Ads 468x60px

Labels

Thứ Ba, 3 tháng 9, 2013

Cao ốc chọc trời làm tan chảy xe sang

Giới kiến trúc và khoa học cho rằng hiện tượng này cũng giống như gây hỏa hoạn với chiếc gương cong parabol. "Về căn bản, đây là một sự phản chiếu ánh sáng. Nếu các cửa số trong tòa nhà đủ phẳng, tạo thành một đường cong, nó sẽ giống như chiếc  http://ungdungmobile.Us/tai-game-rambo-lun-mien-phi/  gương cong. Các điểm phản ảnh sẽ tập hợp ở một chỗ và tập trung ánh sáng", Chris Shepherd, chuyên gia thuộc Viện Vật lý Anh, cho hay.

Tòa nhà 37 tầng có tên Walkie-Talkie này mới hoàn tất một nửa. Tòa nhà có dáng hình khá cong, có vẻ giống như một vại đầy ụ bia. Chiếc Jaguar kia  http://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noi  không phải là nạn nhân duy nhất. Người đi đường cho biết yên xe đạp hay áo xống bốc cháy khi qua nơi này.

Land Securities cho hay họ đang tìm một giải pháp để giải quyết tình hình. Hiện họ đề nghị các lái xe không đỗ xe ở chỗ phản ảnh đó.

Năm 2003, một tòa nhà của Walt Disney ở Los Angeles cũng lâm vào cảnh tương tự. "Tòa nhà này từ trên xuống dưới được  http://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noi  phủ một lớp thép không tì vết. Nhiệt độ ở quanh nó có thể lên tới 60 độ C. Dân gần đó cho biết họ thường phải tăng máy điều hòa hết cỡ", Jonathan Glancey, một nhà phân tách kiến trúc, cho hay.

Chung cục, tòa nhà  http://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noi  này đã được đánh bóng bằng cát để ngăn phản ảnh ánh sáng mặt trời.

Shepherd cho hay việc chiếc Jaguar màu đen cũng khiến nó dễ hấp thụ nhiệt hơn. Ông nói đa số những chỗ bị tan chảy là được làm bằng nhựa. Nhựa dễ bị tan chảy hơn thép. Những chất nhựa như PVC có thể bị chảy ở 100 độ C.

Với  http://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noi  Walkie-Talkie, các nhà xây dựng có thể thực hành một số giải pháp. “Họ có thể che cửa sổ để giảm phản ánh. Giải pháp này rẻ song nó cũng sẽ khiến tòa nhà ít ánh sáng tự nhiên", Shepherd nói.

“Một giải pháp khác là chuyển dịch khung cửa sổ khoảng 1 mm, nhưng lại khá tốn kém".

Diệp Hà

Theo kiến thức


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang