Ads 468x60px

Labels

Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2013

Máy nghe nhạc đọ sức với dàn lap dat camera CD hi-end

Trước đây GenK đã đăng tải bài viết đánh giá chi tiết chiếc máy nghe nhạc iBasso DX50 , một trong những cái tên hứa đem luồng gió mới đến với những mẫu máy nghe nhạc hi-end trên thị trường giờ.

Với chip DAC Wolfson WM8470 tích hợp trong máy, việc giải mã và xuất tín hiệu những bản nhạc lossless 16 hay 24 bit không phải là vấn đề quá phức tạp và khó khăn đối với DX50. Tuy nhiên liệu những chiếc máy với mức giá tạm coi là dễ chịu nhất trong số những thiết bị high end như iBasso DX50 có đủ sức so sánh với những tên tuổi đã trở thành tượng đài trong làng âm thanh thế giới?

Để đi tìm câu trả lời cho câu hỏi trên, mới đây một cuộc “so găng” đã được diễn ra tại Công Audio, số 08 Hai Bà Trưng. Hai nhân vật chính của cuộc đọ sức này chính là chiếc máy nghe nhạc DX50, và đầu đọc CD/DVD tầm trung Denon DCD-1510AE.

ĐểVới những tính năng nổi trội của hệ thống giám sát, xử lý vi phạm giao thông bằng camera sau khi thử nghiệm đã cho thấy kết quả khả quan. Song để lắp đặt, triển khai trên diện rộng thì còn rất nhiều việc phải làm. Trong đó ý kiến của đại diện công an một số địa phương là cần phải nghiên cứu về công nghệ, phần mềm để tích hợp các hệ thống sẵn có, nâng cao hiệu quả sử dụng. Có như vậy, hệ thống xử lý giám sát giao thông bằng camera mới phát huy hiệu quả, tránh chồng chéo, lãng phí./.Camera được ch ia thành 2 loại analog và digital. Camera analog dùng đầu ghi DVR (digital video recorder): camera truyền tín hiệu đến đầu ghi DVR. Trong đầu ghi DVR có một đĩa cứng HDD để lưu tín hiệu. Từ đầu ghi, người ta quan sát hình ảnh ngôi nhà hay công sở qua TV, màn hình  camera onetech  LCD… Đầu ghi có thể chuyển các gói tin qua Internet (nhờ 3G, Wi-Fi…) cho người dùng quan sát sự kiện từ xa.Camera IP thu tín hiệu và cho phép người dùng quan sát hình ảnh trực tiếp qua mạng máy tính không cần thông qua đầu ghi. Muốn lưu trữ hình ảnh thì sử dụng trực tiếp máy tính đang dùng quan sát để lưu. Cũng có thể mua đầu ghi để ghi nhưng thường là người ta sẽ trang bị riêng một máy tính.

Camera theo dõi cho văn phòng và gia đình

Cuộc đấu được công bằng, cả hai thiết bị xuất tín hiệu âm thanh này sẽ được kết nối với cùng một setup âm thanh với mức giá có phần “toát mồ hôi”: PowerAmp Acoustic Arts Power ES và cặp loa Vienna Acoustics Haydn Symphony Edition. Hai thiết bị âm thanh này hiện đang có giá trên thị trường tuần tự là 4.750 và 2.000 USD. Chưa hết, để đem lại chất âm hoàn hảo nhất, cả bộ dây tín hiệu và nguồn cũng có cái giá suýt soát cả trăm triệu.

Khi được biết về sự kiện nho nhỏ này, nhiều người tỏ vẻ hiềm nghi, một số người khác thì không tin rằng một chiếc máy nghe nhạc nhỏ gọn giá 300  lap camera  USD lại dám so tài với một chiếc CD player high end giá ngàn Đô. Họ cho rằng cuộc đấu giống như “lấy trứng chọi đá”. Thế nhưng trong thế giới âm thanh thì “trăm đọc, trăm thấy” cũng chẳng bằng “một nghe”.

Trong khi Denon 1510AE dùng phiên bản CD của một album, thì DX50 dùng phiên bản số chuẩn 16 bit cũng của chính album đó. Kết quả tuy không quá bất ngờ nhưng vẫn phần nào chứng tỏ được thực lực mà DX50 có thể tạo ra đáng gờm đến mức nào.

VớiNgười dùng có thể tự lắp hệ thống camera quan sát nếu biết về máy tính và mạng. Các nhà cung cấp camera chuyên nghiệp chỉ tính những phí phát sinh kể từ khi người dùng quyết định mua hàng, thậm chí đến tận nơi lắp đặt để tư vấn miễn phí. Tuy nhiên, việc lắp đặt hệ thống camera thường liên quan đến mạng và Internet nên phương án để bên bán gửi kỹ thuật viên đến khảo sát, thi công là tốt hơn cả. Chi phí cho việc thuê lắp đặt một cái camera thường dao động từ 200.000 đến 300.000 đồng tùy mức độ phức tạp tại hiện trường và đây là giá tính ở nội thành TP.HCM.Bạn đọc Minh Hoàng (minhhoang@...) Cho rằng cần phải công bố rộng rãi thông tin những tuyến đường đang lắp đặt camera đến với người dân. “Dù nhiều lần đi lại trên tuyến Pháp Vân – Cầu Giẽ nhưng sau khi đọc Báo CAND tôi và một số bạn bè mới biết tại đây đã được lắp đặt camera giao thông. Theo tôi cần phải công bố rộng rãi cho người dân biết những đường nào đã lắp camera; thậm chí tại đây cần có biển gắn thông báo nêu rõ điều đó. Ngoài ra tại các tuyến đường có camera cần đặt các chốt Cảnh sát cố định và xử lý liên tục 24/24h tất cả những vi phạm như thế mới tăng tính răn đe. Thay vì cách làm từng đợt cao điểm hoặc xử lý không liên tục như hiện nay”.

Nhiều ý kiến tâm huyết và cụ thể

  lap dat camera gia re tai ha noi  tại đây  một cặp loa thiên sáng và âm thanh phát ra có chút ánh kim khí như Haydn Symphony Edition, Denon 1510AE dễ dàng trình tấu những bản nhạc jazz đầy hấp dẫn để người nghe nhận ra chất âm thực mà bộ loa tạo ra. Dải bass không quá uy thế, chỉ vừa đủ để người nghe cảm nhận được, giống như gia vị cho mỗi bản nhạc vậy.

Trong khi đó iBasso DX50 tuy chẳng thể sánh ngang, nhưng cũng chẳng kém cạnh nhiều so với đối thủ tưởng chừng không cân sức. Vẫn là chất âm rét mướt, hơi tối một tí, nhưng bản nhạc vẫn khôn cùng chi tiết. Một điều khó có thể phàn nàn đó là nguồn của DX50 có phần yếu hơn so với dàn đọc đĩa CD, khiến cho âm thanh khi ra loa hơi nhỏ hơn so với Denon 1510AE.

Thắng thua thì đã rõ, nhưng có vẻ như những người được tận mắt chứng kiến một màn đối đầu ngoạn mục này là màn biểu diễn có phần ấn tượng của máy nghe nhạc nhỏ gọn với mức giá “rẻ trong tầm high end” với một chiếc CD player xứng đáng được xếp vào đội ngũ những thiết bị dành cho audiophile.

Không thua kém quá nhiều so với chiếc đầu đọc nghìn Đô, DX50 vẫn chứng tỏ được bản thân là một thiết bị đủ khả năng đáp ứng nhu cầu của người nghe, từ việc nghe nhạc mọi lúc mọi nơi, đến thưởng thức âm nhạc tại gia với mục đích giải trí chứ không “quá tầm” như những audiophile vẫn thèm muốn và đòi hỏi.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang