Ads 468x60px

Labels

Thứ Sáu, 6 tháng 9, 2013

Cải tạo và bài trí nhà có diện tích siêu nhỏ

Với căn phòng có diện tích vẻn vẹn là 7m 2 , nằm ngay cạnh quảng trường St. Peter của thành phố Rome, kiến trúc sư song song là nhà thiết kế Marco Pierazzi đã biến không gian chật hẹp này thành một ngôi nhà thực thụ.

Cuộc sống đương đại đòi hỏi các ngôi nhà cần có nhiều không gian sống hơn để phục vụ cho các nhu cầu ngày một nhiều của con người. Những ngôi nhà cũ kỹ, có diện tích siêu nhỏ dường như không đáp ứng nổi các  read more  đòi hỏi này. Tuy nhiên, bằng việc bố trí đồ đạc hợp lý mà không phá vỡ cấu trúc cũ của ngôi nhà, bạn có thể tạo ra một ngôi nhà mới với đầy đủ chức năng sử dụng.

Với một căn phòng cũ có diện tích vẻn vẹn là 7m 2 , nằm ngay cạnh quảng trường St. Peter của đô thị Rome, kiến trúc sư song song là nhà thiết kế Marco Pierazzi đã biến không gian chật hẹp này thành một ngôi nhà đích thực. Cùng Đẹp Online khám phá cách thức để cải tạo và bài trí đồ đoàn cho một ngôi nhà có diện tích siêu nhỏ.

 Mặt tiền của ngôi nhà (ngôi nhà trước hết nằm ở bên trái) 

 Cửa trước của ngôi nhà  

 Phía bên trong của ngôi nhà đã xuống cấp nghiêm trọng, gần như chơi thể sử dụng được.  

 Ngôi nhà sau khi đã được cải tạo xong, nhìn từ cửa vào. Không gian mặt sàn ngôi nhà được chia đôi, một phần dành cho phòng bếp và một phần dành cho phòng tắm.
 

 Mặc  ở đây  dù ngôi nhà có diện tích mặt sàn khá nhỏ (7m 2 ) nhưng vẫn thiết kế được một phòng bếp với đầy đủ tiện nghi, gồm một bếp ga âm, máy hút mùi, giá để bát đĩa, bồn rửa bát, bàn ăn... 

 Mọi vật dụng trong bếp đều nhỏ gọn và đẹp, tạo cho phòng bếp có không gian rộng rãi hơn. Tường và vật dụng với gam màu sáng cũng tạo cho phòng bếp một không gian đương đại và trẻ trung. 

 chi tiết 

 Một chiếc bàn ăn được gắn khăng khăng vào tường, có thể phục vụ cho 4 người ăn cùng một lúc. Chiếc bàn cũng có thể dễ dàng gập lại ép sát vào tường khi không được dùng, tạo thêm diện tích cho việc đun nấu hoặc đi lại. Một phần của bức tường cũ vẫn được giữ nguyên để lộ ra lớp gạch mộc, tạo cho căn phòng cảm giác yên ấm giống như một góc của một quán cà phê. 

 Khi bàn ăn gập lại, chúng ta có thể đi lên gác lửng một cách dễ dàng duyệt y một cầu thang hẹp. Gác xép là không gian chung cho phòng ngủ và phòng khách.  

 Với một cánh cửa thiết kế dạng lật, chỉ được mở ra khi đi lên gác xép,  đọc thêm  sau đó đóng lại giúp tăng thêm diện tích cho phòng khách/phòng ngủ, song song bảo đảm an toàn cho người dùng không bị rơi từ giường xuống tầng 1 khi không chú ý.  

 Phòng khách/phòng ngủ được thiết kế với đầy đủ tiện nghi, gồm giường đệm, ti vi.  

 Giường có thể gập lại thành một chiếc ghế sofa êm ái, khi đó phòng ngủ trở thành một phòng khách thực sự. Chiếc một tivi gắn nhất quyết trên tường sẽ là trợ thủ đắc lực giúp bạn tiêu khiển và thư giãn. Những thanh rầm gỗ có màu đồng điệu với sàn  tham khảo  nhà và một phần của tường, tạo sự tương phản với những đồ đạc hiện đại. 

 Khi giường được kéo thẳng ra thì phòng khách lại biến thành một phòng ngủ thực sự. 

 Phòng tắm nhỏ nhưng sáng bóng với các đồ nội thất bằng sứ và inox, đáp ứng đủ cho các nhu cầu cần yếu hàng ngày của chủ nhân.  

Với cách bài trí các vật dụng một cách hợp lý, kiến trúc sư Marco Pierazzi đã chứng minh một điều rằng một không gian hẹp nhưng có thể chứa đựng được rất nhiều thứ.

 Văn Bôi 

Biên dịch từ Home-designing 

 Bạn có thắc mắc gì về nhà cửa, nội thất cần các kiến trúc sư tư vấn? Hãy gửi email về địa chỉgiadinh@dep.Com.Vn. Chúng tôi sẽ chuyển những thắc mắc của bạn tới các kiến trúc sư để trả lời cho bạn! 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang