Ads 468x60px

Labels

Thứ Năm, 19 tháng 9, 2013

Ấn Độ xây dựng hai nhà máy sản xuất vi mạch lap dat camera

Nhà máy sản xuất chip của tập đoàn ST Microelectronics (liên doanh của Pháp và Ý, trụ sở chính tại Thụy Sĩ) sẽ tham gia vào việc xây dựng một nhà máy sản xuất chip tại Ấn Độ.Ảnh: TL

Liên doanh thứ nhất giữa tập đoàn kinh doanh máy và thiết bị Jaiprakash Associates (Ấn Độ) và tập đoàn Tower Jazz (Israel). Liên doanh thứ hai là nhóm các công ty chuyên về sản xuất vi mạch Hindustan (HSMC, Ấn Độ), ST Microelectronics (liên doanh của Pháp và Ý, trụ sở chính tại Thụy Sĩ) và Silterra (Malaysia). Kinh phí đầu tư cho hai nhà máy, dự kiến khoảng 8 tỉ đôla Mỹ.

Theo cục Điện tử và công nghệ thông tin Ấn Độ, trong năm 2012, Ấn Độ nhập khẩu khoảng 8,2 tỉ USD các sản phẩm vi mạch, chiếm 80% nhu cầu thị trường. Cũng theo nguồn tin này, tốc độ nhập khẩu các sản phẩm vi mạch của Ấn Độ sẽ tăng 20%/năm.

Chính vì vậy, mục tiêu xây dựng hai nhà máy này là nhằmTính đến giữa tháng 4-2013, toàn Ngành mới có 13 hệ thống camera giám sát lắp đặt tại các đơn vị: Cục Hải quan Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Lào Cai, Tây Ninh, Đồng Nai, Bình Dương, Đà Nẵng. Tuy nhiên, đa số các cục hải quan được trang bị camera mới chỉ có camera quan sát, rất ít đơn vị được trang bị camera nhận dạng.Việc trang bị đồng bộ hệ thống camera quan sát và camera nhận dạng tại cảng nội địa, cửa khẩu sân bay quốc tế, cảng biển, cửa khẩu đường bộ đảm bảo công tác  lap dat camera gia re tai ha noi  giám sát hải quan 24 giờ/7 ngày; nhận dạng số container, biển kiểm soát ô tô và thời gian vận chuyển ra vào khu vực giám sát hải quan.Phó trưởng Phòng Nguyễn Thị Chung Thủy cho biết thêm, Cục Hải quan Hà Nội quản lý 3 cảng nội địa (ICD): Thụy Vân (Phú Thọ), Gia Thụy, ICD Mỹ Đình và mới chỉ có một ICD có hệ thống camera giám sát do DN lắp đặt. Để đồng bộ việc lắp đặt hệ thống camera giám sát hải quan tại các ICD, đơn vị cũng đang rà soát thực tế địa bàn đề xuất Tổng cục Hải quan trang bị hệ thống camera giám sát. Giảm tỷ lệ nhập khẩu vi mạch, giảm dòng ngoại tệ chảy ra nước ngoài tại thời điểm kinh tế Ấn Độ đang vật lộn với việc thâm hụt tài khoản ở mức kỷ lục, đồng thời giữ cho đồng rupee không bị mất giá Việc Chính phủ Ấn Độ đồng ý cho phép xây dựng hai nhà máy sản xuất cũng có nhiều ý kiến trái ngược nhau.

Có nhiều chuyên gia hoài nghi các nhà máy này sẽ không đạt hiệu quả, thay vào đó, nguồn vốn trên dành để nâng cấp cơ sở hạ tầng của Ấn Độ như: năng lượng, nước, đường sá... Nhiều ý kiến cho rằng, khi trời mưa, đường sá trở thành một mớ hỗn độn (điển hình là Bangalore và Mumbai), làm sao vận chuyển vi mạch trên các mặt đường đầy “miệng núi lửa” và “ổ gà” này?

NhưngDự án Sky Garden (115 Định Công, Hoàng Mai) gồm 28 tầng, cung cấp 360 căn hộ diện tích từ 89 - 124m2 với giá bán từ 17 - 19 triệu đồng/m2. Hơn 200 căn hộ đã được ký hợp đồng mua bán giai đoạn 1. Hiện sàn tầng hầm 1 tháp B của dự án đã hoàn thành, đang thi công cốp pha sàn tầng 1 tháp A. Dự kiến sẽ bàn giao nhà cho khách trong quý IV/2014.Với hệ thống này, người mua không phải đến tận công trường để xem dự án mà vẫn có thể quan sát được mọi góc độ, tiến trình của từng hạng mục. Việc làm này đã tạo sự tương tác, gắn kết giữa khách hàng và chủ đầu tư. Khách hàng có thể phát hiện, phản hồi nếu phát hiện sai phạm, còn chủ đầu tư cũng nhờ có sự giám sát của khách hàng mà nghiêm túc hơn trong quá trình thi công. Anh Hoàng Đình Giáp, khách hàng mua căn số 903 chia sẻ: "Nhờ hệ thống này, tôi không phải đến tận công trường xem. Việc truy cập đơn giản, có thể quan sát được nhiều góc độ".Lắp camera để khách hàng tiện cập nhật, quan sát dự án là một cách làm hay tuy nhiên vào thời điểm thị trường khó khăn, nhiều chủ đầu tư thiếu vốn... Như hiện nay, việc làm này khó có thể được nhân rộng. Bởi việc lắp đặt camera không khó và cũng không đòi hỏi quá nhiều chi phí nhưng để phát huy được hiệu quả và quan trọng hơn là để người mua nhà thực sự phấn khởi khi  lap dat camera quan sat re nhat ha noi  quan sát qua camera thì công trình phải có tiến độ xây dựng tốt. Anh Giáp chia sẻ "Nếu duy trì camera mà công trường chỉ có lèo tèo vài công nhân ra vào, tiến độ không thay đổi thì lại thành ra phản tác dụng". Cũng có nhiều ý kiến lạc quan về việc các dự án trên. Ông M.J. Zarabi, người chịu trách nhiệm chính về việc nghiên cứu và đánh giá về tính khả thi của hai dự án trên khẳng định: “Đây là một quyết định mang tính chiến lược và rất quan trọng mà chúng tôi đã mong đợi từ lâu. Nó sẽ làm thay đổi và thúc đẩy nền công  lap dat camera quan sat gia re  nghiệp điện tử Ấn Độ phát triển”.

Ông Ajay Kumar (cục Điện tử và công nghệ thông tin) cũng là một chuyên gia bảo vệ quan điểm về việc “cần thiết phải xây dựng các nhà máy sản xuất vi mạch ở Ấn Độ”, tin tưởng rằng việc Ấn Độ sở hữu hai nhà máy sản xuất vi mạch sẽ làmĐể xác định rõ nguyên nhân lật xe và đề ra hướng khắc phục, đồng thời xử lý các xe vi phạm quy định giảm tốc tại đây, Sở GTVT đã tiến hành lắp đặt camera quan sát và theo dõi tốc độ tại cầu vượt này. Hệ thống camera quan sát bao gồm các camera độ phân giải cao đặt trên trụ chiếu sáng của cầu vượt, cách mặt cầu 5m và hệ thống đo tốc độ phương tiện đặt trên trụ cố định. Công trình này dự kiến sẽ được hoàn tất vào giữa tháng 7/2013.» Chốn 'vô luật pháp': Chết phải tự chịu trách nhiệm!. » 'Chốn vô luật pháp': Lãnh đạo Sở GTVT phủi trách nhiệm. » Chốn 'vô luật pháp': Thanh tra giao thông trần tình. » Chốn 'vô luật pháp' ở Hà Nội: CSGT lên tiếng. » Video: Trở lại 'chốn vô luật pháp' ngay giữa thủ đô. » Trở lại 'chốn vô luật pháp' ngay giữa thủ đô. » Video: Đường trên cao Hà Nội như chốn vô luật pháp. Hệ thống bao gồm camera PTZ có độ phân giải cao đặt trên trụ chiếu sáng của cầu vượt A, cách mặt cầu 5m. Camera cố định quan sát làn xe và hệ thống đo tốc độ phương tiện đặt trên trụ cố định với chiều cao trụ 10,45m tính từ mặt đất. Tổng giá trị gói thầu 1,6 tỷ đồng do Công ty Cổ phần Công nghệ Tiên Phong thực hiện, dự kiến đến giữa tháng 7 sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại việc lắp đặt camera đã cơ bản hoàn thành và sẵn sàng đưa vào sử dụng.

TPHCM: Lắp xong camera trên cầu vượt Cát Lái sớm một tháng

Cho mọi thứ trở nên dễ dàng hơn và đánh dấu Ấn Độ trên bản đồ phần cứng thế giới. Ajay Kumar cũng là người tiên phong cho chính sách “tiếp cận thị trường ưu tiên”.

Chính sách này cho phép bất cứ ai tham gia vào dự án xây dựng nhà máy sẽ được ưu tiên tiếp cận thị trường rộng lớn của Ấn Độ: cung cấp chip cho thẻ Aadhaar (một dự án phát triển công nghệ nhận dạng) cho hơn 1 tỉ công dân Ấn Độ, thẻ thông minh trong việc kiểm soát năng lượng, thẻ bầu cử, giấy phép lái xe...

Mũi tên đã được bắn đi. So với Trung Quốc và Đài Loan, Ấn Độ khá chậm chân trong việc xây dựng nhà máy sản xuất chip. Nhiều chuyên gia cho rằng phải chờ trong khoảng 20 năm mới nói được hiệu quả thực sự của hai dự án này.

Song Minh – Đức Hoàng (theo EETimes)


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang