Ads 468x60px

Labels

Thứ Năm, 28 tháng 11, 2013

Jolla - smartphone “lạ” giá lap dat camera đắt

Jolla - smartphone “lạ” giá đắt

Cái tên Jolla chỉ mới xuất hiện và còn quá lạ lẫm trên bản đồ smartphone thế giới. Về căn bảnJolla Oylà một hãng điện tử của Hà Lan, được thành lập bởi một số viên chức cũ của Nokia và dòm sẽ trở thành một côngLãnh đạo Chi cục HQ cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực III cho biết đơn vị này đã hoàn tất việc lắp đặt hai camera tại khu vực cán bộ HQ tiếp nhận thủ tục, hồ sơ của doanh nghiệp. Các camera này quan sát, ghi hình được toàn bộ hoạt động trong khu vực làm thủ tục HQ. Từ đây có thể giám sát được   lap dat camera gia re tai ha noi  đọc thêm  các vấn đề lộn xộn, hay trường hợp công chức HQ gây phiền hà, khó dễ cho doanh nghiệp, nếu phát hiện sẽ có hướng xử lý ngay. Chi cục đã bố trí một tổ phụ trách chuyên kiểm tra, theo dõi những hình ảnh ghi được từ camera giám sát.Có một trung tâm camera để tiếp nhận thông tin, từ đó có hướng xử lý khi có tình huống bất thường xảy ra theo đúng hướng dẫn thực hiện tại quy định của Tổng cục HQ về việc lắp đặt hệ thống camera giám sát cho các cửa khẩu đường biển. “Mới chính thức hoạt động được khoảng hai tuần nên chúng tôi ghi nhận mọi hoạt động vẫn diễn ra bình thường” - một lãnh đạo đơn vị này khẳng định.Tại cảng Cát Lái, Chi cục HQ cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực I cho biết hiện đang chuẩn bị việc lắp đặt camera quan sát tại các bãi container. Thay vì trước đây bộ phận giám sát phải ra tận bãi thì sau khi việc lắp đặt camera được thực hiện hoàn chỉnh, lực lượng này có thể quan sát qua ghi hình từ các camera tại bãi. Ty Phần Lan mới có nhiều thành quả trong giới công nghệ nhất là trên mảng thị trường smartphone.

Jolla có thiết kế khá giống những mẫu Lumia của Nokia

Điện thoại sáng dạ Jolla này ra mắt lần đầu tiên vào tháng 5, nhưng lại lặn “mất tăm”Theo quy định thì lái xe không được chạy liên tục trong 4 tiếng và không được chạy xe quá 10 tiếng trong ngày, song hầu hết các chủ nhà xe khi cho xe chạy đường dài chỉ thuê có một tài xế nên chạy vượt quá thời gian quy định. Không chỉ có tình trạng xe khách phóng quá tốc độ, vượt ẩu mà còn có cả trường hợp tài xế xe khách, xe du lịch, xe tải, container không chuyên nghiệp, non tay nghề, thiếu đề phòng bất trắc. Việc dùng xe cũ, không đảm bảo độ an toàn cao cũng không phải hi hữu. Đối với xe tải, xe container, còn có hiện tượng sử dụng lái xe bằng lái chưa đạt quy chuẩn, tất cả đều rất đáng báo động và đặt ra cho cơ quan chức năng nhiệm vụ nặng nề hơn.Được biết, UBATGT Quốc gia vừa có kế hoạch đẩy mạnh áp dụng Nghị định 91 về giám sát tốc độ, theo dõi, báo cáo tình hình vi phạm tốc độ của tất cả các phương tiện, công bố trên các phương tiện thông tin tên của những doanh nghiệp vi phạm. Đặc biệt, ngày 10/6, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã chỉ đạo các cơ quan thanh tra từ cấp Sở đến cấp Bộ vào cuộc, siết chặt tất cả những điều kiện về kinh doanh, yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện nghiêm việc đảm bảo sức khỏe, quyền lợi nhằm làm giảm áp lực cho người lái xe. Và không được bày bán trên thị trường. Chỉ đến ngày bữa qua nhà sản xuất Phần Lan mới chính thức ban bố giá bán của chiếc smartphone này.

Jolla được   lap dat camera quan sat re nhat ha noi  đọc thêm  trang bị màn hình cảm ứng 4,5 inch công nghệ IPS, độ phân giải qHD (960 x 540 pixel). Bên cạnh đó, máy còn được tích hợp bộ vi xử lý lõi kép Snapdragon 400 của Qualcomm tốc độ 1,4 GHz, tương trợ kết nối LTE, bộ nhớ trong 16 GB và máy ảnh 8 Megapixel. Smartphone Jolla chạy trên nền tảng  lap dat camera  Sailfish Browser 1, trong đó dùng các phương tiện Gecko 20.0.

Thiết bị được trang bị hệ điều hành mở, với nhiều chọn lọc màu sắc và các áp dụng đi kèm được cài đặt sẵn. Jolla đã ban bố thông tin về ngày lên kệ của smartphone trước tiên của hãng trên Twitter. Điện thoại sáng dạ này sẽ có giá 399 EUR.

Với thôngÔng Trần Anh Quân nhìn nhận, dù việc giám sát qua camera không phát hiện được 100% sai phạm nhưng với hình ảnh lưu lại 30 ngày, nếu có bất kỳ phản ánh nào, Cục sẽ xem lại băng ghi hình và xử lý đúng người, đúng việc. Hoặc, một vụ TNGT nào xảy ra sẽ biết được chiếc xe đó đăng kiểm ở đâu, thời gian nào.Trả lời về việc, liệu hệ thống camera có phải là “mắt thần” giám sát, loại bỏ được những tiêu cực trong đăng kiểm, lãnh đạo Cục Đăng kiểm cho rằng, việc đấu tranh chống tiêu cực vẫn còn bất cập, đâu đó, tại các trung tâm đăng kiểm trên cả nước vẫn còn xảy ra hiện tượng tiêu cực của cán bộ, ĐKV. Camera giám sát chỉ là một trong những công cụ để nâng cao chất lượng đăng kiểm và hạn chế tiêu cực. “Lắp đặt camera giám sát chỉ là một trong những biện pháp nâng cao chất lượng đăng kiểm. Ngoài ra, chúng tôi đang nỗ lực tiếp tục tìm các biện pháp mạnh và đồng bộ hơn nhằm giảm tiêu cực trong đăng kiểm phương tiện cơ giới đường bộ”, ông Trần Anh Quân nói. Số kỹ thuật như trên, cùng tiếng tăm chưa được biết đến thìJollachỉ xứng xếp vào đội ngũ smartphone tầm trung với mức giá bán mềm. Tuy nhiên, mức giá mà nhà sản xuất vừa mới đưa ra vào khoảng 11,3 triệu đồng sẽ khiến cho Jolla không có cửa cạnh tranh với các smartphone của hãng lớn như Samsung, Sony, LG…

Mời các bạn cùng theo dõi video về Jolla


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang