Ads 468x60px

Labels

Thứ Năm, 28 tháng 11, 2013

Cuộc chiến smartwatch đã lap dat camera bắt đầu

Bây chừ, thị trường smartwatch đang nổi lên một số dòng sản phẩm nổi bật như Galaxy Gear của Samsung, Smartwatch 2 của Sony hay smartwatch của Pebble. Ngoại giả, chiếc Martian ra mắt tại CES 2013 cũng gây được sự chú ý của các nhà phân tách thị trường và người dùng. Dưới đây, chúng tôi sẽ so sánh sơ bộ tính năng giữa các sản phẩm đang nhận được sự quan tâm của người dùng.

Khả năng hoạt động độc lập

Là phụ kiện dành cho smartphone, quơ smartwatch hiện không thể hoạt động mà không kết nối với điện thoại. Bởi smartwatch sẽ trở nên chiếc đồng hồ thông thường và mất đi tính “thông minh” như tên gọi của chúng do các tiện ích hay thông báo chỉ hoạt động khi smartwatch kết nối với smartphone.

Khả năng tương hợp

Chạy hệ điều hành mã nguồn mở, nên tất cả smartwatch đều cân xứng với smartphone Android. Do là dòng sản phẩm mới, nên đa phần smartwatch chỉ tương thích với smartphone Android đời mới.

Trong đó, Galaxy Gear tỏ ra là chiếc smartwatch hạn chế nhất khi chỉ tương hợp với smartphone Samsung chạy Android 4.3. Ngay cả với smartphone SamsungÔng Trần Anh Quân nhìn nhận, dù việc giám sát qua camera không phát hiện  lap dat camera gia re tai ha noi  được 100% sai phạm nhưng với hình ảnh lưu lại 30 ngày, nếu có bất kỳ phản ánh nào, Cục sẽ xem lại băng ghi hình và xử lý đúng người, đúng việc. Hoặc, một vụ TNGT nào xảy ra sẽ biết được chiếc xe đó đăng kiểm ở đâu, thời gian nào.Trả lời về việc, liệu hệ thống camera có phải là “mắt thần” giám sát, loại bỏ được những tiêu cực trong đăng kiểm, lãnh đạo Cục Đăng kiểm cho rằng, việc đấu tranh chống tiêu cực vẫn còn bất cập, đâu đó, tại các trung tâm đăng kiểm trên cả nước vẫn còn xảy ra hiện tượng tiêu cực của cán bộ, ĐKV. Camera giám sát chỉ là một trong những công cụ để nâng cao chất lượng đăng kiểm và hạn chế tiêu cực. “Lắp đặt camera giám sát chỉ là một trong những biện pháp nâng cao chất lượng đăng kiểm. Ngoài ra, chúng tôi đang nỗ lực tiếp tục tìm các biện pháp mạnh và đồng bộ hơn nhằm giảm tiêu cực trong đăng kiểm phương tiện cơ giới đường bộ”, ông Trần Anh Quân nói. Cũ hơn cũng chẳng thể kết nối với Galaxy Gear. Smartwatch2 có khả năng kết nối cao hơn khi tương hợp với smartphone chạy Android 4.0 trở lên. Pebble có khả năng tương hợp cao hơn khi có thể kết nối với smartphone Android 2.3 trở lên. Martian tỏ ra thân thiện nhất khi có thể tương hợp với mọi smartphone Android, cho dù hệ điều hành cũ đến mấy.

Tương hợp với iOS

Không có nhiều chọn lựa cho những người sử dụng thiết bị iOS khi chỉ Pebble và Martian có thể tương thích với hệ điều hành của Apple. Hạn chế này khiến thị trường của Galaxy Gear và Smartwatch 2 bị thu hẹp đáng kể.

Khả năng thông báo

Thông báo là một trong những tính năng chính của smartwatch. Quờ smartwatch sẽ rung báo cho người dùng biết mọi thông tin mới như cuộc gọi, tin nhắn, mail hay mạng xã hội trên smartphone Android.

Với thông báo trên iOS, Pebble có thể hiển thị mọi thông báo hao hao trên smartphone Android. Trong khi đó, Martian chỉ thông tin cuộc gọi, tin nhắn văn bản và sự kiện. Có thể trong thời kì tới, Martian sẽ được cập nhật để thông tin cả sự kiện trên mạng tầng lớp và email.

Hỗ trợ lệnh thoại

Với nhiều người, khả năng hỗ trợ lệnh thoại là tính năng tương tác cấp thiết của smartwatch khi lái xe hay không cầm điện thoại. Do vậy, việc không tương trợ tính năng quan yếu này khiến Pebble và Smartwatch 2 mất điểm trong mắt người dùng.

Trong khi đó, đây là điểm mạnh nhất của Matian, vượt trội so với các đối thủ khi hỗ trợ cả Siri trên iOS và Google Now của Android. Martian hoạt động như chiếc tai nghe Bluetooth, cho phép dùng giọng nói để thực hành các thao tác như: gửi tin nhắn, email, thiết lập lộ trình, soát thời tiết...

Dù không tương trợ tốt như Martian, nhưng Galaxy Gear vẫn có thể hỗ trợ lệnh thoại bằng phần mềm S-Voice độc quyền của Samsung. Tuy nhiên, S-Voice chưa hoàn hảo như Google Now hay Siri, nên vẫn hạn chế về các lệnh thoại. Ngoại giả, với Galaxy Gear, S-Voice chỉ có thể tương trợ một số lệnh thoại cơ bản mà chưa đầy đủ như trên các smartphone của Samsung.

Màn hình hiển thị và khả năng tương tác

Hồ hết smartwatch đều trang bị màn hình khá to để hiển thị thông tin. Tuy nhiên, Martian lại đi ngược khuynh hướng đó khi phần lớn diện tích mặt trước là giao diện đồng hồ truyền thống, chỉ một phần nhỏ hiển thị thông báo cuộc gọi và tin nhắn.

Về khả năng hiển thị, Galaxy Gear đang dẫn điểm với màn hình lớn cùng độ nét cao nhờ dùng tấm nền AMOLED. Pebble và Martian chỉ dùng màn hình đơn sắc và trang bị phím điều hướngTính đến giữa tháng 4-2013, toàn Ngành mới có 13 hệ thống camera giám sát lắp đặt tại các đơn vị: Cục Hải quan Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Lào Cai, Tây Ninh, Đồng Nai, Bình Dương, Đà Nẵng. Tuy nhiên, đa số các cục hải quan được trang bị camera mới chỉ có camera quan sát, rất ít đơn vị được trang bị camera nhận dạng.Việc   camera onetech  xem thêm  trang bị đồng bộ hệ thống camera quan sát và camera nhận dạng tại cảng nội địa, cửa khẩu sân bay quốc tế, cảng biển, cửa khẩu đường bộ đảm bảo công tác giám sát hải quan 24 giờ/7 ngày; nhận dạng số container, biển kiểm soát ô tô và thời gian vận chuyển ra vào khu vực giám sát hải quan.Phó trưởng Phòng Nguyễn Thị Chung Thủy cho biết thêm, Cục Hải quan Hà Nội quản lý 3 cảng nội địa (ICD): Thụy Vân (Phú Thọ), Gia Thụy, ICD Mỹ Đình và mới chỉ có một ICD có hệ thống camera giám sát do DN lắp đặt. Để đồng bộ việc lắp đặt hệ thống camera giám sát hải quan tại các ICD, đơn vị cũng đang rà soát thực tế địa bàn đề xuất Tổng cục Hải quan trang bị hệ thống camera giám sát. Vật lý tại các cạnh của thân máy. Việc thao tác bằng phím sẽ trở thành bất tiện và chậm chạp trong một số trường thống nhất định. Trong khi đó, Smartwatch2 và Galaxy Gear có khả năng tương tác cao hơn khi người dùng có thể dễ dàng thực hành trên màn hình cảm ứng, thân thiện như khi thao tác trên màn hình smartphone. Màn hình hiển thị nhiều màu sắc của Galaxy Gear và Smartwatch 2 cũng đem đến người dùng nhiều trải nghiệm xăm.

Cả 4 mẫu smartwatch này đều có khả năng hiển thị ngoài trời khá tốt, cường độ ánh nắng càng lớn, khả năng hiển thị sẽ càng nét.

Khả năng nghe gọi

Tích hợp micro và loa ngoài, Martian và Galaxy Gear có thể thực hiện các cuộc gọi một cách dễ dàng. Chất lượng cuộc gọi được đánh giá cao. Trong khi đó, Pebble và Smartwatch2 chỉ thông báo cuộc gọi đến. Do đó, người dùng vẫn phải sử dụng điện thoại để nghe hoặc trang bị thêm tai nghe Bluetooth.

Camera

Trong 4 mẫu smartwatch đề cặp trong bài chỉ có Galaxy Gear trang bị camera 1,9MP trên dây máy. Không ít quan điểm cho rằng: Việc trang bị camera cho smartwatch quá thừa mứa. Nhưng với một số người, camera lại tỏ ra hữu dụng khi thực hành video call hay chụp nhanh các bức ảnh mà không cần điện thoại.

Phương tiện kết nối

Các smartwatch cần kết nối smartphone duyệt Bluetooth hoặc NFC. Dù Smartwatch 2 tích hợp chip giao dịch NFC giúp quá trình kết nối với smartphone mau chóng và dễ dàng hơn, nhưng lại chỉ được tích hợp Bluetooth 3.0 nên tốn khá nhiều năng lượng. Trong khi đó, Pebble, Galaxy Gear và Martian không được trang bị NFC, nhưng lại tích hợp Bluetooth 4.0 Low Engergy, giúp tiện tặn năng lượng hơn. Nếu các smartphone cũng trang bị Bluetooth 4.0, thì thời lượng dùng pin của cả hai sẽ đảm bảo hơn.

KhảViệc xử phạt người vi phạm giao thông bằng camera đã được các nước trên thế giới ứng dụng từ lâu. Tại Việt Nam, thời gian qua, trên một số tuyến quốc lộ, một số thành phố đã được ứng dụng lắp hệ thống camera giám sát để ghi hình và xử lý vi phạm, bước đầu mang lại những hiệu quả nhất định.Tại hội thảo giới thiệu giải pháp ứng dụng hệ thống camera giám sát, phát hiện và xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông bằng hình ảnh nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông, do Cục Quản lý khoa học công nghệ và Môi trường, Bộ Công an tổ chức mới đây cho thấy, hệ thống giám sát giao thông bằng camera có những ưu điểm nổi trội như: ghi nhận đầy đủ những lỗi mà người tham gia giao thông thường mắc phải như chạy quá tốc độ, vượt đèn đỏ, đi sai làn, chạy ngược chiều, dừng đỗ không đúng nơi quy định… Những lỗi này càng phổ biến tại các tuyến đường không có bóng dáng cảnh  lap camera ha noi  sát giao thông. Đó chính là những nguyên nhân chủ yếu gây ra tai nạn giao thông.

Ứng dụng camera nhận dạng tín hiệu đèn, biển số xe

Năng chống nước

Đây là tính năng cần thiết cho mọi smartwatch. Trong khi Galaxy Gear và Martian có thể hoạt động dưới trời mưa và mực nước trung bình, thì Smartwatch 2 lại có khả năng chống nước tốt hơn trong 30 phút dưới độ sâu 1m. Pebble tạo ấn tượng mạnh khi smartwatch này có thể chịu được áp suất nước ở độ sâu 50m.

Thời lượng pin

Thời lượng dùng pin là vấn đề được quan tâm nhất trên smartwatch. Galaxy Gear gây thất vọng với nhiều người về thời lượng pin vì chỉ có thể hoạt động hơn một ngày. Smartwatch 2 có thể hoạt động khoảng 3-4 ngày. Với Pebble và Martian, người dùng sẽ yên tâm hơn khi hai smartwatch này có thể hoạt động trong 7 ngày do khả năng hiển thị của kém hơn nhiều so với các đối thủ.

Giá bán

Vấn đề chung cuộc không kém phần quan yếu là giá bán. Ngày nay, mới có Galaxy Gear và Smartwatch 2 được bán chính hãng tại Việt Nam với giá tuần tự 5,99-5,49 triệu đồng. Với Pebble và Martian, người dùng vẫn có thể đặt mua với giá 150-300 USD bằng cách truy cập trang chủ của những nhà sản xuất, sau 7-10 ngày sẽ được nhận hàng.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang