Ads 468x60px

Labels

Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Lục quân Mỹ lap dat camera trang bị tàu bay không người lái siêu nhỏ

Vào tháng 3 vừa qua, đơn vị đảm đang việc trang bị khẩn của Lục quân Mĩ trên mặt trận (REF) đã đề xuất mua UAS Maverick. Trước đó, loại thiết bị bay không người lái này không thuộc trang bị của Lục quân Mỹ. Lực lượng này hiện chỉ dùng UAS Puma và Raven.

Thiết bị bay không người lái Maverick.

Bà Tami Johnson, giám đốc dự án của REF, cho biết: Maveric được xếp vàoCác camera an ninh do một công ty Trung Quốc sản xuất được bàn giao cho Venezuela theo một thỏa thuận ký kết giữa Caracas và Bắc Kinh.Cảnh sát có quyền sử dụng hình ảnh lưu lại từ các camera an ninh để tiến hành những cuộc điều tra tội phạm.Mới đây, một băng cướp ở Venezuela tự xưng là “cá cọp” đã dùng súng cướp… tóc phụ nữ, khiến dư luận nước này hoang mang, theo tờ Telegraph (Anh) ngày 9.8.Tại thành phố Maracaibo, miền tây bắc Venezuela, băng cướp “cá cọp” chĩa súng vào phụ nữ để khống chế, buộc họ thắt bím rồi cắt lấy tóc.Camera giám sát giao thông trở thành nỗi   lap dat camera gia re tai ha noi  đọc thêm  ám ảnh đối với tài xế. Bắt đầu từ cuối đường hầm xuyên qua biển Manche để đi vào nước Anh, hành khách và phương tiện đã được hơn 50 camera “đón lõng” cho đến 500 camera tại ga tàu điện ngầm King’s Cross đón khách vào nội thành. Còn tại khu trung tâm London có tới 1.500 camera.Như Báo Giao thông đã đưa số trước, các vé phạt đậu xe và xử phạt vi phạm giao thông là một trong những nguồn thu lớn của London – lên đến hàng trăm triệu bảng mỗi năm. Có những con phố dài chưa đầy 1km mà mỗi ngày có tới gần 50 trường hợp bị phạt vì đậu xe sai chỗ. Thậm chí, chỉ một camera giám sát tốc độ được lắp đặt trên đường A316 ở Hanworth, phía Tây Nam London đã “thu về” gần 1,4 triệu USD thông qua 16.000 vé phạt trong vòng chưa đầy một năm kể từ khi lắp đặt.

London:Thu bộn tiền nhờ camera giám sát giao thông

Dòng UAS siêu nhỏ. Kích thước của UAS này nhỏ hơn khá nhiều so với các thiết bị Puma, Raven mà lục quân Mĩ hiện đang dùng.

Cũng theo Tami Johnson, UAS Maveric sẽ hỗ trợ người lính ở cấp tiểu đội, trong khi Raven và Puma được trang bị cho cấp đại đội.

"Puma và Raven đều là những thiết bị không thể thay thế. Tuy nhiên, Lục quân Mỹ cũng có nhu cầu về một thiết bị nhỏ gọn, một thiết bị mà người lính có thể mang theo. UAS Maveric đáp ứng được điều đó," Tami Johnson cho biết.

ThiếtXuất phát từ thực tiễn, yêu cầu công tác đảm bảo an ninh chính trị và TTATXH, rút từ kinh nghiệm triển khai dự án xây dựng hệ thống giám sát an ninh công cộng tại TP Hội An, hệ thống giám sát bao gồm 48 camera màu (18 camera quay quét, 30 camera cố định có độ phân giải cao) được triển khai giám sát liên tục 24/24 giờ tại các mục tiêu quan trọng, các nút giao thông chính, cửa ngõ ra vào thành phố, các địa điểm phức tạp về ANTT; cùng 4 hệ thống xử lý vi phạm TTATGT, 5 hệ thống loa điều khiển giao thông, cảnh báo từ xa… Tổng kinh phí đầu tư cho dự án gần 20 tỷ đồng.Việc xây dựng đưa vào sử dụng hệ thống camera giám sát an ninh  lap camera quan sat  ở các thành phố: Hội An và Tam Kỳ là một trong những khâu đột phá trong việc ứng dụng khoa học – kỹ thuật vào công tác chỉ huy, điều hành chiến đấu của lực lượng Công an địa phương.Bên cạnh đó, trong lĩnh vực TTATGT, hệ thống camera giám sát phát hiện lỗi vi phạm giao thông vượt đèn đỏ, vi phạm tốc độ của người tham gia giao thông, tự động cập nhật danh sách, in biên bản vi phạm có đầy đủ các thông tin xử phạt như biển số vi phạm, lỗi vi phạm, hình ảnh vi phạm thời gian trước, trong và sau vi phạm, hỗ trợ CSGT xử phạt “nguội”, góp phần nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ cho người dân. Bị bay không người lái Raven.

Thiết bị bay khôngPhó trưởng Phòng Giám sát quản lý, Hải quan Hà Nội Nguyễn Thị Chung Thủy cho biết, đối với cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài, hệ thống camera tại Nhà ga T1 Nội Bài được trang bị từ năm 2002 hiện vẫn đang tiếp tục sử dụng, không nâng cấp vì trong thời gian tới hoạt động Hải quan sẽ chuyển sang nhà ga T2, nhà ga T1 chuyển thành phục vụ khách nội địa. Tuy nhiên, để đáp ứng hoạt động hiện tại của Hải quan Nội Bài, đơn vị đã bảo dưỡng, sửa chữa những camera bị hỏng để đảm bảo công tác giám sát hải quan. Sau khi nhà ga T2 đi vào hoạt động, hệ thống camera giám sát hải quan sẽ đáp ứng yêu cầu giám sát hải quan tại các khu vực quan trọng như sân đỗ tàu bay; khu vực làm thủ tục cho hành khách xuất, nhập cảnh; khu vực kho hàng theo quyết định của Tổng cục Hải quan. Hệ thống sẽ giám sát toàn cảnh và theo dõi liên tục được hàng hóa, hành lý vận chuyển, người qua lại… Tại khu vực làm thủ tục, hệ thống giám sát được toàn cảnh và theo dõi liên tục hàng hóa, hành lý vận chuyển, hành khách, công chức hải quan và các đối tượng khác có liên quan  lap camera  trong khu vực giám sát.

Camera hỗ trợ giám sát hành vi vi phạm hải quan

Công chức Hải quan Quảng Bình giám sát hoạt động kho ngoại quan qua hệ thống camera. Ảnh: T.B. Người lái Maverick là sản phẩm của công ty công nghệ Prioria Robotics. Loại UAS này có thể hoạt động liên tiếp trong khoảng 60 phút. Nó được trang bị các cảm biến ngày, đêm hoặc thiết bị do thám ở các khu vực bị che khuất.

Tốc độ bay của Maveric khoảng 48km/h và có thể đạt tốc độ tối đa 100km/h. Đặc biệt loại UAS này có thể bay trong điều kiện gió mạnh từ 37-55km/h.

Một ưu điểm khác là cánh của Maveric có độ linh hoạt cao, có thể giúp thiết bị ẩn mình trong môi trường thiên nhiên.

UAS Maverick đã trải qua một loạt các thử nghiệm vào đầu năm nay tại trọng tâm thử nghiệm Yuma, bang Arizona (Mỹ) bởi cơ quan đánh giá và thí nghiệm lục quân.

Dự kiến Lục quân Mỹ sẽ kết nạp UAS Maverick vào tháng 12 tới.

Linh Trân


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang