Ads 468x60px

Labels

Chủ Nhật, 22 tháng 9, 2013

Có thật Apple không sáng tạo? lap dat camera

Craig Federighi, Phó Tổng giám đốc phụ trách phần mềm giới thiệu phần mềm tại lễ công bố iPhone 5S và 5C (Ảnh: Reuters)

Người chỉ trích cho rằng mặc dù Apple đã có những đột phá cạnh tranh cùng với iPhone và iPad, những người khác cho rằng các sản phẩm tốt và được đóng gói với nhiều tính năng hơn.

Apple tất nhiênÔng Trần Anh Quân nhìn nhận, dù việc giám sát qua camera không phát hiện được 100% sai phạm nhưng với hình ảnh lưu lại 30 ngày, nếu có bất kỳ phản ánh nào, Cục sẽ xem lại băng ghi hình và xử lý đúng người, đúng việc. Hoặc, một vụ TNGT nào xảy ra sẽ biết được chiếc xe đó đăng kiểm ở đâu, thời gian nào.Trả lời về việc, liệu hệ thống camera có phải là “mắt thần” giám sát, loại bỏ được những tiêu cực trong đăng kiểm, lãnh đạo Cục Đăng kiểm cho rằng, việc đấu tranh chống tiêu cực vẫn còn bất cập, đâu đó, tại các trung tâm đăng kiểm trên cả nước vẫn còn xảy ra hiện tượng tiêu cực của cán bộ, ĐKV. Camera giám sát chỉ là một trong những công cụ để nâng cao chất lượng đăng kiểm và hạn chế tiêu cực. “Lắp đặt camera giám sát chỉ là một trong những biện pháp nâng cao chất lượng đăng kiểm. Ngoài ra, chúng tôi đang nỗ lực tiếp tục tìm các biện pháp mạnh và đồng bộ hơn nhằm giảm tiêu cực trong đăng kiểm phương tiện cơ giới đường bộ”, ông Trần Anh Quân nói. Không nhìn theo cách này.

Trong một bài phỏng vấn hiếm hoi với Businessweek, CEO Tim Cook của Apple và đồng nghiệp Craig Federighi, (Phó Tổng giám đốc phụ trách phần mềm) và Jony  lap camera quan sat  Ive (Phó Tổng giám đốc phụ trách phần cứng và thiết kế phần mềm) đã bảo vệ mục tiêu của công ty là vẫn bổ sung các tính năng sáng tạo vào các sản phẩm mới.

Dưới đây là trích dẫn từ câu chuyện của Businessweek tổng kết tư duy của Apple về sáng tạo đầy đủ:

Điểm tấn công Apple là tốc độ sáng tạo đã ngừng, nhưng Ive và Federighi phủ nhận điều này. Cả hai đã chỉ ra không chỉ vài tính năng mới, mà còn có các lớp tích hợp sâu đi vào từng tính năng. Trong số đó là tính năng vân tay của 5S, Ive cho biết “Có rất nhiều vấn đề đã được giải quyết mà phải được giải quyết để khả thi một ý tưởng lớn.” Không đề cập các đối thủ (Samsung), rõ ràng lãnh đạo Apple  lap dat camera quan sat re nhat ha noi  đã tư duy một số những thứ sáng tạo viển vông nhưng khả thi nhất. “Chúng tôi bắt đầu đầy cơ hội với 10 dạng công nghệ mà chúng tôi cố gằng tìm kiếm sử dụng để bổ sung vào danh sách các tính năng của chúng tôi”, Ive cho biết

Federighi cho biết “Mới? Mới thì dễ dàng. Phù hợp mới khó”.

Vậy điều này có nghĩa gì?

Thay cho việc tải lên các thiết bị với các tính nay mà các công ty cạnh tranhCác camera an ninh do một công ty Trung Quốc sản xuất được bàn giao cho Venezuela theo một thỏa thuận ký kết giữa Caracas và Bắc Kinh.Cảnh sát có quyền sử dụng hình ảnh lưu lại từ các camera an ninh để tiến hành những cuộc điều tra tội phạm.Mới đây, một băng cướp ở Venezuela tự xưng là “cá cọp” đã dùng súng cướp… tóc phụ nữ, khiến dư luận nước này hoang mang, theo tờ Telegraph (Anh) ngày 9.8.Tại thành phố Maracaibo, miền tây bắc Venezuela, băng cướp “cá cọp” chĩa súng vào phụ nữ để khống chế, buộc họ thắt bím rồi cắt lấy tóc.Camera giám sát giao thông trở thành nỗi ám ảnh  lap dat camera quan sat gia re  đối với tài xế. Bắt đầu từ cuối đường hầm xuyên qua biển Manche để đi vào nước Anh, hành khách và phương tiện đã được hơn 50 camera “đón lõng” cho đến 500 camera tại ga tàu điện ngầm King’s Cross đón khách vào nội thành. Còn tại khu trung tâm London có tới 1.500 camera.Như Báo Giao thông đã đưa số trước, các vé phạt đậu xe và xử phạt vi phạm giao thông là một trong những nguồn thu lớn của London – lên đến hàng trăm triệu bảng mỗi năm. Có những con phố dài chưa đầy 1km mà mỗi ngày có tới gần 50 trường hợp bị phạt vì đậu xe sai chỗ. Thậm chí, chỉ một camera giám sát tốc độ được lắp đặt trên đường A316 ở Hanworth, phía Tây Nam London đã “thu về” gần 1,4 triệu USD thông qua 16.000 vé phạt trong vòng chưa đầy một năm kể từ khi lắp đặt.

London:Thu bộn tiền nhờ camera giám sát giao thông

Có thể làm, Apple thích cách chọn một loạt các tính năng quan trọng và làm chúng hoạt động hoàn hảo.

Đó là bằng chứng khá rõ trong iPhone 5S. Điện thoại này khá giống với iPhone 5 năm ngoái, nhưng theo những đánh giá ban đầu các tính năng mới như quét vân tay gần như là hoàn hảo. Các nhà sản xuất smartphone như Motorola đã cố gắng thử quét vân tay trước đây, như đã không khả thi. Với iPhone 5S, Apple chắc chắn công nghệ hoàn hảo trước khi triển khai tính năng này trên smartphone.

Giờ so sánh với Samsung. Một trong những phê bình nặng nhất về Samsung Galaxy S4 là công ty này cố gắng đưa quá nhiều tính năng vào mà không thực sự hữu ích. Ví dụ, smartphone này cho phép bạn kiểm soát một số hành động nhất định bằng cách vẫy tay qua màn hình, cũng có thể theo dõi mặt hoặc cho phép nghiêng về bên để điện thoại lướt qua các trang web. Tuy nhiên, các hai tính năng này (và nhiều nữa) được chỉ trích là không hoạt động tốt hay quá phô trương.

Theo các quan chức cấp cao của Apple, mục tiêu của công ty này là sẽ tránh những quảng cáo như vậy và phải đáp ứng ngay từ lần đầu tiên.

HY


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang