[Trên tay] Máy tính lap dat camera All-in-one HP Slate 21 - màn hình cảm ứng, 21,5", full HD, Android 4.2, giá 9,5t
Thiết kế
HP Slate 21 có thiết kế khá giống với dòng máy AiO TouchSmart cũng của HP. Mặt trước máy là viền màu trắng, còn phần đế là chiếc loa dts Sound+, ngoại giả còn có một webcam HD ở giữa đỉnh máy. Ở cạnh phải là 1 cổng cắm USB, khe cắm thẻ nhớ mở rộng và giắc cắm tai nghe 3,5”. Mặt sau máy chúng ta còn có 2 cổng USB 2.0 khác, 1 cổng Ethernet và giắc cắm nguồn để máy hoạt động.
Thiết kế đặc biệt nhất của HP Slate 21 chính là chiếc chân chống có thể gập ngã từ 15 đến 70 độ, cho phép ngã máy ở nhiều giác độ khác nhau phục vụ cho cả nhu cầu dùng nó như là một chiếc PC hay là tablet. Đi kèm trong hộp máy còn có bàn phím, chuột và cục adapter để cấp nguồn cho máy hoạt động. Bàn phím và chuột có thiết kế khá đẹp, cảm giác gõ phím là tốt.
Cấu hình
HP Slate 21 được trang bị màn hình cảm ứng 21,5” fullHD, tấm nền IPS, cho khả năng hiển thị tốt. Cảm ứng của máy nếu so với những chiếc tablet chuyên dùng hay smartphone thì có thể không mượt bằng, tốc độ đáp ứng khi chơi những trò như chém trái cây là chưa thực thụ tốt. Dù vậy khi ngã máy ở góc thấp thì bạn có thể dùng nó như một chiếc tablet mà không cần đến bàn phím và chuột đi kèm.
HP Slate 21 được trang bị bộ vi xử lý Nvidia Tegra 4 lõi tứ, tốc độ 1,66GHz, RAM 1GB DDR3, ổ lưu trữ 8GB và chạy trên nền móng Android 4.2. Mặc dù máy chỉ có bộ nhớ trong 8GB nhưng các bạn có thể dễ dàng nâng cấp thêm dung lượng chuẩn y khe cắm thẻ nhớ hoặc dùng ổ cứng di động gắn ngoài.
Sử dụng
Cảm giác dùng Android trên một chiếc máy lớn là khá mới mẻ, đặc biệt là khi vừa có màn hình cảm ứng, vừa có bàn phím và chuột. Nếu muốn sử dụng như tablet thì bạn có thể thao tác ngay trên màn hình cảm ứng, còn nếu không muốn đứng gần quá thì chuột và bàn phím sẽ giúp bạn thao tác thoải mái như là đang ở trên PC.
HP Slate 21 nặng 4,85kg, chưa bao gồm bàn phím và chuột, có thể di chuyển dễ dàng từ phòng này qua phòng khác và ăn nhập với mục đích sử dụng trong gia đình. Máy vừa có thể phục vụ tốt cho mục đích giải trí và làm việc, cũng như giao thông với bạn bè và người thân ưng chuẩn các vận dụng mạng tầng lớp hay chat. Ngoại giả thì nó có thể hạp cho việc quản lý ở các quán ăn, nhà hàng, thay thế cho các bộ máy để bàn.
Giá bán ngày nay của một chiếc HP Slate PC 21 là 9,5 triệu đồng, một mức giá khá hợp lý cho một chiếc máy Android có cấu hình tốt, phục vụ nhiều mục đích dùng khác nhau.
Cập nhật: giá của sản phẩm này theo HP Việt Nam là 9,5 triệu đồng.
Thay cho mọi loại giấy tờ, cư dân Putrajaya được cấp thẻ điện tử, trên đó thể hiện đầy đủ lap dat camera quan sat tai ha noi các thông số cá nhân như tên tuổi, nhóm máu, khu vực nhà ở, công việc và thu nhập.Tiền mặt và chìa khóa luôn xa lạ với người dân Putrajaya, mọi chi tiêu và tất cả các cánh cửa đều sử dụng thẻ từ. Đó là những mô hình của tự do, nhưng cũng an toàn, phát huy sự sáng tạo và đặc biệt là chống tham nhũng.Mong rằng ở Việt Nam, những ngành nhiều hiện tượng tiêu cực, đã có hạ tầng thông minh theo dõi, thì con người cũng hãy "thông minh" theo.Ảnh minh họa: Hải Phong. Để trả lời cho câu hỏi này, xin được trở lại tính chất vi phạm ở từng vụ việc. Về chiếc xe mang biển số 43S-6420 – Đà Nẵng chở đoàn giáo viên đi tham quan đã đâm mạnh vào vách núi làm 7 người chết, 21 người bị thương lúc 9 giờ 30 ngày 7/6.Theo điều tra của lực lượng CSGT, khi xuống dốc, lái xe đã không sử dụng số mà rà phanh liên tục nên phanh bị cháy. Hậu quả, tài xế đành phải cho xe đâm vào vách núi, thay vì lao thẳng xuống vực. Vụ tai nạn tiếp theo xảy ra vào 7 giờ ngày 9/6. Xe khách 52 chỗ hãng Mai Linh biển kiểm soát 30X-8957 chạy tuyến Buôn Ma Thuột – Đà Nẵng chở khoảng 38 người khi đi qua địa bàn thôn Ngọc Tam (xã Điện An, Điện Bàn, Quảng Nam), bất ngờ đâm vào ta-luy cùng chiều và lao xuống hố sâu làm 3 người chết tại chỗ và 27 người bị thương.
lap cameraKết quả điều tra cho thấy định vị trục trước theo hướng dọc bên phải không an toàn. Cụ thể là bu lông định vị tại trục này đã bị đứt, không thể điều khiển. Khi bánh xe lùi về phía sau, chà vào chắn bùn nên tài xế mất lái. Thêm nữa, theo cơ quan cảnh sát điều tra thì khi cua vào đoạn đường cong, lẽ ra xe phải giảm tốc độ nhưng tài xế vẫn chạy 70 km/h .Về vụ tai nạn xảy ra ở Vũng Tàu vào lúc 14 giờ 20 ngày 9/6 làm 6 người đi xe máy bị tử vong. Theo điều tra của Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, xe ô tô tải đông lạnh biển kiểm soát 72L-2354 do tài xế khi đang vượt xe tải khác đi cùng chiều gặp 2 xe máy đi ngược chiều. Do tốc độ cao, trời mưa đường trơn trượt, nên khi thắng gấp đuôi xe tải 72L-2354 bị văng ngược về trước đập văng vào 2 xe máy đang đi ngược chiều.Như vậy, có thể tìm thêm những nguyên nhân gây ra tan nạn kinh hoàng ở 3 trường hợp nêu trên. Lái xe phải chạy tốc độ cao, chạy quá thời gian quy định để nhanh về tới bến là do nguyên nhân kinh tế và áp lực từ chủ xe. Một thực trạng khá phổ biến hiện nay là đa số chủ xe khi thuê người lái thường tính tới lợi nhuận nhiều hơn là an toàn, khoán trắng cho lái xe, nên lái xe phải chịu mọi áp lực khi tham gia giao thông.Tuy nhiên, ghi nhận của phóng viên tại Trạm đăng kiểm 2903V (Hà Nội) vào sáng 12-8 cho thấy, mặc dù đã gần trưa, nhưng ô tô vẫn xếp hàng dài chờ đợi đến lượt kiểm tra xe. Theo quy trình, xe từ khi vào sẽ phải trải qua các bước như kiểm tra nhận dạng, kiểm tra gầm xe, đèn, khí thải... Hầu hết các khâu này, sẽ được 3 camera của Trung tâm ghi lại. Song, quan sát qua camera cũng chỉ ghi nhận được, ĐKV có bỏ quy trình, lap dat camera quan sat gia re công đoạn hay không, còn việc lập lờ chất lượng kiểm định vẫn có thể diễn ra. Ông Nguyễn Hồng Thủy, Giám đốc Trạm đăng kiểm 2903V cho hay, trung bình một ngày, trạm đăng kiểm này kiểm tra từ 110-120 xe, phần lớn là ô tô con, xe khách và xe tải loại nhỏ. Tại trung tâm có gắn 3 camera, trong đó, 2 camera để chụp ảnh, 1 camera giám sát dây chuyền. Dù vậy, lãnh đạo Trung tâm này cho rằng, khó có thể giám sát hết được nếu như ĐKV cố tình lập lờ, bỏ qua những lỗi thuộc về kỹ thuật, chất lượng.
(Theo Guardian, BBC, Patas). Kiểm tra xe là khâu quan trọng đảm bảo an toàn khi lưu thông. Mới giám sát được trên quy trình. Trước tình trạng dư luận dị nghị về tiêu cực tại các Trạm đăng kiểm xe cơ giới, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã đầu tư, lắp đặt camera giám sát dây chuyền đăng kiểm tại 112 Trạm Đăng kiểm trên cả nước. Toàn bộ hệ thống camera này được tích hợp với máy chủ đặt tại Cục Đăng kiểm. Theo nhận định của ông Nguyễn Đức Trí, Phó cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam, việc lắp đặt camera giám sát giúp cơ quan quản lý có thêm “mắt thần” để theo dõi các đăng kiểm viên (ĐKV) ở tất cả trung tâm.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét