Ads 468x60px

Labels

Thứ Hai, 16 tháng 9, 2013

Đánh giá Ascend P6 - thiết kế đẹp, chụp ảnh tốt lap dat camera

Từcách đây 2 năm, một đại diện của Huawei chia sẻ vớiVnExpress.Netrằng họ muốn xóa bỏ quan niệm không tốt về "điện thoại Trung Quốc" trong suy nghĩ của người sử dụng tại Việt Nam. Hãng này mới tham gia sản xuất điện thoại Android được ba năm và từng vươn lên vị trí thứ ba smartphone nhưng vẫn chưa được coi là "ông lớn" trên thị trường điện thoại. Ascend P6 chính là một trong những bước đi quan trọng giúp họ thay đổi điều đó.

Huawei Ascend P6.

Thiết kế

Ascend P6 là smartphone dành cho những người yêu phong cách tối giản: máy có thiết kế nhôm nguyên khối đẹp, đơn giản và loại trừ tất cả những chi tiết làm rối mắt người dùng.Toàn bộ chi tiết trên máy đều toát lên vẻ nhẹ nhàng, thanh thoát nhờ mỏng 6,18 mm và nặng 120 gram. P6 đạt được độ mỏng kỷ lục nhờ sử dụng công nghệ màn hình in-cell, hiện mới chỉ được áp dụng trên rất ít dòng máy, trong đó có iPhone 5.

Khó có thể phủ nhận P6 học hỏi khá nhiều từ thiết kế iPhone 5 của Apple, nhưng Huawei cũng chăm chút tỉ mỉ cho sản phẩm của mình, khiến không ít người tin rằng nếu Apple cho ra mắt điện thoại Android thì cũng chỉ đẹp cỡ P6 mà thôi.

Ascend P6 đang là smartphone mỏng nhất được bán trên thị trường.

Một điểm giúp Ascend P6 trở nên khác biệt là cạnh đáy uốn cong thay vì được làm phẳng như các smartphoneHệ thống giám sát giao thông bằng camera sẽ giúp cơ quan thực thi pháp luật có chứng cứ để xử phạt người tham gia giao thông vi phạm (Ảnh: Infonet). Ông Trần Trọng Vinh, Công ty cổ phần Biển Bạc, đơn vị đang phối hợp với Bộ Công an lắp đặt hệ thống camera thử nghiệm tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam cho biết: từ tháng 4 - 7/2013, tại 3 nút giao thông có đèn đỏ và 1 điểm kiểm tra tốc độ, hệ thống camera đã phát hiện trên 278.000 trường hợp vi phạm. Còn tại thành phố Hà Nội, kết quả thử nghiệm tại nút giao thông Cửa Nam và một điểm kiểm tra tốc độ trên đường Đinh Tiên Hoàng đã phát hiện trên 283.000 trường hợp vi phạm.Qua việc lắp đặt thử nghiệm tại một số tỉnh, thành phố như Bắc Ninh, Kiên Giang, Thanh Hóa, Quảng Nam, Hà Nội… cho thấy với công nghệ như hiện nay, hệ thống camera có thể nhận dạng tất cả các biển số ô tô, xe máy tại Việt Nam, từ màu sắc, ký tự.Bên cạnh đó, hệ thống camera giám sát cũng có thể phân tích tín hiệu đèn xanh, đèn đỏ, không phụ thuộc điều kiện thời tiết, trời mưa, ban ngày hay ban đêm để nhận dạng biển số phương tiện vi phạm một cách rõ nét. Đặc biệt, thời gian nhận dạng phương tiện vi phạm nhanh, với độ chính xác hơn 98% và có thể nhận dạng biển số xe vi phạm ở tốc độ trên 80km/h. Khác. Nhờ vậy, máy không "vuông chằn chặn" mà mềm mại, hiện đại và tạo cảm giác dễ chịu khi sử dụng. Tất nhiên, với thiết kế này, người dùng sẽ khó dựng máy nằm theo chiều đứng trên mặt phẳng.

Ngoài nút nguồn và nút chỉnh âm lượng nằm bên phải, P6 không có bất kỳ phím vật lý nào khác. Các nút Home, Back hay Menu đều tích hợp ngay bên trong màn hình. Thêm một điểm lạ nữa là cổng microUSB nằm ở đỉnh máy do đuôi máy trơn và bo tròn.

Cạnh  lap dat camera quan sat re nhat ha noi  đáy uốn cong lạ mắt và khá đẹp. Giắc cắm 3,5 mm và đinh ghim nằm ở cuối cạnh trái.

Trong khi đó, giắc cắm tai nghe 3,5 mm lại được đặt ở phía dưới cạnh phải, che bằng đinh ghim dùng để mở khay SIM và thẻ nhớ. Giải pháp này thoạt nhìn khá thú vị vì người dùng có thể luôn mang theo ghim để sử dụng khi cần. Tuy nhiên, nó cũng rất dễ thất lạc nếu người dùng thường xuyên rút ra để cắm tai nghe. Ngoài ra, cổng audio cũng thường được đặt ở đỉnh máy để người dùng dễ đặt điện thoại trong túi quần mỗi khi nghe nhạc, còn với việc cắm tai nghe theo chiều ngang như Ascend P6, để máy bên trong túi quần lại khá bất tiện.

Xem ảnh chi tiết Ascend P6

Màn hình

Màn hình của Ascend không phải Full HD 1080p như trên các sản phẩm cao cấp của Sony, Samsung hay HTC mà là HD 720p với mật độ điểm ảnh 312 ppi (tương đương Retina của iPhone là 326 ppi). Do mắt người vốn không phân biệt rõ các độ phân giải trên 300 pixel mỗi inch và giá của P6 chỉ dưới 10 triệu đồng, độ phân giải 720p là một lựa chọn hợp lý. Trên thực tế, Ascend P6 cũng thể hiện khả năng hiển thị trong, sắc nét vàAnh Nguyễn Văn Trình, lái xe khách BKS 37B-005.29: Tình trạng lái xe lấn làn đường, phóng nhanh để tranh giành khách đã giảm đi nhiều. Trước đây, khi chưa có hệ thống camera giám sát trên tuyến QL1A, đoạn đi qua các tỉnh miền Trung, khi vắng bóng lực lượng CSGT, nhiều tài xế xe khách đã không ngần ngại lấn trái đường, phóng nhanh vượt ẩu. Điều này luôn ẩn chứa tai nạn xảy ra nhất là tại các đoạn đường cua, hẹp. Từ khi lắp đặt hệ thống camera dọc tuyến đường này, nhiều tài xế đã ý thức hơn, hạn chế phóng nhanh, vượt ẩu trên đường.UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản trình Thủ tướng Chính phủ đề nghị cho   lap dat camera  tham khảo ở đây  phép lắp đặt thí điểm một số camera theo dõi trên các tuyến quốc lộ 1, 26 và 27 qua địa bàn tỉnh. Theo UBND tỉnh Khánh Hòa trong thời gian qua, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng trên địa bàn tỉnh là do cơ sở hạ tầng giao thông nhỏ, hẹp, xuống cấp. Đặc biệt, ý thức tuân thủ pháp luật của người tham gia giao thông còn chưa cao như: lái xe chạy quá tốc độ quy định, không đi đúng phần đường, làn đường...Việc lắp đặt camera nhằm hỗ trợ lực lượng chức năng trong việc kiểm tra giám sát tình hình giao thông 24/24h, chủ động phát hiện, cảnh báo từ xa và làm căn cứ để xử lý các hành vi vi phạm, góp phần hạn chế tai nạn giao thông và ngăn ngừa các loại tội phạm khác, nâng cao ý thức người tham gia giao thông.

Camera theo dõi cho văn phòng và gia đình

Dịu mắt.

Góc nhìn và độ tương phản khá ổn khi màn hình chỉ hơi giảm dần độ sáng nhưng vẫn đảm bảo độ nét khi nghiêng máy. Sử dụng tấm nền IPS, màu sắc trên màn hình P6 trông trung thực hơn dù không sáng và rực rỡ như AMOLED. Máy cũng được trang bị công nghệ MagicTouch, hỗ trợ sử dụng cảm ứng ngay cả khi đeo găng tay.

Camera

Bên cạnh thiết kế mỏng, camera của Ascend P6 cũng khá ấn tượng. Khả năng chụp ảnh là thứ người ta ít kỳ vọng ở những chiếc điện thoại không thuộc phân khúc giá cao trên thị trường. Nhưng P6 cho ra đời những tấm hình khá tươi tắn và sắc nét trong điều kiện đủ sáng. Ảnh hơi nhiễu khi chụp thiếu sáng.

Ảnh chụp thử bằng camera 8 'chấm' của Ascend P6

Sản phẩm tích hợp cảm biến ảnh BSI 8 megapixel, ống kính f/2.0, hỗ trợ quay video Full HD 1080p và cho phép chụpCác camera an ninh do một công ty Trung Quốc sản xuất được bàn giao cho Venezuela theo một thỏa thuận ký kết giữa Caracas và Bắc Kinh. Cảnh sát có quyền sử dụng hình ảnh lưu lại từ các camera an ninh để tiến hành những cuộc điều tra tội phạm. Mới đây, một băng cướp ở Venezuela tự xưng là “cá cọp” đã dùng súng cướp… tóc phụ nữ. Tại thành phố Maracaibo, miền Tây Bắc Venezuela, thường xuyên xuất hiện những băng cướp kiểu này khiến dư luận vô cùng hoang mang.Q. Thái (Theo Telegraph). Hai nhân viên lực lượng an ninh Venezuela trong một chiến dịch trấn áp tội phạm - Ảnh: AFP. “Mục tiêu lắp đặt 30.000 camera an ninh trên toàn quốc cho phép chính quyền thu thập thông tin liên tục”, AFP dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Miguel Rodriguez nói với các phóng viên trong một buổi họp báo ngày 21.8.AFP dẫn các số liệu thống kê chính phủ cho thấy Venezuela là một trong số những quốc gia ở Nam Mỹ có tỉ lệ tội phạm cao nhất, với 16.000 vụ giết người trong năm  lap dat camera quan sat re nhat ha noi  2012. Riêng trong quý I năm 2013, có 3.400 vụ giết người ở Venezuela.

Venezuela lắp 30.000 camera an ninh để phòng chống tội phạm

Cận cảnh macro ở khoảng cách 4 cm, chụp toàn cảnh panorama và nhận diện khuôn mặt.Phần mềm IMAGESmart có chế độ căn chỉnh màu và tương phản, dò tìm tiêu cự và tự động nhận diện cảnh để chuyển sang các chế độ ban đêm, chân dung, thể thao... Máy cũng hỗ trợ chụp tốc độ 5 hình mỗi giây.

Camera phía trước 5 "chấm" phù hợp với những ai thích tự chụp chân dung.

Trong khi đó, camera phía trước lên đến 5 megapixel, cho thấy Ascend P6 hướng đến nhóm khách hàng thích chụp ảnh "tự sướng" để chia sẻ lên mạng.Tiếp tục làm thiết bị khác biệt, Huawei tích hợp chế độ "Beauty Mode" với thanh điều khiển chạy từ mức 0 đến 10 để người sử dụng "chỉnh" chân dung trước khi chụp. Đây là tính năng hứa hẹn sẽ được giới trẻ ưa chuộng. Kết quả thử nghiệm cho thấy mức độ thay đổi trên khuôn mặt người chụp phụ thuộc vào từng tình huống cụ thể. Công cụ này giúp chân dung trở nên đẹp hơn như da mịn hơn, mắt to hơn... Những cũng trường hợp khuôn mặt người chụp không thay đổi dù đã điều chỉnh thanh Beauty Mode.

Các mức độ thay đổi khi chỉnh thanh Beauty Mode của camera phía trước: ảnh đầu là mức 0 (không chỉnh sửa), ảnh thứ hai ở mức giữa với làn da đã sáng hơn và ảnh cuối là mức 10 với da mịn màng, tóc bóng mượt.

Đánh giá giao diện, tính năng và hiệu năng

Châu An
Ảnh:Tuấn Hưng


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang