Ads 468x60px

Labels

Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2013

Chi quảng cáo 2014 của Samsung lap dat camera vượt cả GDP Iceland

Số tiền này sẽ được Samsung quảng cáo trên truyền hình và rạp chiếu phim, trên các bảng thông báo, và tại các sự kiện thể thao và nghệ thuật từ rạp hát Opera Sydney đến Radio City Music Hall ở New York. Google còn bỏ ra số tiền ít hơn để mua được bộ phận sinh sản điện thoại của Motorola.

Và Samsung có giá trị thị trường 227 tỷ USD, không ngần ngại che giấu việc lăng xê và tiếp thị rầm rộ khi công ty này tìm cách đưa thương hiệu của mình khát vọng như của Apple. Nhưng số tiền mà công ty này chi không xoành xoạch mang lại kết quả như mong muốn.

Tháng trước, chung kết phim ngắn được Samsung tài trợ tại Nhà hát Opera Sydney đã nhận được các đánh giá thấp cho việc đặt sản phẩm sờ sờ trong loạt video “phía sau các phân cảnh”. Ở Anh, những người xem chỉ trích gay gắt việc thỏa thuận đặt sản phẩm với chương trình nhân tài X-Factor phổ thông của ITV. “Đây có phải là một cuộc thi hát hay là một lăng xê Samsung mở rộng?”, Ryan Browne người dùng Twitter đặt câu hỏi.

Đầu năm nay, việc tung ra smartphone Galaxy mới nhất tại New York cũng nhận được chỉXuất phát từ thực tiễn, yêu cầu công tác đảm bảo an ninh chính trị và TTATXH, rút từ kinh nghiệm triển khai dự án xây dựng hệ thống giám sát an ninh công cộng tại TP Hội An, hệ thống giám sát bao gồm 48 camera màu (18 camera quay quét, 30 camera cố định có độ phân giải cao) được triển khai giám sát liên tục 24/24 giờ tại các mục tiêu quan trọng, các nút giao thông chính, cửa ngõ ra vào thành phố, các địa điểm phức tạp về ANTT; cùng 4 hệ thống xử lý vi phạm TTATGT, 5 hệ thống loa điều khiển giao thông, cảnh báo từ xa… Tổng kinh phí đầu tư cho dự án gần 20 tỷ đồng.Việc xây dựng đưa vào sử dụng hệ thống camera giám sát an ninh ở các thành phố: Hội An và Tam Kỳ là một trong những khâu đột phá trong việc ứng dụng khoa học – kỹ thuật vào công tác chỉ huy, điều hành chiến đấu của lực lượng Công an địa phương.Bên cạnh đó, trong lĩnh vực TTATGT, hệ thống camera giám sát phát hiện lỗi vi phạm giao thông vượt đèn đỏ, vi phạm tốc độ của người tham gia giao thông, tự động cập nhật danh sách, in biên bản vi phạm có đầy đủ các thông tin xử phạt như biển số vi phạm, lỗi vi phạm, hình ảnh vi phạm thời gian trước, trong và sau vi phạm, hỗ trợ CSGT xử phạt “nguội”, góp phần nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ cho người dân. Trích vì những người đàn bà sexy, cười khinh khích đang chat về đồ trang sức và đánh móng trong khi người những người đàn ông trao đổi về điện thoại mới, và việc tung ra tủ lạnh và máy giặt mới của công ty này ở Nam Phi cũng nhận được những lời phàn nàn tương tự vì thể hiện những vũ công mặc đồ bơi.

“Tiếp thị của Samsung giao hội quá nhiều vào việc trình bày một hình ảnh mà họ mong muốn: sáng tạo và vượt trước nhóm người. Họ đang chưa thực hiện được việc kết liên giữa cảm hứng và thực tiễn làm thế nào khách hàng phản hồi lại với chiến dịch quảng cáo. Samsung cần phải biết xếp đặt hơn nữa”, Phó Giáo sư Oh Jung-suk, trường kinh dinh, Đại học quốc gia Seoul cho biết.

Samsung sẽ chi một số tiền lớn hơn trong doanh thu hàng năm cho lăng xê và tiếp thị hơn bất cứ top 20 công ty trên thế giới theo doanh số - 5,4%, theo số liệu của Thomson Reuters. Apple chỉ chi 0,6%, và General Motors là 3,5%.

“Khi thương hiệu của bạn không có một nhận diện rõ ràng, như trường hợp với Samsung, tiếp kiến chỉ có thể là một chiến lược tốt nhất. Nhưng duy trì chi tiếp thị ở mức này trong dài hạn không mang lại nhiều ích lợi. Không   lap dat camera gia re tai ha noi  read more  ai có thể đánh bại Samsung về mặt hiện diện (quảng cáo), và tôi nghi việc tiếp tục đầu tư ở cấp độ này có hiệu quả không”, Trưởng bộ phận khẩn hoang Hàn Quốc của công ty tham mưu thương hiệu Interbrand Moon Ji-hun cho biết.

Trong một thông báo cho Reuters, Samsung cho biết công ty này sẽ “nối đẩy mạnh sức mạnh thương hiệu để duy trì động lực tăng trưởng, trong khi tập kết vào tối ưu hóa hiệu suất các hoạt động tiếp thị.

“Sáng tạo sản phẩm và chiến lược tiếp thị của chúng tôi đã đưa Samsung trở nên thươngÔng Trần Anh Quân, Phó trưởng Phòng Kiểm định xe cơ giới đường bộ, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng nhìn nhận,  lap dat camera quan sat tai ha noi  việc giám sát qua camera chỉ phát hiện được ĐKV nào cắt xén quy trình kiểm tra, còn chi tiết thì không thể. “Song, việc lắp đặt camera giám sát, theo dõi tại các Trung tâm đăng kiểm cũng khiến các ĐKV làm việc nghiêm túc hơn, tuân thủ đầy đủ quy trình kiểm tra xe. Vì, nếu bị phát hiện, chúng tôi sẽ xử lý rất nghiêm”.Trong 7 tháng đầu năm 2013, qua giám sát bằng camera, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phát hiện sai phạm và đình chỉ chức danh, thu hồi thẻ ĐKV đối với 9 cá nhân. Trong đó, có cả một Phó giám đốc Trung tâm, một trưởng dây chuyền kiểm định do bỏ hạng mục kiểm tra, kiểm tra phương tiện sai phương pháp và không duy trì hệ thống camera giám sát theo quy định.Ví dụ như tại các Trạm 1402S, 6102S, 6004D, qua theo dõi bằng camera, bộ phận giám sát của Cục Đăng kiểm Việt Nam phát hiện thấy phần lớn thời gian camera chỉ ghi hình các vị trí... Không thuộc khu vực kiểm tra phương tiện. Bên cạnh đó, lãnh đạo 3 trung tâm này không thực hiện giám sát và lưu trữ đủ hình ảnh quá trình kiểm định của đơn vị. Với những vi phạm trên, ngày 31-7, Cục đã đình chỉ chức danh ĐKV đối với 3 cá nhân của Trạm 1402S, 6102S và 6004D trong đó có một giám đốc và một phó giám đốc phụ trách. Hay như vào đầu tháng 7 vừa qua, đã phát hiện ĐKV thuộc Trạm đăng kiểm 1402S không xuống hầm để kiểm tra dưới gầm xe. Cũng trong đợt kiểm tra này, ĐKV Trạm 1901V bị phát hiện bỏ qua các hạng mục của công đoạn 2 về hệ thống phanh và lái phía trên. Hiệu smartphone được ưa chuộng nhất trên thế giới. Hiện tại chúng tôi đang di chuyển từ thương hiệu được chuộng nhất trở thành thương hiệu một trong những thương hiệu khơi nguồn cảm hứng hàng đầu của thế giới”, Trưởng bộ phận kinh dinh của Samsung J.K. Shin cho các nhà đầu tư gần đây biết.

Sáng tạo, chứ không phải theo sau

Các chiến dịch tiếp thị 'Next Big Thing' (Điều to lớn tiếp theo) và 'It's Time to Change' (Đến lúc để thay đổi) nhấn mạnh vào các sản phẩm hiện đại và thậm chí công bố “những trước tiên của thế giới” công nghệ của Samsung trước khi các chiến dịch sẵn sàng cho thời điểm quan trọng, như các smartphone bẻ cong, chỉ có ở Hàn Quốc, và tivi bẻ cong có giá gần 10.000 USD.

Đối với một công ty được xem như là người đi theo, thì đây được xem như là một sự lường gạt về việc trở thành một nhà sáng tạo.

Nhưng, trong khi Samsung trở nên nhà lăng xê lớn nhất thế giới, chỉ 4,3 tỷ USD cho riêng quảng cáo năm ngoái, giá trị thương hiệu toàn cầu 39,6 tỷ USD, chưa đến một nửa giá trị thương hiệu của Apple, trong khi Apple chỉ chi 1 tỷ USD, theo Interbrand và hãng nghiên cứu quảng cáo Ad Age.

Rõ ràng, Samsung có dòng sản phẩm di động đa dạng hơn, cùng với các doanh nghiệp chip và đồ gia dùng cần nhiều chiến dịch cho các đối tượng đích khác nhau. Nhưng việc chi quá nhiều vào tiếp thị cho thấy một sự cần thiết để thuyết phục người mua hàng là công ty này ở top. Apple có thể làm được việc này mà chi ít vì Apple đã có sự xác nhận thương hiệu và đặc điểm riêng.

“Sản phẩm càng mạnh mẽ thì sự khác biệt càng nhiều, sản phẩm kém hơn thì phải quảng cáo rần rộ”, người sáng lập ra hãng nghiên cứu độc lập Asymco và cự giám độc kinh doanh của Nokia Horace Dediu cho biết khi tham chiếu đến tiêu xài cho quảng cáo của Apple.

Bảo vệ ngân sách cho tiếp thị, Samsung có thể đề cập đến sự dẫn đầu của mình trên thị trường smartphone toàn cầu - bán được 1 trong 3 smartphone và hơn gấp đôi thị phần của Apple. Các quảng cáo của công ty Hàn Quốc này giễu những người ham mê Apple, và đầu tư mạnh vào các kênh phân phối để củng cố thương hiệu di động Galaxy của Samsung.

“Thương hiệu Galaxy đã có chỗ đứng và thương hiệu Samsung hiện giờ mạnh mẽ hơn Android và bất cứ thương hiệu nhà sinh sản nào khác, trừ Apple. Vấn đề cốt lõi ở đây là Samsung đã tự thiết lập là một thương hiệu chất lượng phụ thuộc, không phải là một sản phẩm chấtCầu vượt Cát Lái được giới tài xế xe tải gọi là cầu vượt “tử thần” vì tại vị trí này liên tục xảy ra các sự cố lật xe, đặc biệt là các loại xe tải lớn và xe container. Theo thống kê của Công an quận 2, sau 2 năm đưa vào sử dụng (tính đến tháng 1/2013), tại vị trí cầu vượt Cát Lái đã xảy ra 6 vụ lật xe nghiêm trọng, gây ảnh hưởng lớn đến tình hình an toàn trật tự giao thông khu vực này.Điển hình như vụ lật xe vào ngày 11/8/2011. Trong vụ tai nạn này, một chiếc xe container chở 34 tấn hóa chất đã lật tại khúc cua trên cầu khiến hàng chục tấn hóa chất đổ tràn mặt đường.Vào sáng 26/7/2011, một thùng container dài 40 feet cũng văng khỏi đầu kéo rơi xuống mặt cầu khi xe đang ôm ”khúc cua tử thần” này. Rất may là thùng container đã vướng lan can bảo vệ cầu, không rơi xuống mặt đường bên dưới nên không gây ra thiệt hại về người.Liên tục xảy ra các tai nạn lật xe trên cầu vượt này (ảnh: Trung Kiên).

Lắp camera theo dõi giao thông trên cầu vượt 'tử thần'

 camera onetech  lượng khác biệt hay quan yếu, do đó chưa thể cạnh tranh trực tiếp với Apple”, Benedict Evans, một nhà tham vấn công nghệ và truyền thông độc lập ở London cho biết.

Samsung đã bắt tay với một số hãng lăng xê, trong đó có Publicis Groupe, Interpublic Group, và MDC Partners.

Ở mức khởi động thấp

Quảng bá tiếp thị mới nhất của Samsung là đồng hồ thông minh Galaxy Gear, đã đạt được kết quả là sự chú ý của những người đánh giá toàn cầu. Thiết bị đã được tiếp thị tích cực phê chuẩn các lăng xê và sự hiệp tác với các chương trình thời trang – chỉ 800.000 đồng hồ đã được xuất kể từ khi tung ra 2 tháng trước. So với 5 triệu smartphone Note 3 đã được xuất kể từ khi tung ra cuối tháng 9 và cho thấy chiếm chưa đến 1/5 số người mua Note cũng đang mua thiết bị phụ kiện.

Không dao động, Samsung đã cho biết sẽ lăng xê Gear nhiều hơn trong dịp lễ cuối năm quan trọng vì muốn quãng tiền phong thị trường máy tính và chứng minh khả năng sáng tạo của mình.

“Có thể Samsung biết hơn bất cứ ai là Gear sẽ không trở thành một sản phẩm chủ đạo. Nhưng họ vẫn rứa truyền đi thông điệp “chúng tôi là công ty tiền phong trước hết trong công nghệ này”, mà hy vọng sẽ giúp xây dựng thương hiệu của mình trở thành một hãng công nghệ tiên tiến”, ông Moon của Interbrand cho biết.

Samsung đã đạt lợi nhuận 9,6 tỷ USD trong riêng quý 3 vẫn đang xúc tiến để cuốn thêm nhiều khách hàng.

Tháng này, nhà tài trợ chính thức khá tốn kém cho 8 Olympics mùa Đông và mùa Hè đã tung ra một chiến dịch tiếp thị bóng đá được khơi nguồn cảm hứng từ khả năng tưởng tượng trước Cúp Bóng đá thế giới 2014 ở Brazil - chọn 11 vận khích lệ hàng đầu thế giới, trong đó có trung phong người Argentina Lionel Messi, cho một trận đấu ảo để cứu địa cầu khỏi thế giới khác - với sự trợ giúp của các thiết bị Galaxy.

HY

Theo Reuters


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang