Ads 468x60px

Labels

Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

Lap dat camera iPhone sẽ có khả năng điều khiển 3D?

PrimeSense lừng danh trong lĩnh vực thiết bị chơi game - Ảnh: Slashgear.



Những thông báo về thương vụ này đã xuất hiện từ đầu tháng, nhưng mãi tới hôm qua, Apple mới chính thức công nhận. Phát ngôn viên Kristin Huguet của Apple khước từ tiết lậu chi tiết thương vụ thâu tóm PrimeSense và chỉ giải thích rằng họ thảng hoặc vẫn mua các công ty nhỏ và không muốn bàn sâu về mục đích của cuộc sáp nhập.

Tuy nhiên,Anh Nguyễn Văn Trình, lái xe khách BKS 37B-005.29: Tình trạng lái xe lấn làn đường, phóng nhanh để tranh giành khách đã giảm đi nhiều. Trước đây, khi chưa có hệ thống camera giám sát trên tuyến QL1A, đoạn đi qua các tỉnh miền Trung, khi vắng bóng lực lượng CSGT, nhiều tài xế xe khách đã không ngần ngại lấn trái đường, phóng nhanh vượt ẩu. Điều này luôn ẩn chứa tai nạn xảy ra nhất là tại các đoạn đường cua, hẹp. Từ khi lắp đặt hệ thống camera dọc tuyến đường này, nhiều tài xế đã   lap camera ha noi  tham khảo ở đây  ý thức hơn, hạn chế phóng nhanh, vượt ẩu trên đường.UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản trình Thủ tướng Chính phủ đề nghị cho phép lắp đặt thí điểm một số camera theo dõi trên các tuyến quốc lộ 1, 26 và 27 qua địa bàn tỉnh. Theo UBND tỉnh Khánh Hòa trong thời gian qua, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng trên địa bàn tỉnh là do cơ sở hạ tầng giao thông nhỏ, hẹp, xuống cấp. Đặc biệt, ý thức tuân thủ pháp luật của người tham gia giao thông còn chưa cao như: lái xe chạy quá tốc độ quy định, không đi đúng phần đường, làn đường...Việc lắp đặt camera nhằm hỗ trợ lực lượng chức năng trong việc kiểm tra giám sát tình hình giao thông 24/24h, chủ động phát hiện, cảnh báo từ xa và làm căn cứ để xử lý các hành vi vi phạm, góp phần hạn chế tai nạn giao thông và ngăn ngừa các loại tội phạm khác, nâng cao ý thức người tham gia giao thông.

Camera theo dõi cho văn phòng và gia đình

Theo một số trang công nghệ như AllThingsD, giá trị thương vụ này là 345 triệu USDTính đến giữa tháng 4-2013, toàn Ngành mới có 13 hệ thống camera giám sát lắp đặt tại các đơn vị: Cục Hải quan Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Lào Cai, Tây Ninh, Đồng Nai, Bình Dương, Đà Nẵng. Tuy nhiên, đa số các cục hải quan được trang bị camera mới   lap dat camera gia re tai ha noi  chi tiết tham khảo  chỉ có camera quan sát, rất ít đơn vị được trang bị camera nhận dạng.Việc trang bị đồng bộ hệ thống camera quan sát và camera nhận dạng tại cảng nội địa, cửa khẩu sân bay quốc tế, cảng biển, cửa khẩu đường bộ đảm bảo công tác giám sát hải quan 24 giờ/7 ngày; nhận dạng số container, biển kiểm soát ô tô và thời gian vận chuyển ra vào khu vực giám sát hải quan.Phó trưởng Phòng Nguyễn Thị Chung Thủy cho biết thêm, Cục Hải quan Hà Nội quản lý 3 cảng nội địa (ICD): Thụy Vân (Phú Thọ), Gia Thụy, ICD Mỹ Đình và mới chỉ có một ICD có hệ thống camera giám sát do DN lắp đặt. Để đồng bộ việc lắp đặt hệ thống camera giám sát hải quan tại các ICD, đơn vị cũng đang rà soát thực tế địa bàn đề xuất Tổng cục Hải quan trang bị hệ thống camera giám sát. Và Apple đã tiếp cận hãng công nghệ Israel từ tháng 7. PrimeSense là một trong những công ty công nghệ 3D cung cấp cảm biến theo dõi chuyển động từ người dùng, dùng trong những bộ cảm biến Kinect dành cho Microosft Xbox 360.

Công nghệ cảm biến nổi tiếng này của PrimeSense cũng có mặt trong một loạt máy scan 3D, iRobot Ava và Asus Xtion. Thương vụ mua lại công ty công nghệ cảm biến PrimeSense là lần thâu tóm doanh nghiệp Israel thứ hai của Apple. Trước đó, trong tháng 1/2012, Apple đã mua nhà sinh sản chip lưu trữ flash Anobit cũng của Israel.

Giới phân tách nhận định, việc mua lại PrimeSense cho thấy Apple đang muốn tích hợp các công nghệ 3D vào trong sản phẩm của mình trong mai sau. Nhiều khả năng, ngay trong năm 2014, người dùng sẽ thấy công nghệHệ thống giám sát giao thông bằng camera sẽ giúp cơ quan thực thi pháp luật có chứng cứ để xử phạt người tham gia giao thông vi phạm (Ảnh: Infonet). Ông Trần Trọng Vinh, Công ty cổ phần Biển Bạc, đơn vị đang phối hợp với Bộ Công an lắp đặt hệ thống camera thử nghiệm tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng  camera onetech  Nam cho biết: từ tháng 4 - 7/2013, tại 3 nút giao thông có đèn đỏ và 1 điểm kiểm tra tốc độ, hệ thống camera đã phát hiện trên 278.000 trường hợp vi phạm. Còn tại thành phố Hà Nội, kết quả thử nghiệm tại nút giao thông Cửa Nam và một điểm kiểm tra tốc độ trên đường Đinh Tiên Hoàng đã phát hiện trên 283.000 trường hợp vi phạm.Qua việc lắp đặt thử nghiệm tại một số tỉnh, thành phố như Bắc Ninh, Kiên Giang, Thanh Hóa, Quảng Nam, Hà Nội… cho thấy với công nghệ như hiện nay, hệ thống camera có thể nhận dạng tất cả các biển số ô tô, xe máy tại Việt Nam, từ màu sắc, ký tự.Bên cạnh đó, hệ thống camera giám sát cũng có thể phân tích tín hiệu đèn xanh, đèn đỏ, không phụ thuộc điều kiện thời tiết, trời mưa, ban ngày hay ban đêm để nhận dạng biển số phương tiện vi phạm một cách rõ nét. Đặc biệt, thời gian nhận dạng phương tiện vi phạm nhanh, với độ chính xác hơn 98% và có thể nhận dạng biển số xe vi phạm ở tốc độ trên 80km/h. Này có trong sản phẩm nổi tiếng như điện thoại sáng dạ iPhone, máy tính bảng iPad của hãng công nghệ Apple.

Điều này không hẳn là thiếu tin cẩn. Năm ngoái Apple mua lại Authen Tec, thì chiếc iPhone ra mắt năm nay được trang bị cảm biến nhận mặt vân tay. Điều này càng có cơ sở hơn khi có tin Apple đang ra công phát triển mẫu đồng hồ thông minh iWatch, tivi sáng dạ iTV, các thiết bị cần có khả năng tương tác tốt bằng cử chỉ, giọng nói.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang