Ads 468x60px

Labels

Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2013

Anh thử nghiệm hệ thống cảnh báo nhắn qua di động lap dat camera

Một tin nhắn cảnh báo về cơn lũ tại địa phương do nhà chức trách Mỹ gửi đi. Ảnh: Internet

Chính phủ Anh sẽ thí điểm chương trình tại Easingwold, North Yorkshire, Leiston, Suffolk và Glasgow để thăm dò phản ứng của công chúng. Có khoảng 50.000 người có thể nhận tin nhắn cảnh báo trong mùa thu này.

Văn phòng Nội các Anh cho biết việc thí điểm được thực hiện thông qua hợp tác với các nhà mạng O2, Vodafone, EE. Cuối tháng 9, thí điểm được triển khai và tiếp tục trong tháng 10, tháng 11. Báo cáo tổng kết dự kiến đưa ra vào đầu năm 2014, sau đó Thủ tướng Anh sẽ ra quyết định triển khai hay không.

Trả lời hãng tin BBC, Bộ trưởng Cải cách Hiến pháp và Chính trị của Anh Chloe Smith cho biết, hệ thống chỉ được sử dụngTuy nhiên, ghi nhận của phóng viên tại Trạm đăng kiểm 2903V (Hà Nội) vào sáng 12-8 cho thấy, mặc dù đã gần trưa, nhưng ô tô vẫn xếp hàng dài chờ đợi đến lượt kiểm tra xe. Theo quy trình, xe từ khi vào sẽ phải trải qua các bước như kiểm tra nhận dạng,   lap dat camera quan sat gia re  tham khảo ở đây  kiểm tra gầm xe, đèn, khí thải... Hầu hết các khâu này, sẽ được 3 camera của Trung tâm ghi lại. Song, quan sát qua camera cũng chỉ ghi nhận được, ĐKV có bỏ quy trình, công đoạn hay không, còn việc lập lờ chất lượng kiểm định vẫn có thể diễn ra. Ông Nguyễn Hồng Thủy, Giám đốc Trạm đăng kiểm 2903V cho hay, trung bình một ngày, trạm đăng kiểm này kiểm tra từ 110-120 xe, phần lớn là ô tô con, xe khách và xe tải loại nhỏ. Tại trung tâm có gắn 3 camera, trong đó, 2 camera để chụp ảnh, 1 camera giám sát dây chuyền. Dù vậy, lãnh đạo Trung tâm này cho rằng, khó có thể giám sát hết được nếu như ĐKV cố tình lập lờ, bỏ qua những lỗi thuộc về kỹ thuật, chất lượng.

Giám sát đăng kiểm: Camera vẫn không phải “mắt thần”

(Theo Guardian, BBC, Patas). Kiểm tra xe là khâu quan trọng đảm bảo an toàn khi lưu thông. Mới giám sát được trên quy trình. Trước tình trạng dư luận dị nghị về tiêu cực tại các Trạm đăng kiểm xe cơ giới, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã đầu tư, lắp đặt camera giám sát dây chuyền đăng kiểm tại 112 Trạm Đăng kiểm trên cả nước. Toàn bộ hệ thống camera này được tích hợp với máy chủ đặt tại Cục Đăng kiểm. Theo nhận định của ông Nguyễn Đức Trí, Phó cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam, việc lắp đặt camera giám sát giúp cơ quan quản lý có thêm “mắt thần” để theo dõi các đăng kiểm viên (ĐKV) ở tất cả trung tâm. Vào những thời điểm “thực sự khẩn cấp”. Hệ thống được đưa ra sau Bản đánh giá An ninh và Quốc phòng năm 2010 đề ra cam kết của chính phủ “đánh giá phương án hệ thống cảnh báo công cộng”.

Sẽ có hai phương thức chuyển tin nhắn cảnh báo tới điện thoại. Phương thức đầu tiên là dùng SMS hay tin nhắn văn bản trong khi phương thức còn lại là dùng công nghệ CB (cell broadcast), hoạt động trên mạng chuyên biệt, không dùng cho cuộc gọi hay tin nhắn.

Trong khi tin nhắn CB chỉ có thể được gửi bởi nhà mạng di động và có vẻ khác biệt đôi chút so với SMS truyền thống, tin nhắn văn bản lại có thể gửi từ bất cứ người nào, đồng nghĩa với việc tin cảnh báo có khả năng bị “mạoVới những tính năng nổi trội của hệ thống giám sát, xử lý vi phạm giao thông bằng camera sau khi thử nghiệm đã cho thấy kết quả khả quan. Song để lắp đặt, triển khai trên diện rộng thì còn rất nhiều việc phải làm. Trong đó ý kiến của đại diện công an một số địa   lap dat camera quan sat re nhat ha noi  read more  phương là cần phải nghiên cứu về công nghệ, phần mềm để tích hợp các hệ thống sẵn có, nâng cao hiệu quả sử dụng. Có như vậy, hệ thống xử lý giám sát giao thông bằng camera mới phát huy hiệu quả, tránh chồng chéo, lãng phí./.Camera được ch ia thành 2 loại analog và digital. Camera analog dùng đầu ghi DVR (digital video recorder): camera truyền tín hiệu đến đầu ghi DVR. Trong đầu ghi DVR có một đĩa cứng HDD để lưu tín hiệu. Từ đầu ghi, người ta quan sát hình ảnh ngôi nhà hay công sở qua TV, màn hình LCD… Đầu ghi có thể chuyển các gói tin qua Internet (nhờ 3G, Wi-Fi…) cho người dùng quan sát sự kiện từ xa.Camera IP thu tín hiệu và cho phép người dùng quan sát hình ảnh trực tiếp qua mạng máy tính không cần thông qua đầu ghi. Muốn lưu trữ hình ảnh thì sử dụng trực tiếp máy tính đang dùng quan sát để lưu. Cũng có thể mua đầu ghi để ghi nhưng thường là người ta sẽ trang bị riêng một máy tính.

Camera theo dõi cho văn phòng và gia đình

Danh”.

Theo Chester Wisniewski, chuyên gia tư vấn của hãng bảo mật Sophos, nếu dùng tin nhắn văn bản thuần túy, bọn lừa đảo dễ dàng tìm thấy lỗ hổng của hệ thống.

Đáp lại các thông tin này, bà Smith cam kết nhà chức trách sẽ “thận trọng với bất kỳ dấu hiệu lạm dụng nào”. Bà cũng nhấn mạnh hệ thống cảnh báo di động hoạt động song song với các dịch vụ có sẵn, cho phép mọi người xác minh tin nhắn với những nguồn khác.

Hệ thống cảnh báo di động đã được sử dụng tại một số nước để cảnh báo mọi người về các vụ mất tích, tù nhân vượtCác camera an ninh do một công ty Trung Quốc sản xuất được bàn giao cho Venezuela theo một thỏa thuận ký kết giữa Caracas và Bắc Kinh.   lap dat camera quan sat tai ha noi  chi tiết  Cảnh sát có quyền sử dụng hình ảnh lưu lại từ các camera an ninh để tiến hành những cuộc điều tra tội phạm. Mới đây, một băng cướp ở Venezuela tự xưng là “cá cọp” đã dùng súng cướp… tóc phụ nữ. Tại thành phố Maracaibo, miền Tây Bắc Venezuela, thường xuyên xuất hiện những băng cướp kiểu này khiến dư luận vô cùng hoang mang.Q. Thái (Theo Telegraph). Hai nhân viên lực lượng an ninh Venezuela trong một chiến dịch trấn áp tội phạm - Ảnh: AFP. “Mục tiêu lắp đặt 30.000 camera an ninh trên toàn quốc cho phép chính quyền thu thập thông tin liên tục”, AFP dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Miguel Rodriguez nói với các phóng viên trong một buổi họp báo ngày 21.8.AFP dẫn các số liệu thống kê chính phủ cho thấy Venezuela là một trong số những quốc gia ở Nam Mỹ có tỉ lệ tội phạm cao nhất, với 16.000 vụ giết người trong năm 2012. Riêng trong quý I năm 2013, có 3.400 vụ giết người ở Venezuela.

Venezuela lắp 30.000 camera an ninh để phòng chống tội phạm

Ngục, xe cộ bị truy nã. Những quốc gia thường phải đối mặt với thảm họa tự nhiên như Nhật Bản và Chi-lê áp dụng các công nghệ khác nhau.

Lực lượng chức năng Californian Highway Patrol (Mỹ) sử dụng cảnh báo di động lần đầu tiên vào một buổi tối tháng 8 năm 2013 sau khi hai đứa trẻ bị mất tích. Nhiều người phàn nàn vì bị đánh thức do điện thoại rung và reo liên tục.

Tuy nhiên, vài tuần sau có nhiều phản hồi tích cực hơn khi đứa bé 17 tháng tuổi được đoàn tụ cùng gia đình nhờ các tin nhắn dạng này.

Những trường hợp áp dụng hệ thống cảnh báo di động tại Anh đều được nêu chi tiết trong sách Hiểm họa quốc gia, bao gồm thời tiết khắc nghiệt, dịch bệnh và tấn công vào cơ sở hạ tầng quan trọng.

LAM NGỌC (Theo BBC)


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang