Ads 468x60px

Labels

Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

Những thủ thuật Windows 8.1 cực hay lap dat camera (phần 8)

Windows 7 phân chia các loại ổ đĩa khá rõ ràng trongMy Computer, còn trênThis PCcủa Windows 8.1, ổ đĩa hệ thống, ổ USB và ổ quang đều được gom chung vào trườngDevices and driveslàm bạn khó phân biệt đâu là ổ đĩa hệ thống và đâu là ổ gắn ngoài.

Có một cách để bạn chia tách các loại ổ đĩa ấy trên giao diệnThis PCcho dễ xem hơn. Bạn bấm chuột phải vào vùng trống bất kỳ trên giao diệnThisPC, chọnGroup by > More…Ở hộp thoạiChoose Detailshiện ra, bạn đánh dấu vào ôFile Systemvà bấmOK.

Sau đó, bạn lại bấm chuột phải vàoThis PC,chọnGroup byvà chọn mụcFileSystemtrong danh sách. Ngay sau đó, các ổ đĩa trênThis PCsẽ được phân tích ra theo định dạng của ổ đĩa.

Thường ngày, ổ đĩa hệ thống sẽ định dạng theo chuẩn NTFS nên được gom chung vào trườngNTFS. Nếu định dạng theo chuẩn FAT hay FAT32, các ổ USB sẽ được gom chung vào trườngFAThayFAT32. Nếu ổ USB định dạng theo chuẩn NTFS thì cũng được hiển thị dưới trườngNTFS. Riêng ổ quang và các loại thư mục khác được hiển thị dưới trườngUnspecified.

KhiCamera không dây, truyền tín hiệu qu a Wifi. Camera lắp trên trần nhà. Camera hồng ngoại có thể quan sát ban đêm. Những lưu ý khi vận hành camera gồm: cài đặt thời gian đúng với thời gian thực (khi cần xem lại dữ liệu đã ghi, căn cứ vào mốc thời gian cần tìm lại, hệ thống dễ dàng đáp ứng thông tin cần thiết); đặc biệt lưu ý tới user name và password; có thể sử dụng camera với nhiều loại thiết bị như smartphone, máy tính bảng, máy tính xách tay…; luôn lưu ý trạng thái ghi của hệ thống đảm bảo vận hành tốt; lau chùi mặt ống kính bằng khăn mềm chuyên dụng thường xuyên, nhất là với các camera ở phân xưởng sản xuất thường phát sinh nhiều bụi; luôn có cuốn hướng dẫn sử dụng ngay tại nơi đặt hệ thống vì người sử dụng thường có khuynh hướng mau quên, khi cần có thể tra cứu nhanh; bảo mật vật lý với đầu ghi như cất trong tủ có khóa ngoài.Về xuất xứ hàng hóa, camera có từ nhiều nguồn khác nhau. Một số loại camera châu Âu chịu lạnh tốt nhưng chịu nóng yếu, cần lưu ý khả năng chịu nhiệt cao. Camera là thiết bị điện tử vận hành liên tục nên được thiết kế để chạy điện áp thấp, tiêu thụ ít (dưới 1A và 12V) nhằm ngăn ngừa cháy và tiêu hao điện. Về giá cả, một hệ thống tiêu chuẩn dùng cho các ngôi nhà thành thị hiện có 4 camera quan sát (trên, dưới, trước, sau) và lưu trữ hình ảnh đến 20 ngày (sau thời gian này, dữ liệu tự động ghi đè lên các dữ liệu ghi từ đầu kỳ) sẽ có tổng đầu tư 5 – 10 triệu đồng.

Camera theo dõi cho văn phòng và gia đình

 lap camera  muốn trở về kiểu xếp đặt ổ đĩa như mặc định, bạn vàoGroup byvà chọn mụcType.

Lưu ý:Nếu muốn xóa đi các thư mụcDesktop,Downloads,Documents,Music,Pictures,VideotrongThis PCcho đỡ rối, bạn xem cách thực hiện tại .

2. Ghim thư mục xuống taskbar

Windows 8.1 cho phép ghim một thư mục bất kỳ ra màn hình Start khá dễ dàng, bằng cách bấm chuột phải thư mục ấy và chọnPin to Start. Tuy thế, bạn lại chẳng thể ghim thư mục xuống taskbar trên desktop. Khi muốn ghim thư mục xuống taskbar, bạn có thể thực hành theo một trong hai cách dưới đây:

+ Cách 1:

Ứng dụng Pin to 8 giúp bạn ghim một thư mục, file xuống taskbar nhanh chóng. Bạn tải miễn phí Pin to 8 tại (dung lượng 175,08KB, tương thích Windows 8/8.1). Sau khi tải về và giải nén, tùy vào hệ điều hành đang dùng mà bạn truy cậpTheo quy định thì lái xe không được chạy liên tục trong 4 tiếng và không được chạy xe quá 10 tiếng trong ngày, song hầu hết các chủ nhà xe khi cho xe chạy đường dài chỉ thuê có một tài xế nên chạy vượt quá thời gian quy định. Không chỉ có tình trạng xe khách phóng quá tốc độ, vượt ẩu mà còn có cả trường hợp tài xế xe khách, xe du lịch, xe tải, container không chuyên nghiệp, non tay nghề, thiếu đề phòng bất trắc. Việc dùng xe cũ, không đảm bảo độ an toàn cao cũng không phải hi hữu. Đối với xe tải, xe container, còn có hiện tượng sử dụng lái xe bằng lái chưa đạt quy chuẩn, tất cả đều rất đáng báo động và đặt ra cho cơ quan chức năng nhiệm vụ nặng nề hơn.Được biết, UBATGT Quốc gia vừa có kế hoạch đẩy mạnh áp dụng Nghị định 91 về giám sát tốc độ, theo dõi, báo cáo tình hình vi phạm tốc độ của tất cả các phương tiện,   lap camera ha noi  xem thêm  công bố trên các phương tiện thông tin tên của những doanh nghiệp vi phạm. Đặc biệt, ngày 10/6, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã chỉ đạo các cơ quan thanh tra từ cấp Sở đến cấp Bộ vào cuộc, siết chặt tất cả những điều kiện về kinh doanh, yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện nghiêm việc đảm bảo sức khỏe, quyền lợi nhằm làm giảm áp lực cho người lái xe. Vào thư mụcWindows 8 x86(32-bit) hayWindows 8 x64(64-bit), bấm đôi vào filePin to 8.Exeđể khởi động áp dụng.

Trên giao diện chính của Pin to 8, bạn bấm vào mụcPin a Folderđể tìm đến thư mục cần ghim lên taskbar và bấmSelect Folder. Ngay sau đó, thư mục đã chọn sẽ hiển thị trên taskbar để bạn truy cập nhanh nhất. Bạn thực hành tương tự với mụcPin a Fileđể  lap dat camera quan sat gia re  ghim file định dạng bất kỳ xuống taskbar.

Khi muốn xóa thư mục và file khỏi taskbar, bạn bấm chuột phải vào thư mục, file ấy và chọnUnpin this program from taskbar.

+ Cách 2:

Với cách này, bạn không cần dùng thêm áp dụng hỗ trợ mà sẽ tạo shortcut của thư mục trước, sau đó ghim shortcut xuống taskbar. Trước hết, bạn bấm chuột phải vào desktop, chọnNew >Theo Tổng cục Hải quan, container hàng hóa XK, NK đưa vào đưa ra khu vực ICD qua cổng ICD sẽ được giám sát bằng camera quan sát và camera nhận dạng. Hệ thống này được tích hợp với các phần mềm quản lý hải quan như quản lý tờ khai, quản lý rủi ro, quản lý hàng chuyển cửa khẩu… và các chương trình của DN kinh doanh ICD. Nhờ đó, hệ thống quản lý rủi ro tự động cung cấp thông tin cảnh báo đối với lô hàng, container cần theo dõi, giám sát chặt chẽ trong quá trình tập kết tại kho bãi ICD, vận chuyển từ ICD đối với lô hàng, container chưa thông quan hoặc thông tin yêu cầu kiểm tra container ngay tại ICD… Giám sát bằng camera quan sát cũng sẽ được lắp đặt tại khu vực kiểm tra thực tế hàng hóa, khu vực tiếp nhận và kiểm tra hồ sơ hải quan để theo dõi toàn cảnh các khu vực, giám sát liên tục được đối tượng cần theo dõi.Tại Hải quan Hải Phòng, đến nay đơn vị đã hoàn tất việc lắp đặt và đưa vào sử dụng hệ thống camera giám sát hải quan tại hai chi cục là Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực I và khu vực II. Shortcut. Ở hộp thoại hiện ra, bạn bấmBrowse,tìm đến thư mục cần ghim xuống taskbar và bấmOK.

Đường dẫn thư mục đã chọn sẽ hiển thị tại khungType a location of the item. Tại đó, bạn gõ thêm từExplorervào đầu đường dẫn và bấmNext.

Kế đến, bạn đặt tên tùy ý cho shortcut vào khungType a name for this shortcut>Finish. Xong, trên desktop sẽ có thêm shortcut mới tạo, giúp truy cập thư mục đã chọn lúc nãy. Bạn chỉ việc kéo thả shortcut ấy xuống taskbar để ghim nhất quyết vào taskbar.

Nếu muốn thay đổi biểu trưng shortcut hiển thị trên taskbar, bạn bấm chuột phải vào shortcut ấy, bấm chuột phải lần nữa lên tên thư mục và chọnProperties. Ở hộp thoại hiện ra, bạn bấmChange Icon > Browse,chọn file icon cần dùng.

Phương Trúc

Xem thêm:


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang