Ads 468x60px

Labels

Chủ Nhật, 22 tháng 9, 2013

"Nóng" cuộc chiến phablet 2013 lap dat camera

"Nóng" cuộc chiến phablet 2013

“Làn gió” phablet

Bước khởi điểm đánh dấu sự xuất hiện của phablet trên thị trường đó là khi Dell Streak – màn hình 5 inch ra mắt năm 2010 và nhanh chóng “chết yểu” chỉ sau 1 năm. Tuy nhiên, Dell Streak thực chất không phải là một sản phẩm tồi, thậm chí bây giờ trên các diễn đàn rao vặt một số người chơi vẫn tìm mua nó. Không thể phủ nhận những trải nghiệm ấn tượng mà màn hình lớn đem lại cho người dùng khi lướt web, xem phim, chụp ảnh.

Phablet hồi sinh vào năm 2011 khi Samsung tung ra Galaxy Note N7000 kích thước 5,3 inch. Sản phẩm này đã khắc phục tất cả những điểm yếu của Dell Streak, đồng thời bổ sung thêm cây bút thông minh S-Pen và các ứng dụng văn phòng văn phòng độc đáo mà chưa có một smartphone nào được trang bị vào thời điểm đó. Kết quả, dòng Galaxy Note thành công rực rỡ, đem lại lợi nhuận khổng lồ cho Samsung và giúp hãng này độc chiếm thị trường phablet với thị phần lên đến 90%.

GalaxyCác số liệu thống kê của chính phủ cho thấy, Venezuela là một trong số những quốc gia ở Nam Mỹ có tỉ lệ tội phạm cao nhất, với 16.000 vụ giết người trong năm 2012. Riêng trong quý I năm 2013, có 3.400 vụ giết người ở Venezuela.Các  lap dat camera quan sat tai ha noi  camera an ninh do một công ty Trung Quốc sản xuất được bàn giao cho Venezuela theo một thỏa thuận ký kết giữa Caracas và Bắc Kinh. Cảnh sát có quyền sử dụng hình ảnh lưu lại từ các camera an ninh để tiến hành những cuộc điều tra tội phạm. Mới đây, một băng cướp ở Venezuela tự xưng là “cá cọp” đã dùng súng cướp… tóc phụ nữ. Tại thành phố Maracaibo, miền Tây Bắc Venezuela, thường xuyên xuất hiện những băng cướp kiểu này khiến dư luận vô cùng hoang mang.Q. Thái (Theo Telegraph). Các số liệu thống kê của chính phủ cho thấy, Venezuela là một trong số những quốc gia ở Nam Mỹ có tỉ lệ tội phạm cao nhất, với 16.000 vụ giết người trong năm 2012. Riêng trong quý I năm 2013, có 3.400 vụ giết người ở Venezuela.

Venezuela lắp 30.000 camera phòng chống tội phạm

Note 3 với lưng được bọc da

Samsung không còn độc tôn

Năm 2013 đánh dấu sự vươn lên cạnh tranh mạnh mẽ tại phân khúc phablet bởi tất nhiên, một miếng bánh ngon lành như vậy không dễ gì khiến các nhà sản xuất khác bỏ qua. Sau một thời gian thăm dò thị trường, lần lượt các ông lớn như Sony, HTC, LG,… tung ra quân bài phablet của mình. Hiện nay bên cạnh Galaxy Note, người dùng có thể tha hồ lựa chọn những sản phẩm khác như Xperia Z Ultra, LG Optimus G Pro,…

Ngay đến Nokia, một hãng xưa nay chuyên ngoảnh mặt với smartphone màn hình kích thước lớn, cũng đã dần thay đổi tư duy khi tung ra Nokia Lumia 625 màn hình 4,7 inch. Mới đây nhất, hãng sản xuất Phần Lan vừa hé lộ “cú đánh cuối cùng” trước khi về tay Microsoft với phablet mang tên Lumia 1520 có màn hình 6 inch. Sản phẩm này mang đầy đủ sức mạnh như camera Pureview, màn hình Full HD, vi xử lý lõi tứ,… để sẵn sàng “chiến đấu” với các đối thủ.

PhabletVới những tính năng nổi trội của hệ thống giám sát, xử lý vi phạm giao thông bằng camera sau khi thử nghiệm đã cho thấy kết quả khả quan. Song để lắp đặt, triển khai trên diện rộng thì còn rất nhiều  lap dat camera  việc phải làm. Trong đó ý kiến của đại diện công an một số địa phương là cần phải nghiên cứu về công nghệ, phần mềm để tích hợp các hệ thống sẵn có, nâng cao hiệu quả sử dụng. Có như vậy, hệ thống xử lý giám sát giao thông bằng camera mới phát huy hiệu quả, tránh chồng chéo, lãng phí./.Camera được ch ia thành 2 loại analog và digital. Camera analog dùng đầu ghi DVR (digital video recorder): camera truyền tín hiệu đến đầu ghi DVR. Trong đầu ghi DVR có một đĩa cứng HDD để lưu tín hiệu. Từ đầu ghi, người ta quan sát hình ảnh ngôi nhà hay công sở qua TV, màn hình LCD… Đầu ghi có thể chuyển các gói tin qua Internet (nhờ 3G, Wi-Fi…) cho người dùng quan sát sự kiện từ xa.Camera IP thu tín hiệu và cho phép người dùng quan sát hình ảnh trực tiếp qua mạng máy tính không cần thông qua đầu ghi. Muốn lưu trữ hình ảnh thì sử dụng trực tiếp máy tính đang dùng quan sát để lưu. Cũng có thể mua đầu ghi để ghi nhưng thường là người ta sẽ trang bị riêng một máy tính.

Camera theo dõi cho văn phòng và gia đình

 lap dat camera gia re tai ha noi  mới nhất Lumia 1520 của Nokia so dáng cùng Xperia của Sony

HTC cũng đang sửa soạn tung ra thị trường phablet mới mang tên One Max. Ngoài những chi tiết về mặt cấu hình như màn hình kích thước 6 inch, vi xử lý Qualcomm Snapdragon 800 2.3GHz, RAM 2GB và pin 3.300mAh, thì điểm thú vị của One Max đó là việc nó được trang bị tính năng bảo mật vân tay. Tuy nhiên phím nhận diện vân tay của One Max sẽ nằm ở mặt lưng thay vì phím Home như iPhone của Apple.

Trước những động thái của đối thủ, Samsung không hề chịu lép vế khi thế hệ thứ ba của dòng Galaxy Note là Note 3 vừa được hãng cho ra mắt tại IFA đầu tháng 9. Ngoài những thay đổi về kích thước màn hình, cấu hình cực kì mạnh mẽ (RAM lên tới 3GB), thì Note 3 cũng được chăm chút về thiết kế bên ngoài với lớp vỏ lưng máy bọc da. Máy sẽ chính thức lên kệ vào ngày 25/9 tới.

Và những “kẻ thách thức” khác

Sân chơi phablet không chỉ là cuộc đua của các ông lớn Sony, HTC, Samsung,… mà còn thu hút sự tham gia của nhiều nhà sản xuất khác. Có thể kể đến những sản phẩm đã ra mắt kể từ đầu năm như Huawei Ascend Mate, Lenovo K900, Acer Liquid S1,…

Phablet Oppo N1 màn hình 5,9 inch sắp ra mắt

Tuy góp phần tạo sự đa dạng cho thị trường phablet, nhưng phần lớn những sản phẩm này vẫn chỉ dựa vào kích thước màn hình và thiếu các tính năng mới đủ hấp dẫn để lôi kéo người tiêu dùng, cũng như được đầu tư quảng bá bài bản. Thậm chí đây chỉ được coi là động thái góp mặt cho đủ chủng loại của các hãng sản xuất nói trên. Mới đây nhất, OPPO cũng hé lộ những thông tin về phablet mới N1 của mình với những trang bị tiện ích như cảm ứng lưng, camera chụp đêm ấn tượng. Liệu những sản phẩm này có tạo nên sự khác biệt, đó vẫn còn là một dấu hỏi.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang