Ads 468x60px

Labels

Thứ Tư, 18 tháng 9, 2013

"Tàu chìm" BlackBerry sắp cắt giảm tới 40% nhân sự lap dat camera

Không còn nghi ngờ gì nữa, thực tế đã chứng minh con tàu BlackBerry đang ngày càng chìm sâu hơn so với những năm trước. Mặc dù đã đổi tên (từ Research In Motion sang BlackBerry ), và công ty cũng đã nỗ lực để tạo ra những sản phẩm khá tốt như Z10 , Q10 , và mới đây nhất là Z30 , thế nhưng điều đó không giúp cho BlackBerry tránh khỏi thua lỗ.

Theo một nguồn tin mới đây từ trang Thời báo phố Wall (Wall Street Journal), hãng điện thoại Canada đang chuẩn bị cắt giảm tới 40% nhân sự trước khi năm 2013 kết thúc. Tin tức này xuất hiện cùng vào thời điểm hãng vừa công bố Z30 , chiếc smartphone màn hình cỡ lớn (5 inch) đầu tiên của họ. Thông tin cắt giảm nhân sự cũng khiến giá cổ phiếu BlackBerryHệ thống giám sát giao thông bằng camera sẽ giúp cơ quan thực thi pháp luật có chứng cứ để xử phạt người tham gia giao thông vi phạm (Ảnh: Infonet). Ông Trần Trọng Vinh, Công ty cổ phần Biển Bạc, đơn vị đang phối hợp với Bộ Công an lắp đặt hệ thống camera thử nghiệm tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam cho biết: từ tháng 4 - 7/2013, tại 3 nút giao thông có đèn đỏ và 1 điểm kiểm tra tốc độ, hệ thống camera đã phát hiện trên 278.000 trường hợp vi phạm. Còn tại thành phố Hà Nội, kết quả thử nghiệm tại nút giao thông Cửa Nam và một điểm kiểm tra tốc độ trên đường Đinh Tiên Hoàng đã phát hiện trên 283.000 trường hợp vi phạm.Qua việc lắp đặt thử nghiệm tại một số tỉnh, thành phố như Bắc Ninh, Kiên Giang, Thanh Hóa, Quảng Nam, Hà Nội… cho thấy với công nghệ như hiện nay, hệ thống camera có thể nhận dạng tất cả các biển số ô tô, xe máy tại Việt Nam, từ màu sắc, ký tự.Bên cạnh đó, hệ thống camera giám sát cũng có thể phân tích tín hiệu đèn xanh, đèn đỏ, không phụ thuộc điều kiện thời tiết, trời mưa, ban ngày hay ban đêm để nhận dạng biển số phương tiện vi phạm một cách rõ nét. Đặc biệt, thời gian  lap camera  nhận dạng phương tiện vi phạm nhanh, với độ chính xác hơn 98% và có thể nhận dạng biển số xe vi phạm ở tốc độ trên 80km/h. Giảm nhẹ.

NhữngCầu vượt Cát Lái được giới tài xế xe tải gọi là cầu vượt “tử thần” vì tại vị trí này liên tục xảy ra các sự cố lật xe, đặc biệt là các loại xe tải lớn và xe container. Theo thống kê của Công an quận 2, sau 2 năm đưa vào sử dụng (tính đến tháng 1/2013), tại vị trí cầu vượt Cát Lái đã xảy ra 6 vụ lật xe nghiêm trọng, gây ảnh hưởng lớn đến tình hình an toàn trật tự giao thông khu vực này.Điển hình như vụ lật xe vào ngày 11/8/2011. Trong vụ tai nạn này, một chiếc xe container chở 34 tấn hóa chất đã lật tại khúc cua trên cầu khiến hàng chục tấn hóa chất đổ tràn mặt đường.Vào sáng 26/7/2011, một thùng container dài 40 feet cũng văng khỏi đầu kéo rơi xuống mặt cầu khi xe đang ôm ”khúc cua tử thần” này. Rất may là thùng container đã vướng lan can bảo vệ cầu, không rơi xuống mặt đường bên dưới nên không gây ra thiệt hại về người.Liên tục xảy ra các tai nạn lật xe trên cầu vượt này (ảnh: Trung Kiên).

Lắp camera theo dõi giao thông trên cầu vượt 'tử thần'

Smartphone như BlackBerry Z10 dù được đánh giá khá tốt nhưng không đủ để cứu hãng điện thoại Canada.

Lật lại các công bố tài chính  lap dat camera quan sat tai ha noi  của BlackBerry , chúng ta có thể thấy rõ tình trạng hiện nay của hãng tồi tệ như thế nào. Năm tài khóa 2011, họ kiếm về được 3,4 tỷ USD, nhưng sang năm sau, con số này đã tụt xuống còn 1,1 tỷ USD. Sang tới năm 2013, hãng đã thua lỗ hơn 646 triệu USD.

Tính đến tháng Ba năm nay, BlackBerry có xấp xỉ 12.700 nhân viên làm việc full-time. Như vậy nếu cắt giảm 40% nhân sự trong số này thì đồng nghĩa với việc hơn 7500 nhân viên sẽTheo Tổng cục Hải quan, container hàng hóa XK, NK đưa vào đưa ra khu vực ICD qua cổng ICD sẽ được giám sát bằng camera quan sát và camera nhận dạng. Hệ thống này được tích hợp với các phần mềm quản lý hải quan như quản lý tờ khai, quản lý rủi ro, quản lý hàng chuyển cửa khẩu… và các chương trình của DN kinh doanh ICD. Nhờ đó, hệ thống quản lý rủi ro  lap camera  tự động cung cấp thông tin cảnh báo đối với lô hàng, container cần theo dõi, giám sát chặt chẽ trong quá trình tập kết tại kho bãi ICD, vận chuyển từ ICD đối với lô hàng, container chưa thông quan hoặc thông tin yêu cầu kiểm tra container ngay tại ICD… Giám sát bằng camera quan sát cũng sẽ được lắp đặt tại khu vực kiểm tra thực tế hàng hóa, khu vực tiếp nhận và kiểm tra hồ sơ hải quan để theo dõi toàn cảnh các khu vực, giám sát liên tục được đối tượng cần theo dõi.Tại Hải quan Hải Phòng, đến nay đơn vị đã hoàn tất việc lắp đặt và đưa vào sử dụng hệ thống camera giám sát hải quan tại hai chi cục là Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực I và khu vực II. Phải ra đi.

Tin đồn BlackBerry cắt giảm nhân sự cũng xuất hiện trong bối cảnh Hội đồng quản trị của hãng đang cố gắng tìm đối tác mua lại thương hiệu smartphone của mình; và cũng theo thời báo phố Wall trước đây từng đưa tin, rất có thể thương vụ bán mình của BlackBerry sẽ diễn ra ngay tháng Mười tới.

Phát biểu về thông tin trên, một đại diện BlackBerry cho biết trên trang Reuters rằng họ "Không bình luận về các tin đồn và phỏng đoán". "Chúng tôi đang ở giai đoạn 2 của kế hoạch chuyển đổi, kiến thiết lại công ty. Các thuyên chuyển về mặt tổ chức sẽ tiếp tục diễn ra để đảm bảo rằng công ty tìm được đúng người cho đúng chức vụ để tìm kiếm các cơ hội phát triển mới".


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang