Ads 468x60px

Labels

Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

10 chiêu giúp chụp ảnh bằng lap dat camera smartphone đẹp hơn



Giữ chặt điện thoại khi chụp

Một lý do khiến cho ảnh bị mờ hay rung là điện thoại khó cầm hơn so với một chiếc máy ảnh thường ngày vì nó nhẹ và mỏng hơn. Hãy cầm thật chặt điện thoại của bạn, bằng cả 2 tay và để khuỷu tay vào bên mình để có thể giữ chặt máy ảnh, tránh làm rung máy.

Không dùng tính năng zoom số

Zoom kỹ thuật số là việc làm bạn nên tránh khi chụp ảnh bởi lẽ nó làm giảm chất lượng hình ảnh, bạn càng zoom nhiều thì hình ảnh của bạn càng tồi. Nếu muốn phóng to vật mẫu trong khung hình, bạn nên chủ động tiến đến gần vật mẫu. Zoom số thực tế sẽ chỉ cắtảnh của bạn, và bạn hoàn toàn có thể làm điều này trên Photoshop hoặc các vận dụng khác.

Sử dụng độ phân giải và tỷ lệ khung hình tốt nhất của camera

Truy cập đến phần cài đặt camera của điện thoại và đảm bảo bạn đang dùng độ phân giải cao nhất. Ngoài ra, không nên sử dụng tỷ lệ khung hình 16:9 cho hình ảnh trừ khi bạn biết rằng camera của máy có cảm biến hình ảnh 16:9. Tỉ dụ, camera trên Motorola Moto X, Droid Ultra, và HTC one sở hữu tỉ lệ 16:9 gốc, chúng có thể chụp ảnh “màn hình rộng” theo mặc định. Tuy nhiên, với hầu hết smartphone khác,bức ảnh của bạn sẽ gắn với tỷ lệ khung hình “cổ điển” 4:3.

Giữ cho ống kính luôn sạch sẽ

Điện thoại chúng ta phải bỏ trong túi, cầm tay và đặt xuống nhiều bề mặtThay cho mọi loại giấy tờ, cư dân Putrajaya được cấp thẻ điện tử, trên đó thể hiện đầy đủ các thông số cá nhân như tên tuổi, nhóm máu, khu vực nhà ở, công việc và thu nhập.Tiền mặt và chìa khóa luôn xa lạ với người dân Putrajaya, mọi chi tiêu và tất cả các cánh cửa đều sử dụng thẻ từ. Đó là những mô hình của tự do, nhưng cũng an toàn, phát huy sự sáng tạo và đặc biệt là chống tham nhũng.Mong rằng ở Việt Nam, những ngành nhiều hiện tượng tiêu cực, đã có hạ tầng thông minh theo dõi, thì con người cũng hãy "thông minh" theo.Ảnh minh họa: Hải Phong. Để trả lời cho câu hỏi này, xin được trở lại tính chất vi phạm ở từng vụ việc. Về chiếc xe mang biển số 43S-6420 – Đà Nẵng chở đoàn giáo viên đi tham quan đã đâm mạnh vào vách núi làm 7 người chết, 21 người bị thương lúc 9 giờ 30 ngày 7/6.Theo điều tra của lực lượng CSGT, khi xuống dốc, lái xe đã không sử dụng số mà rà phanh liên tục nên phanh bị cháy. Hậu quả, tài xế đành phải cho xe đâm vào vách núi, thay vì lao thẳng xuống vực. Vụ tai nạn tiếp theo xảy ra vào 7 giờ ngày 9/6. Xe khách 52 chỗ hãng Mai Linh biển kiểm soát 30X-8957 chạy tuyến Buôn Ma Thuột – Đà Nẵng chở khoảng 38 người khi đi qua địa bàn thôn Ngọc Tam (xã Điện An, Điện Bàn, Quảng Nam), bất ngờ đâm vào ta-luy cùng chiều và lao xuống hố sâu làm 3 người chết tại chỗ và 27 người bị thương.

Cần nhanh chóng siết chặt điều kiện kinh doanh vận tải

 lap camera ha noi  khác nhau nên thường ống kính máy ảnh của nó rất dễ bị bẩn. Đó có thể là bụi, nước, vân tay và hàng tá những thứ khác có thể dính vào. Do đó, nếu không vội, bạn nên lau nhẹ phần camera trên smartphone trước khi chụp để loại bỏ hiện tượng lóa, mờ hay có các vật thể lạ nhỏ xíu xuất hiện trên ảnh.

Tự động lấy nét và phơi sáng

Một đôi smartphone mới có khả năng chạm để lấy nét. Hãy tận dụng nó để bạn có được bức hình nét nhất có thể (bằng cách chạm vào điểm mà bạn muốn nó nét) rồi bỏ tay ra.Do vấn đề lớn nhất với nhiếp ảnh smartphone là khả năng chụp thiếu sáng quá thấp kém, bạn nên tùy chỉnh độ phơi sáng khi chụp trong phòng hoặc trong trời tối. Chọn mức phơi sáng cao hơn sẽ giúp ống kính thu được nhiều ánh sáng hơn, và nhờ đó ảnh của bạn sẽ trở thành sáng và rỡ ràng hơn.

Trong phần đông các trường hợp chụp thiếu sáng, chỉnh độ phơi sáng sẽ giúp cải thiện bức ảnh rõ rệt nhất. Tuy nhiên, cần để ý giữ điện thoại của bạn thật ổn định một chỗ khi tiến hành phơi sáng.

Phân bổ hình ảnh

Để chụp được một bức ảnh đẹp, bạn không chỉ cần biết cách cài đặt đúng mà còn phải biết cách bố trí hình ảnh một cách chuyên nghiệp. Chia khung ảnh thành 3 phần theo hình bàn cờ ca rô và căn sao choMột bạn đọc ở địa chỉ vietmt71@... Nêu ý kiến nên lắp nhiều camera trên các tuyến đường để răn đe. Từng đi một số quốc gia tham quan tôi thấy hệ thống camera của các nước này rất hiện đại và lắp đặt trên tất cả tuyến đường. Tài xế đi đường nhìn thấy camera nên chấp hành luật rất nghiêm, trường hợp chỉ cần vi phạm nhỏ lập tức Cảnh sát sẽ xuất hiện và xử phạt.Theo phản ánh trên Báo CAND kết quả xử lý vi phạm qua hệ thống camera tại một số địa phương chưa nhiều. Lý do theo tôi là do chúng ta không có trạm cố định xử lý trên đường liên tục 24/24h nên mặc dù số trường hợp vi phạm ghi nhận nhiều nhưng con số lập biên bản xử lý vẫn hạn chế. Hơn nữa có những trường hợp vi phạm tại địa phương này nhưng do không có sự kết nối nên sau đó di chuyển sang địa phương khác thì không bị xử phạt.Đặc biệt bạn đọc Hoàng Nguyên cho rằng: “Tôi rất ấn tượng với hệ thống camera giám sát giao thông. Theo tôi trước mắt cần tập trung lắp đặt tại những cung   camera onetech  chi tiết tham khảo  đường thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông thảm khốc ví dụ đoạn qua tại các tỉnh miền Trung và Nam Trung Bộ để hạn chế vi phạm và làm giảm tai nạn. Tuy nhiên bên cạnh đó cần phải tăng cường công tác xử phạt, đặc biệt là việc xử lý nóng vi phạm ngay trên đường như thế mới làm tăng hiệu quả của hệ thống”.

Camera theo dõi cho văn phòng và gia đình

Đối tượng cần chụp ở trên một trong những đường này chứ đừng đặt giữa màn hình.

Hãy giữ cân máy ảnh, tránh để máy ảnh bị nghiêng. Hãy để ý tới quang cảnh đằng sau để bảo đảm không có vật gì chèn lên trên đầu của đối tượng cần chụp.

Học cách dùng các chế độ của camera


Hầu hết smartphone ngày nay đều được trang bị các áp dụng camera phong phú về tính năng. Một số có thể được dùng để xóa các vật thể đang chuyển di trong khung hình hay để bổ sung những hiệu ứng ấn tượng. Các chế độ khác được thiết kế để chụp hình những vật thể chuyển di nhanh hay chụp vào ban đêm. Việc học cách sử dụng những chế độ đó sẽ giúp bạn có được bức ảnh đẹp hơn.

Sử dụng các áp dụng camera

Chợ vận dụng Android, iOS và Windows Phone đưa ra vô khối những lựa chọn thay thế vận dụng camera gốc của smartphone. Camera FV-5 cho Android và KitKam cho iOS là 2 Ví dụ tiêu biểu cho áp dụng thay thế camera. Nếu bạn nhận thấy điện thoại của mình thiếu đi những cài đặt thú vị thì hãy thử dùng các vận dụng camera bên thứ ba.

Chụp nhiều ảnh   lap dat camera  chi tiết 

Bạn đã từng chỉ chụp một hình ảnh trong một cảnh huống và sau đó nhận ra rằng có ai đó đã chợp mắt, vật gì đó bị mờ đi? Đó là lý do tại sao bạn nênCầu vượt Cát Lái được giới tài xế xe tải gọi là cầu vượt “tử thần” vì tại vị trí này liên tục xảy ra các sự cố lật xe, đặc biệt là các loại xe tải lớn và xe container. Theo thống kê của Công an quận 2, sau 2 năm đưa vào sử dụng (tính đến tháng 1/2013), tại vị trí cầu vượt Cát Lái đã xảy ra 6 vụ lật xe nghiêm trọng, gây ảnh hưởng lớn đến tình hình an toàn trật tự giao thông khu vực này.Điển hình như vụ lật xe vào ngày 11/8/2011. Trong vụ tai nạn này, một chiếc xe container chở 34 tấn hóa chất đã lật tại khúc cua trên cầu khiến hàng chục tấn hóa chất đổ tràn mặt đường.Vào sáng 26/7/2011, một thùng container dài 40 feet cũng văng khỏi đầu kéo rơi xuống mặt cầu khi xe đang ôm ”khúc cua tử thần” này. Rất may là thùng container đã vướng lan can bảo vệ cầu, không rơi xuống mặt đường bên dưới nên không gây ra thiệt hại về người.Liên tục xảy ra các tai nạn lật xe trên cầu vượt này (ảnh: Trung Kiên).

Lắp camera theo dõi giao thông trên cầu vượt 'tử thần'

Chụp nhiều ảnh cùng một vật thể để sau đó có thể chọn được bức ảnh ưng ý nhất.

Chỉnh sửa ảnh

Khi được sử dụng đúng, những bộ lọc hình ảnh có thể biến một bức ảnh dở tệ thành một bức ảnh nghệ thuật. Tuy nhiên, bạn nên tránh việc lạm dụng chúng quá mức. Nạm để bức hình của bạn tự nhiên nhất có thể. Bên cạnh đó, những bộ lọc hình ảnh không phải là cách độc nhất bạn có thể chỉnh sửa hình ảnh, điện thoại của bạn còn được tích hợp hành loạt phương tiện có thể chỉnh màu sắc, độ sáng. Các khung hình dễ thương cũng luôn sẵn sàng.


Thúy Nga - (phonearena)


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang