Ads 468x60px

Labels

Thứ Tư, 18 tháng 9, 2013

5 engine làm nên những game đồ họa hàng đầu thế giới lap dat camera

Đồ họa đỉnh cao là thế mạnh nổi bật nhất của console next-gen, nếu không có yếu tố này thì PS4 và Xbox One đã cầm chắc thất bại đến một nửa. Những game nhưBattlefield 4, Watch Dogs, Call of Duty: Ghosts hay Assassin's Creed: Black Flaglà những cái tên đình đám và được mong chờ nhất trong năm nay, mỗi game lại được xây dựng trên một bộ engine riêng.

Sự xuất hiện của engine có ảnh hưởng quan trọng đến thành công của game và rộng hơn, là thành công của nhà sản xuất. Dưới đây là những engine game ấn tượng cho các game chuẩn bị phát hành tới đây, cũng như lí do vì sao chúng lại có mặt trong danh sách này.

Frostbite 3

Trước nay, dòng engine Frostbite vẫn thường đi kèm với tên tuổi của dòng gameBattlefield. Năm 2011, khiBattlefield 3chính thức phát hành, game thủ được một phen ngỡ ngàng trước màn trình diễn đồ họa đỉnh cao do engine Frostbite 2 mang lại. Không có gì để đánh giá ngoài hai chữ: Tuyệt vời. Đó không chỉ là cái xác mà còn là phần hồn đểBattlefield 3thể hiện được tầm vóc thật sự của nó.

Video giới thiệu Frostbite 3

Hiện nay, engine Frostbite 3 đã chính thức hoàn thiên. Trong một đoạn video vềBattlefield 4, có thể thấy, Frostbite 3 có rất nhiều đột phá công nghệ về đổ bóng thời gian thực, tương tác môi trường, cháy nổ... Nhờ những tính năng đắt giá tích hợp trên Frostbite 3, đồ họa và hiệu ứng tương tác, phá hủy môi trường củaBattlefield 4vốn đã ấn tượng nay lại càng ấn tượng hơn. Có được điều này là do engine đã tinh chỉnh lại công nghệ tessellation, đồng thời nâng cấp từ Destruction 3.0 lên Destruction 4.0 để tạo hiệu ứng cháy nổ hoàn thiện hơn.

CryEngine 3

Xuất hiện lần đầu vào tháng 10/2009, cho đến nay tên tuổi của Cryengine 3 vẫn gắn liền với những game hành động nhưCrysis(phiên bản console 2011),Crysis 2Crysis 3của CryTek. CryEngine 2 của CryTek đã không thành công về mặt thương mại như mong đợi. Mặc dù rất mạnh mẽ và ấn tượng nhưng nó đã không được nhiều hãng phát triển game để mắt tới. Một phần vì các đòi hỏi phần cứng của game trên nền engine này quá cao, phần khác là vì đó là engine độc quyền cho PC. Vì lí do này, hãng đã gặp khó khăn khi bán engine của mình cho các hãng phát triển gaem. Đó là một trong những lý do chính thúc đẩy họ đưa CryEngine 3 thành một engine đa nền. Tuy nhiên, CryTek vẫn khẳng định rằng PC vẫn sẽ là nền tảng mạnh mẽ nhất để CryEngine 3 phát huy khả năng của nó. Đây là điều dễ hiểu vì một cỗ máy PC có thể được nâng  lap dat camera quan sat gia re  cấpVới một máy tính bảng, hoặc điện thoại thông minh, người ta có thể biết được các thông tin cần thiết, từ cách gọi đúng chỗ giải quyết nạn "chặt chém du khách", đến việc ngồi nghỉ chân trong công viên và gọi đặt một phần gà rán KFC giao tận nơi.Nhưng tiện lợi này giúp cho nền kinh tế phát triển bằng sự minh bạch hóa, phục vụ cho chính quyền đô thị, đồng thời nâng cao đời sống cho người dân.Ở các nước láng giềng, những thành phố lớn của Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc và cả Indonesia đang chạy đua xây dựng những "thành phố thông minh" nhằm nâng cao chất lượng sống của cư dân và thúc đẩy phát triển kinh tế.Ở mọi nơi công cộng, tất cả được nối mạng, mọi hành động đều được ghi hình, mọi dịch vụ được cá nhân hóa, mọi giao dịch tự động hóa. Cuộc sống sẽ trở nên an toàn, thân thiện với môi trường, với cộng đồng.Putrajaya đã mang thương hiệu Thủ đô thông minh của Malaysia vào năm 2010. Với trình độ xây dựng chất lượng cao, thủ đô mới Putrajaya đã thu hút người có thu nhập cao đến sinh sống và thích ứng với tính thông minh của đô thị mới. Rất nhiều lần trong khoảng thời gian tương ứng với vòng đời của một hệ console (tầm 10 năm).

Video giới thiệu CryEngine 3

Dưới sức mạnh vượt trội của CryEngine 3, có thể thấy đồ họa của các trò chơi như khoác một tấm áo lộng lẫy mới. Khả năng đổ bóng vật lý, tạo hình mắt, làn da người chân thực hơn, việc xử lý các mô phỏng phức tạp trơn tru hơn, mô phỏng hệ thống ngày và đêm tuần hoàn như ngoài đời thực. Từ ánh mặt trời, lùm cây, ngọn cỏ, cánh đồng cho đến các tòa nhà, tất cả hiện ra trước mắt người chơi như một bộ phim tư liệu được quay lại chứ không phải dùng công cụ đồ họa.

Ignite

Xuất hiện lần đầu tiên trong sự kiện ra mắt Xbox thế hệ mới – Xbox One của Microsoft, EA đã công bố một engine hoàn toàn mới dành riêng cho các game next-gen với tên gọi: Ignite. Andrew Wilson – Phó Chủ tịch Điều hành của EA – đã tự tin phát biểu rằng: "EA Sports Ignite được thiết kế nhằm xóa nhòa đi khoảng cách giữa mô phỏng và thực tế".

Video giới thiệu Ignite

Vậy engine Ignite sẽ mang đến điều gì mới mẻ gì cho các game next-gen? Có lẽ người xem sẽ cảm thấy khó tin với những cải tiến mà Ignite mang lại: tốc độ tính toán trong mỗi giây nhanh gấp 4 lần, độ chi tiết của hình ảnh tăng lên 10 lần, cử động của nhân vật trở nên thực tế hơn, cùng với đó là các sân vận động y như ngoài đời với những khán giả 3D sôi động. Rõ ràng với cử động linh hoạt và rất thật của các cầu thủ, những pha chạy chỗ thoát  lap dat camera  người thông minh checked run, những khán đài cuồng nhiệt… EA đang dần hiện thực hóa lời hứa của nhiều năm trước về việc đem tới những tựa game thể thao cực kỳ chân thực.

FIFA 14, Madden NFL 25, NBA Live 14EA Sports UFCThay cho mọi loại giấy tờ, cư dân Putrajaya được cấp thẻ điện tử, trên đó thể hiện đầy đủ các thông số cá nhân như tên tuổi, nhóm máu, khu vực nhà ở, công việc và thu nhập.Tiền mặt và chìa khóa luôn xa lạ với người dân Putrajaya, mọi chi tiêu và tất cả các cánh cửa đều sử dụng thẻ từ. Đó là những mô hình của tự do, nhưng cũng an toàn, phát huy sự sáng tạo và đặc biệt là chống tham nhũng.Mong rằng ở Việt Nam, những ngành nhiều hiện tượng tiêu cực, đã có hạ tầng thông minh theo dõi, thì con người cũng hãy "thông minh" theo.Ảnh minh họa: Hải Phong. Để trả lời cho câu hỏi này, xin được trở lại tính chất vi phạm ở từng vụ việc. Về chiếc xe mang biển số 43S-6420 – Đà Nẵng chở đoàn giáo viên đi tham quan đã đâm mạnh vào vách núi làm 7 người chết, 21 người bị thương lúc 9 giờ 30 ngày 7/6.Theo điều tra của lực lượng CSGT, khi xuống dốc, lái xe đã không sử dụng số mà rà phanh liên tục nên phanh bị cháy. Hậu quả, tài xế đành phải cho xe đâm vào vách núi, thay vì lao thẳng xuống vực. Vụ tai nạn tiếp theo xảy ra vào 7 giờ ngày 9/6. Xe khách 52 chỗ hãng Mai Linh biển kiểm soát 30X-8957 chạy tuyến Buôn Ma Thuột – Đà Nẵng chở khoảng 38 người khi đi qua địa bàn thôn Ngọc Tam (xã Điện An, Điện Bàn, Quảng Nam), bất ngờ đâm vào ta-luy cùng chiều và lao xuống hố sâu làm 3 người chết tại chỗ và 27 người bị thương.

Cần nhanh chóng siết chặt điều kiện kinh doanh vận tải

Sẽ phát hành cuối năm nay trên Xbox One và PlayStation 4, đây cũng là những game đầu tiên sử dụng loại engine này.

Unreal Engine 4

Unreal Engine là một công cụ hỗ trợ sản xuất game được phát triển bởi Epic Games, lần đầu tiên xuất hiện năm 1998 trong các game bắn súng FPS. Lịch sử Unreal Engine chủ yếu gắn liền với các game bắn súng, nhưng nó vẫn được sử dụng thành công trong một loạt các thể loại khác.

Video giới thiệu Unreal Engine 4

Sở hữu một trong những công nghệ làm game đẳng cấp nhất thế giớiTheo quy định thì lái xe không được chạy liên tục trong 4 tiếng và không được chạy xe quá 10 tiếng trong ngày, song hầu hết các chủ nhà xe khi cho xe chạy đường dài chỉ thuê có một tài xế nên chạy vượt quá thời gian quy định. Không chỉ có tình trạng xe khách phóng quá tốc độ, vượt ẩu mà còn có cả trường hợp tài xế xe khách, xe du lịch, xe tải, container không chuyên nghiệp, non tay nghề, thiếu đề phòng bất trắc. Việc dùng xe cũ, không đảm bảo độ an toàn cao cũng không phải hi hữu. Đối với xe tải, xe container, còn có hiện tượng sử dụng lái xe bằng lái chưa đạt quy chuẩn, tất cả đều rất đáng báo động và đặt ra cho cơ quan chức năng nhiệm vụ nặng nề hơn.Được biết, UBATGT Quốc gia vừa có kế hoạch đẩy mạnh áp dụng Nghị định 91 về giám sát tốc độ, theo dõi, báo cáo tình hình vi phạm tốc độ của tất cả các phương tiện, công bố trên các phương tiện thông tin tên của những doanh nghiệp vi phạm. Đặc biệt, ngày 10/6, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã chỉ đạo các cơ quan thanh tra từ cấp Sở đến cấp Bộ vào cuộc, siết chặt tất cả những điều kiện về kinh doanh, yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện nghiêm việc đảm bảo sức khỏe, quyền lợi nhằm làm giảm áp lực cho người lái xe. Hiện nay, Unreal Engine 4 mang đến chất lượng đồ họa mạnh nhất từ trước đến giờ. Mang sự sáng tạo đỉnh cao từ chính cuộc sống thật của chúng ta đến với thế giới game mà không cần thông qua bất kỳ sự trợ giúp nào của lập trình viên.

Kiểu kiến trúc của công nghệ Unreal Engnie 4 không hướng  lap dat camera gia re tai ha noi  tới mô tả các chi tiết đổ bóng sắc nét mà hướng tới việc mô phỏng các hình ảnh chuyển động xen lẫn sự thay đổi của ánh sáng, giúp giảm thiểu thời gian phát triển game cũng như đảm bảo không trùng lặp ý tưởng sáng tạo. Với những đặc tính mới quan trọng, Unreal Engine 4 cho phép đạt đến đồ họa cao nhất nhưng vẫn phù hợp ngay với cả những máy tính cấu hình thấp.

Id Tech 5

Trong quá khứ, các phiên bản đầu tiên id Tech được biết đến với những cái tên như Doom Engine hay Quake Engine. Những bộ engine này đều tạo ra những dấu ấn lịch sử quan trọng trong ngành công nghiệp game. Quake Engine cho ra đời game 3D thực sự đầu tiên. Bước tiến của nó trong việc đơn giản hóa các màn chơi 3D để chạy được trên những con chip của thời bấy giờ đã tạo đà cho những trò chơi sau này. Trong vài năm gần đây, nhà phát hành quản lý id Software là Bethesda không muốn cho thuê bộ engine id Tech 4. Thế nên, tên tuổi của nó mới không phổ biến như Unreal Engine hay CryEngine. Tuy vậy, không phải vì thế mà id Tech lại "lép vế" so với những đối thủ cạnh tranh.

Video giới thiệu id Tech 5

Điểm nổi bật của engine id Tech 5 là hệ thống MegaTexture – công nghệ truyền dữ liệu chất lượng cao mà xem môi trường như một loại chi tiết đồ họa rất lớn (very large texture), có thể hỗ trợ độ phân giải lên tới 128000 x 128000 pixel mà không tiêu tốn quá nhiều RAM. Một điểm sáng khác là hệ thống va chạm (collision system), theo như id Software thì sẽ loại bỏ những lỗi va chạm và đâm xuyên lẫn nhau của vật thể thường thấy trong các game. IdStudio đảm bảo dữ liệu nhất quán, đồng thời cũng cho phép chạy game trên bất kỳ nền tảng nào được hỗ trợ. Tiếp nối truyền thống với các engine của id từ thời Quake, id Tech 5 hỗ trợ chuẩn đồ họa OpenGL, đảm bảo tương thích đa hệ điều hành từ PC cho đến console current-gen và next-gen.

Nguyễn Hào


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang