Ads 468x60px

Labels

Chủ Nhật, 15 tháng 9, 2013

Apple hụt hơi lap dat camera

Thị phần điện thoại thông minh chạy hệ điều hành iOS của Apple đã giảm xuống còn 13,2% trong quý II/2013

Không chỉ iPhone 5C, người anh em cao cấp hơn được ra mắt lần này là iPhone 5S cũng bị chê bai vì không có gì đột phá, ngoài bảo mật vân tay vốn đã được Motorola làm trước; camera 8 chấm cũng không là gì so với Nokia Lumia 1020 với 41 chấm mới vừa được Nokia cho trình làng.

Nhiều trang tin, blog chuyên về công nghệ đã thẳng tay chê bai hai sản phẩm của Apple, coi đó là những nước cờ sai lầm của doanh nghiệp này. Thậm chí, iPhone 5C còn bị cho là sao chép thiết kế của đối thủ Nokia Lumia với vỏ nhựa màu mè.

Chính Nokia đã nói lời “cảm ơn” Apple trên Twitter: “Thanks, Apple - Imitation is the best form of flattery” (tạm dịch “Cảm ơn, Apple. Bắt chước là cách tâng bốc tuyệt nhất” ), đăng kèm là hình ảnh chiếc Nokia Lumia. HTC cũng kêu gọi trên Twitter rằng đây là thời điểm tốt nhất để nâng cấp điện thoại và người dùng iPhone nên chuyển sang sử dụng HTC One.

Chuyên gia phân tích Peter Misek củaAnh Nguyễn Văn Trình, lái xe khách BKS 37B-005.29: Tình trạng lái xe lấn làn đường, phóng nhanh để tranh giành khách đã giảm đi nhiều. Trước đây, khi chưa có hệ thống camera giám sát trên tuyến QL1A, đoạn đi qua các tỉnh miền Trung, khi vắng bóng lực lượng CSGT, nhiều tài xế xe khách đã không ngần ngại lấn trái đường, phóng nhanh vượt ẩu. Điều này luôn ẩn chứa tai nạn xảy ra nhất là tại các đoạn đường cua, hẹp. Từ khi lắp đặt hệ thống camera dọc tuyến đường này, nhiều tài xế đã ý thức hơn, hạn chế phóng nhanh, vượt ẩu trên đường.UBND tỉnh Khánh  lap camera ha noi  Hòa vừa có văn bản trình Thủ tướng Chính phủ đề nghị cho phép lắp đặt thí điểm một số camera theo dõi trên các tuyến quốc lộ 1, 26 và 27 qua địa bàn tỉnh. Theo UBND tỉnh Khánh Hòa trong thời gian qua, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng trên địa bàn tỉnh là do cơ sở hạ tầng giao thông nhỏ, hẹp, xuống cấp. Đặc biệt, ý thức tuân thủ pháp luật của người tham gia giao thông còn chưa cao như: lái xe chạy quá tốc độ quy định, không đi đúng phần đường, làn đường...Việc lắp đặt camera nhằm hỗ trợ lực lượng chức năng trong việc kiểm tra giám sát tình hình giao thông 24/24h, chủ động phát hiện, cảnh báo từ xa và làm căn cứ để xử lý các hành vi vi phạm, góp phần hạn chế tai nạn giao thông và ngăn ngừa các loại tội phạm khác, nâng cao ý thức người tham gia giao thông.

Camera theo dõi cho văn phòng và gia đình

Công ty Jefferies cho rằng iPhone 5C với mức giá 549 USD là quá cao. Ông dự đoán lượng hàng bán ra sẽ ảm đạm vì hai lý do. Thứ nhất, iPhone 5C không có sự khác biệt. Thứ hai, thị trường điện thoại thông minh đã chuyển dần sang phân khúc cấp thấp với vô vàn đối thủ và chắc chắn Apple sẽ bị cạnh trạnh khốc liệt khi lấn sang phân khúc này.

Còn CNN thì cho rằng: “Vấn đề trong cải tiến của Apple là có thật. Và họ không thể bịt miệng những người chỉ trích nếu chỉ đơn giảnLãnh đạo Chi cục HQ cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực III cho biết đơn vị này đã hoàn tất việc lắp đặt hai camera tại khu vực cán bộ HQ tiếp nhận thủ tục, hồ sơ của doanh nghiệp. Các camera này quan sát, ghi hình được toàn bộ hoạt động trong khu vực làm thủ tục HQ. Từ đây có thể giám sát được các vấn đề lộn xộn, hay trường hợp công chức HQ gây phiền hà, khó dễ cho doanh nghiệp, nếu phát hiện sẽ có hướng xử lý ngay. Chi cục đã bố trí một tổ phụ trách chuyên kiểm tra, theo dõi những hình ảnh ghi được từ camera giám sát.Có một trung tâm camera để tiếp nhận thông tin, từ đó có hướng xử lý khi có tình huống bất thường xảy ra theo đúng hướng dẫn thực hiện tại quy định của Tổng cục HQ về việc lắp đặt hệ thống camera giám sát cho các cửa khẩu đường biển. “Mới chính thức hoạt động được khoảng hai tuần nên chúng tôi ghi nhận mọi hoạt động vẫn diễn ra bình thường” - một lãnh đạo đơn vị này khẳng định.Tại cảng Cát Lái, Chi cục HQ cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực I cho biết hiện đang chuẩn bị việc lắp đặt camera quan sát tại các bãi container. Thay vì trước đây bộ phận giám sát phải ra tận bãi thì sau khi việc lắp đặt camera được thực hiện hoàn chỉnh, lực lượng này có thể quan sát qua ghi hình từ các camera tại bãi. Bằng việc tung ra iPhone nhiều màu vào hôm thứ Ba”.

Ngay sau khi Apple trình làng sản phẩm mới, giá cổ phiếu của Công ty cũng lao dốc khi giảm 2,28% xuống còn chỉ 494,64 USD/cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 10.9. Điều này cho thấy nỗi thất vọng của nhà đầu tư đối với hãng công nghệ này.

Theo công ty nghiên cứu thị trường Mỹ IDC, thị phần điện thoại thông minh của Apple đã giảm chỉ còn 13,2% trong quý II/2013, từ mức 16,6% của cùng kỳ năm ngoái. Không chỉ thị phần, lợi  lap dat camera gia re tai ha noi  nhuận của Apple cũng giảm xuống với mức giảm đến 22% trong quý kết thúc vào tháng 6.2013.

Đối với thị trường Việt Nam, tình hình bán hàng các sản phẩm mới của Apple có thể sẽ không khả quan. Ông Đoàn Văn Hiểu Em, Giám đốc ngành hàng điện thoại tại hệ thống siêu thị Thegioididong.Com, không đánh giá cao thiết kế và giá bán của iPhone 5C. Theo ông, chiếc điện thoại này sẽ khó có thể tạo được sự đột phá, vì giá bán lẻ tại Việt Nam không hề rẻ (khoảng 13-14 triệu đồng).

“Với mức giá này, khách hàng sẽ cân nhắc lựa chọn giữa iPhone 5C với một số sản phẩm cao cấp của Samsung, Nokia, Sony và HTC. Trước mắt, Thegioididong.Com sẽ nhập về một ít bán thử. Nếu bán được, chúng tôi sẽ nhập thêm”, ông nói.

Ông Mai Triều Nguyên, Giám đốc Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Công nghệ Di động Mai Nguyên, cũng cho rằng iPhone 5C không hấp dẫn người dùng Việt Nam và hầu như không có khách hàng đặt mua trước sản phẩm này.

Theo ông, có nhiều lý do khiến cho iPhone 5C kém hấp dẫn. Thứ nhất là mức giá quá cao và với giá này, người dùng có quá nhiều lựa chọn, thậm chí có thể mua được cả iPhone 5. Thứ hai, thiết kế của iPhone 5C  lap dat camera quan sat tai ha noi  hầu như là sự sao chép mẫu điện thoại Nokia Lumia.

“Một hãng chuyên làm những sản phẩm cao cấp như ApplePhó trưởng Phòng Giám sát quản lý, Hải quan Hà Nội Nguyễn Thị Chung Thủy cho biết, đối với cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài, hệ thống camera tại Nhà ga T1 Nội Bài được trang bị từ năm 2002 hiện vẫn đang tiếp tục sử dụng, không nâng cấp vì trong thời gian tới hoạt động Hải quan sẽ chuyển sang nhà ga T2, nhà ga T1 chuyển thành phục vụ khách nội địa. Tuy nhiên, để đáp ứng hoạt động hiện tại của Hải quan Nội Bài, đơn vị đã bảo dưỡng, sửa chữa những camera bị hỏng để đảm bảo công tác giám sát hải quan. Sau khi nhà ga T2 đi vào hoạt động, hệ thống camera giám sát hải quan sẽ đáp ứng yêu cầu giám sát hải quan tại các khu vực quan trọng như sân đỗ tàu bay; khu vực làm thủ tục cho hành khách xuất, nhập cảnh; khu vực kho hàng theo quyết định của Tổng cục Hải quan. Hệ thống sẽ giám sát toàn cảnh và theo dõi liên tục được hàng hóa, hành lý vận chuyển, người qua lại… Tại khu vực làm thủ tục, hệ thống giám sát được toàn cảnh và theo dõi liên tục hàng hóa, hành lý vận chuyển, hành khách, công chức hải quan và các đối tượng khác có liên quan trong khu vực giám sát.

Camera hỗ trợ giám sát hành vi vi phạm hải quan

Công chức Hải quan Quảng Bình giám sát hoạt động kho ngoại quan qua hệ thống camera. Ảnh: T.B. Lại đi làm hàng giá rẻ nhưng bán với giá không hề rẻ. Điều này có thể sẽ khiến nhiều người nghĩ rằng Apple đang đi xuống. Nó sẽ tác động tiêu cực đến tâm lý tiêu dùng của những người vốn xem iPhone là nhãn hiệu cao cấp”, ông nói.

Ở góc độ thương hiệu, chuyên gia Đoàn Đình Hoàng cho rằng việc một nhà sản xuất hàng cao cấp lấn sang phân khúc cấp thấp hơn là chuyện bình thường. “Mercedes, chẳng hạn, cũng có dòng cấp thấp và việc này không ảnh hưởng gì đến thương hiệu cũng như những dòng cao cấp hơn của Công ty. Vì thị trường có tính bão hòa rất nhanh, nếu không tấn công vào nhiều phân khúc khác nhau thì đôi khi nhà sản xuất đã bỏ qua cơ hội gia tăng thị phần và doanh thu”, ông nhận xét.

Tuy nhiên, theo ông Hoàng, nếu sản phẩm mới ra mắt của Apple khiến người tiêu dùng phản ứng vì mẫu mã quá giống sản phẩm của đối thủ thì đây là vấn đề lớn, bởi việc này không những ảnh hưởng đến iPhone 5C mà còn đến cả thương hiệu Apple.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang