Ads 468x60px

Labels

Thứ Hai, 25 tháng 11, 2013

Galaxy Round là Note 3 cong giá lap dat camera cao, lược bỏ bút

Engadgetđã trải nghiệm thực tại chiếc điện thoại màn hình cong đầu tiên trên thế giới là Samsung Galaxy Round và so sánh model này với chiếc Note 3.

Điện thoại màn hình cong được coi là hướng đi mới lạ trên thị trường smartphone vốn đã quá quen thuộc với những chiếc điện thoại phẳng. Ngày nay hai công ty tung ra sản phẩm này là Samsung và LG nhưng mức giá đều rất cao, trên 900 USD, nên sẽ không phải sự tuyển lựa cho đông đảo người dùng. Trong mai sau không xa, giá thành của các smartphone màn hình cong có thể sẽ giảm nhiều khi công nghệ này dần phổ thông cùng với sự dự của nhiều nhà sản xuất khác.

Samsung Galaxy Round có ngoại hình quá giống với Galaxy Note 3

Sẽ khôngThay cho mọi loại giấy tờ, cư dân Putrajaya được cấp thẻ điện tử, trên đó thể hiện đầy đủ các thông số cá nhân như tên tuổi, nhóm máu, khu vực nhà ở, công việc và thu nhập.Tiền mặt và chìa khóa luôn xa lạ với người dân Putrajaya, mọi chi tiêu và tất cả các cánh cửa đều sử dụng thẻ từ. Đó là những mô hình của tự do, nhưng cũng an toàn, phát huy sự sáng tạo và đặc biệt là chống tham nhũng.Mong rằng ở Việt Nam, những ngành nhiều hiện tượng tiêu cực, đã có hạ tầng thông minh theo dõi, thì con người cũng hãy "thông minh" theo.Ảnh minh họa: Hải   lap camera  read more  Phong. Để trả lời cho câu hỏi này, xin được trở lại tính chất vi phạm ở từng vụ việc. Về chiếc xe mang biển số 43S-6420 – Đà Nẵng chở đoàn giáo viên đi tham quan đã đâm mạnh vào vách núi làm 7 người chết, 21 người bị thương lúc 9 giờ 30 ngày 7/6.Theo điều tra của lực lượng CSGT, khi xuống dốc, lái xe đã không sử dụng số mà rà phanh liên tục nên phanh bị cháy. Hậu quả, tài xế đành phải cho xe đâm vào vách núi, thay vì lao thẳng xuống vực. Vụ tai nạn tiếp theo xảy ra vào 7 giờ ngày 9/6. Xe khách 52 chỗ hãng Mai Linh biển kiểm soát 30X-8957 chạy tuyến Buôn Ma Thuột – Đà Nẵng chở khoảng 38 người khi đi qua địa bàn thôn Ngọc Tam (xã Điện An, Điện Bàn, Quảng Nam), bất ngờ đâm vào ta-luy cùng chiều và lao xuống hố sâu làm 3 người chết tại chỗ và 27 người bị thương.

Cần nhanh chóng siết chặt điều kiện kinh doanh vận tải

Vấp phải nhiều phản đối khi nói Galaxy Round là một phiên bản cong của chiếc Note 3, có điều nó không được trang bị bút S-Pen. Như Note 3, Galaxy Round dùng màn hình 5,7 inch độ phân giải Full HD 1080p, cổng giao tế micro-USB chuẩn 3.0, bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 800, RAM 3 GB, camera phía sau 13 megapixel với khả năng quay video 4K, máy hỗ trợ thẻ nhớ microSD và pin có thể tháo rời. Thậm chí ngoại hình cũng được Samsung giữ nguyên, mặt lưng giả da với các đường viền dáng điệu tựa như chỉ khâu. Rất nhiều người đã nhầm lẫn Round với Note 3 khi theo dõi hình ảnh, ngay cả khi cầm trên tay cũng sẽ nhận thấy sự tương đồng này.

Không có bất cứ gì dị biệt ngoài việc Samsung dùng màn hình mới với khả năng uốn cong. Sản phẩm chưa tạo được nhiều đột phá về tính năng cũng như trải nghiệm. Ở đây, Samsung giữ nguyên các tham số kỹ thuật phần mềm như giao diện TouchWiz trên hệ điều hành Android 4.3. Nếu nói về điểm mới sau màn hình, có 2 điểm đáng chú là hiệu ứng cong và pin dung lượng thấp hơn. Về cơ bản hiệu ứng cong cho phép theo dõi các thông báo hay theo dõi thời giờ, dung lượng pin trên máy mà không cần bật màn hình. Người dùng có thể kích hoạt tính năng này bằng cách chạm vào một cạnh dọc để máy cong lên. Trong thí nghiệm củaEngadget, không phải lúc nào tính năng này cũng hoạt động.

HiệuTính đến giữa tháng 4-2013, toàn Ngành mới có 13 hệ thống camera giám sát lắp đặt tại các đơn vị: Cục Hải quan Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Lào Cai, Tây Ninh, Đồng Nai, Bình Dương, Đà Nẵng. Tuy nhiên, đa số các cục hải quan được trang bị camera mới chỉ có camera quan sát, rất ít đơn vị được trang bị camera nhận dạng.Việc trang bị đồng bộ hệ thống camera quan sát và camera nhận dạng tại cảng nội địa, cửa khẩu sân bay quốc tế, cảng biển, cửa khẩu đường bộ đảm bảo công tác giám sát hải quan 24 giờ/7 ngày; nhận dạng số container, biển kiểm soát ô tô và thời gian vận chuyển ra vào khu vực giám sát hải quan.Phó trưởng Phòng Nguyễn Thị Chung Thủy cho biết thêm, Cục Hải quan Hà Nội quản lý 3 cảng nội địa (ICD): Thụy Vân (Phú Thọ), Gia Thụy, ICD Mỹ Đình và mới chỉ có một ICD có hệ thống camera giám sát do DN lắp đặt.  lap camera ha noi  Để đồng bộ việc lắp đặt hệ thống camera giám sát hải quan tại các ICD, đơn vị cũng đang rà soát thực tế địa bàn đề xuất Tổng cục Hải quan trang bị hệ thống camera giám sát. Ứng cong giúp xem nhanh thông tin mà không cần mở khóa.

Ích lợi dễ nhận ra của màn hình cong là thoải mái trong cách sử dụng. Với màn hình kích tấc lớn, Round mang lại cảm giác dễ chịu hơn những gì người dùng mong  lap camera quan sat  chờ. Máy được thiết kế cong từ trái qua phải giúp dễ dàng kể cả khi dùng một tay. Thay vì khó nhọc đưa ngón tay từ trái qua phải để thao tác trên toàn màn hình thì với Round mọi thứ thuận lợi hơn và rất mượt mà. Rút cuộc, ích mà nhiều người sẽ tán đồng đó là cảm giác thoải mái khi bỏ trong túi quần tốt hơn hầu hết các thiết bị khác.

TươngTuy nhiên, cũng có dư luận chống đối lại việc mở rộng hệ thống camera quan sát, với lý do, việc này sẽ dẫn tới vi phạm đời tư. Một trong những đại diện là họa sỹ nổi tiếng Bansky. Ông này bí mật vẽ lên tường con phố bức tranh khổ lớn: “Cả dân tộc bị nằm dưới camera quan sát”. Hành vi này cũng bị camera ghi được và Bansky suýt chút nữa phải hầu tòa. Không những thế, kế hoạch này đòi hỏi một khoản kinh phí khá lớn. Bởi một máy camera quan sát được lắp đặt (bao gồm camera, cột cao 8m, dây cáp, nhà điều hành) tốn tới 31.500 euro. Trong 10 năm qua, 650 triệu euro đã được chi để lắp đặt hàng triệu camera quan sát.Mật độ camera ở London dày đặc đến mức nhà báo người Pháp - Armand Penverne nhận xét đây là “Thành phố của sự sợ hãi” (City of Fear). Sự sợ hãi và dè chừng khiến con người giam mình trong những chiếc hộp: nhà ở, công sở, xe buýt, tàu điện ngầm… với những khuôn mặt lạnh tanh vô cảm.Hà Phương - Thùy Linh. Tự với màn hình sử dụng công nghệ Super AMOLED độ phân giải 1080p, màn hình cong cho chất lượng hao hao Note 3. Độ cong trên Round chưa mang lại nhiều trải nghiệm mới khi xem phim cho dù thiết kế này giúp hình ảnh tụ họp hơn vào mắt người dùng.Engadgetđã dành khá nhiều thời kì để trải nghiệm nhưng chưa thấy được lợi ích màn hình cong trên Round mang lại. Trong khi đó, với cấu hình mạnh mẽ na ná Note 3, trải nghiệm chơi game, gọi điện thoại và truy cập Internet là y sì nhau.

Có thể do thiết kế màn hình cong mà Galaxy Round có dung lượng pin 2.800 mAh, thấp hơn “phiên bản phẳng” Note 3 với pin 3.200 mAh. Mặc dầu với dung lượng pin trên, máy vẫn đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng một ngày ở tần suất cao nhưng với những gì Note 3 làm được, dung lượng pin trên có thể làm người trông chờ phải thất vọng. Trong thí nghiệm xem video tiêu chuẩn, Round có thể phát trong 9 giờ 30 phút cho một lần sạc.

Mức giá bán của Galaxy Round được cho là chưa xứng đáng với giá trị đem lại.

Màn hình cong trên Round chưa mang lại bất kỳ hiệu quả nào. Thiết bị không đột phá như người dùng kỳ vọng mà đơn giản là chiếc Note 3 được làm cong đi. Ngoại giả nó còn đánh mất những lợi. Của Note 3 như bút S-Pen cùng dung lượng pin ấn tượng. Tuy nhiên, Galaxy Round vẫn là sản phẩm khác lạ trong cảm giác cầm nắm. Thất vọng nhất phải nhắc đến là mức giá cao đến mức có phần vô lý. Đây là thiết bị có phần cứng mạnh mẽ, hiệu suất tổng thể tuyệt trần nhưng không có nghĩa người dùng phải chi tới 1.000 USD để sở hữu nó.

Đình Nam


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang