm  lap camera  "Mini" của các smartphone đỉnh Android.

Thứ 2, trong khi đó, tầm giá từ 8 triệu đồng trở lên đang nằm trong tay họ smartphone Android và với mức giá iPhone 5C mới, Apple sẽ khó lòng chiếm được phân khúc này.

Nhà phân tích của công ty BTIG, Walter Piecyk thì cho rằng "Giá của iPhone 5C không đủ rẻ để tương xứng với sự phát triển của smartphone giá rẻ trên toàn cầu. Tầm giá này sẽ khiến iPhone 5C khó lòng chiếm lĩnh các thị trường mà người mua không được trợ giá hoặc có lượng thuê bao trả trước chiếm ưu thế so với thuê bao trả sau".

Thực tế có thể thấy, với iPhone 5C Apple không thay đổi chiến lược kinh doanh của mình là bao, ngoài việc cho thêm màu sắc vào sản phẩm, điều mà smartphone Android và Lumia đã làm cực tốt.

Apple vẫn buông phân khúc bên dưới cho các hãng như Samsung và Nokia. Còn phân khúc của iPhone 5S thì bị smartphone màn hình to của Samsung, HTC, Sony cạnh tranh quyết liệt. Theo Samsung,Các camera an ninh do một công ty Trung Quốc sản xuất được bàn giao cho Venezuela theo một thỏa thuận ký kết giữa Caracas và Bắc Kinh.Cảnh sát có quyền sử dụng hình ảnh lưu lại từ các camera an ninh để tiến hành những cuộc điều tra tội phạm.Mới đây, một băng cướp ở Venezuela tự xưng là “cá cọp” đã dùng súng cướp… tóc phụ nữ, khiến dư luận nước này hoang mang, theo tờ Telegraph (Anh) ngày 9.8.Tại thành phố Maracaibo, miền tây bắc Venezuela, băng cướp “cá cọp” chĩa súng vào phụ nữ để khống chế, buộc họ thắt bím rồi cắt lấy tóc.Camera giám sát giao thông trở thành nỗi ám ảnh đối với tài xế. Bắt đầu từ cuối đường hầm xuyên qua biển Manche để đi vào nước Anh, hành khách và phương tiện đã được hơn 50 camera “đón lõng” cho đến 500 camera tại ga tàu điện ngầm King’s Cross đón khách vào nội thành. Còn tại khu trung tâm London có tới 1.500 camera.Như Báo Giao thông đã đưa số trước, các vé phạt đậu xe và xử phạt vi phạm giao thông là một trong những nguồn thu lớn của London – lên đến hàng trăm triệu bảng mỗi năm. Có những con phố dài chưa đầy 1km mà mỗi ngày có tới gần 50 trường hợp bị phạt vì đậu xe sai chỗ. Thậm chí, chỉ một camera giám sát tốc độ được lắp đặt trên đường A316 ở Hanworth,  lap camera  phía Tây Nam London đã “thu về” gần 1,4 triệu USD thông qua 16.000 vé phạt trong vòng chưa đầy một năm kể từ khi lắp đặt.

London:Thu bộn tiền nhờ camera giám sát giao thông

Galaxy Note đã bán được hơn 28 triệu đơn vị sản phẩm. Điều này chứng tỏ phân khúc smartphone màn hình lớn và phablet đang có một lượng khách hàng khá lớn.

Với Apple hiện tại, có nhiều thứ quan trọng hơn kiếm tiền

Kết thúc quý 2 năm nay, Apple đang sở hữu núi tiền mặt lên tới cả trăm tỷ USD. Lợi nhuận của Apple vẫn chảy đều đều nhờ việc bán tốt các sản phẩm iPhone, iPad, Mac Book,… Các nhà đầu tư cũng đã quen với việc biên lợi nhuận của Apple giảm, khi hãng này ra mắt iPad Mini với màn hình nhỏ hơn và giá rẻ hơn iPad thường.

Như thế, CEO Tim Cook thực tế sẽ gặp những áp lực không đáng kể về mặt tài chính. Dường như không có áp lựcVới một máy tính bảng, hoặc điện thoại thông minh, người ta có thể biết được các thông tin cần thiết, từ cách gọi đúng chỗ giải quyết nạn "chặt  lap camera quan sat  chém du khách", đến việc ngồi nghỉ chân trong công viên và gọi đặt một phần gà rán KFC giao tận nơi.Nhưng tiện lợi này giúp cho nền kinh tế phát triển bằng sự minh bạch hóa, phục vụ cho chính quyền đô thị, đồng thời nâng cao đời sống cho người dân.Ở các nước láng giềng, những thành phố lớn của Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc và cả Indonesia đang chạy đua xây dựng những "thành phố thông minh" nhằm nâng cao chất lượng sống của cư dân và thúc đẩy phát triển kinh tế.Ở mọi nơi công cộng, tất cả được nối mạng, mọi hành động đều được ghi hình, mọi dịch vụ được cá nhân hóa, mọi giao dịch tự động hóa. Cuộc sống sẽ trở nên an toàn, thân thiện với môi trường, với cộng đồng.Putrajaya đã mang thương hiệu Thủ đô thông minh của Malaysia vào năm 2010. Với trình độ xây dựng chất lượng cao, thủ đô mới Putrajaya đã thu hút người có thu nhập cao đến sinh sống và thích ứng với tính thông minh của đô thị mới. Nào khiến ông phải tối đa hóa lợi nhuận với iPhone 5C.

Thành ra iPhone 5C có thể trở thành 1 vũ khí của Apple để tấn công các smartphone phân khúc thấp hơn mà Samsung đang làm bá chủ. Trong khi vẫn có thể duy trì “lửa” ở phân khúc cao cấp với iPhone 5S.

Nhiều người dùng cho biết, ở phân khúc trung cấp nếu phải chọn giữa iPhone và một thiết bị Android có giá rẻ hơn tầm 1 triệu đồng họ sẽ chọn iPhone. Nhưng ở đây iPhone 5C đắt hơn rất nhiều so với smartphone trung cấp của các hãng khác. Mức chênh lệch cao như vậy khiến iPhone 5C khó lòng chiến thắng các đối thủ tới từ Android.

Nhắc lại một lần nữa là iPhone 5C sẽ vẫn thành công. Nhưng Apple thực sự đã bỏ qua cơ hội để cạnh tranh với smartphone Android trung cấp hoặc đơn giản hơn là cản bước tiến của Android.

Động thái của Apple có lẽ là hơi nửa vời. Khi hãng đã chấp nhận đa dạng hóa màu sắc cho sản phẩm, bán iPhone 5C với giá rẻ hơn đôi chút tức là hãng sẵn sàng nhảy vào cuộc đua với Samsung, Nokia hay Sony. Thế nhưng, Apple dường như vẫn muốn kiếm nhiều tiền hơn từ thương hiệu của mình, dù trong túi vẫn đang có rất nhiều tiền, thay vì hy sinh đôi chút lợi nhuận để củng cố vị thế của hãng hiện tại.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang