Ads 468x60px

Labels

Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2013

Hàn Quốc-Triều lap dat camera Tiên đàm phán về kết nối internet

Hàn Quốc và Cộng hòa Dân chủ dân chúng Triều Tiên bữa nay (29/11) bắt đầu cuộc đàm phán cấp tiểu ban sơ tiên về vấn đề đi lại, thông báo liên lạc và quan thuế của khu công nghiệp chung Kaesong.

Công nhân Kaesong (ảnh: theepochtimes)Mặc dù thừa nhận hệ thống giám sát giao thông bằng camera sẽ giúp cơ quan thực thi pháp luật có chứng cứ để xử phạt người tham gia giao thông vi phạm, song Đại tá Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh cho rằng, trong khi rất nhiều phương tiện ô tô, xe máy không sang tên đổi chủ như hiện nay thì việc xử phạt bằng hình ảnh rất khó thực hiện.Còn ông Võ Quý Phi, Phó Chánh văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia băn khoăn và cho rằng, việc tổ chức giao thông cũng cần phải được nghiên cứu và tổ chức hợp lý hơn. Nếu tổ chức giao thông không bền vững, sau khi lắp đặt, tổ chức giao thông lại thay đổi thì hệ thống camera giám sát sẽ bị vô hiệu hóa.Thượng tá Lưu Thế Hiệp, Cục Cảnh sát giao thông Đường bộ, đường sắt, Bộ Công an cũng cho rằng để lắp đặt, sử dụng hệ thống giám sát giao thông bằng camera, trước hết thiết bị hay hệ thống tín hiệu phải đồng bộ. Vì thực tế hiện nay, ngay trong lực lượng cảnh sát giao thông ở một địa phương cũng có nhiều bất cập, từ máy bộ đàm, camera,   lap dat camera  đọc thêm  máy đo tốc độ của hãng này không tích hợp được máy của hãng khác. Do vậy cần nghiên cứu để có tính đồng bộ trên toàn quốc.


Bộ hợp nhất Hàn Quốc cho biết, đại diện 2 bên sẽ đàm đạo về việc thành lập một hệ thống điện tử để kiểm soát thông hành của các thương lái đến và đi khỏi khu công nghiệp chung KaesongVới một máy tính bảng, hoặc điện thoại thông minh, người ta có thể biết được các thông tin cần thiết, từ cách gọi đúng chỗ giải quyết nạn "chặt chém du khách", đến việc ngồi nghỉ chân trong công viên và gọi đặt một phần gà rán KFC giao tận nơi.Nhưng tiện lợi này giúp cho nền kinh tế phát triển bằng sự minh bạch hóa, phục vụ cho chính quyền đô thị, đồng thời nâng cao đời sống cho người dân.Ở các nước láng giềng, những thành phố lớn của Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc và cả Indonesia đang chạy đua xây dựng những "thành phố thông minh" nhằm nâng cao chất lượng sống của cư dân và thúc đẩy phát triển kinh tế.Ở mọi nơi công cộng, tất cả được nối mạng, mọi hành động đều được ghi hình, mọi dịch vụ được cá nhân hóa, mọi giao dịch tự động hóa. Cuộc sống sẽ trở nên an toàn, thân thiện với môi trường, với cộng đồng.Putrajaya đã mang thương hiệu Thủ đô thông minh của Malaysia vào năm 2010. Với trình độ xây dựng chất lượng cao, thủ đô mới Putrajaya đã thu hút người có thu nhập cao đến sinh sống và thích ứng với tính thông minh của đô thị mới. Bằng công   lap dat camera quan sat gia re  chi tiết  nghệ Nhận dạng tần sóng vô tuyến (RFID).

Việc sử dụng điện thoại di động và kết nối mạng internet toàn cầu cũng sẽ được đưa ra đàm đạo tại cuộc họp cấp tiểu ban này. Trước đó, tại buổi họp báo thường kỳ ngày 27/11, người phát ngôn Bộ Thống nhất Hàn Quốc ParkPhó trưởng Phòng Giám sát quản lý, Hải quan Hà Nội Nguyễn Thị Chung Thủy cho biết, đối với cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài, hệ thống camera tại Nhà ga T1 Nội Bài được trang bị từ năm 2002 hiện vẫn đang tiếp tục sử dụng, không nâng cấp vì trong thời gian  lap dat camera gia re tai ha noi  tới hoạt động Hải quan sẽ chuyển sang nhà ga T2, nhà ga T1 chuyển thành phục vụ khách nội địa. Tuy nhiên, để đáp ứng hoạt động hiện tại của Hải quan Nội Bài, đơn vị đã bảo dưỡng, sửa chữa những camera bị hỏng để đảm bảo công tác giám sát hải quan. Sau khi nhà ga T2 đi vào hoạt động, hệ thống camera giám sát hải quan sẽ đáp ứng yêu cầu giám sát hải quan tại các khu vực quan trọng như sân đỗ tàu bay; khu vực làm thủ tục cho hành khách xuất, nhập cảnh; khu vực kho hàng theo quyết định của Tổng cục Hải quan. Hệ thống sẽ giám sát toàn cảnh và theo dõi liên tục được hàng hóa, hành lý vận chuyển, người qua lại… Tại khu vực làm thủ tục, hệ thống giám sát được toàn cảnh và theo dõi liên tục hàng hóa, hành lý vận chuyển, hành khách, công chức hải quan và các đối tượng khác có liên quan trong khu vực giám sát.

Camera hỗ trợ giám sát hành vi vi phạm hải quan

Công chức Hải quan Quảng Bình giám sát hoạt động kho ngoại quan qua hệ thống camera. Ảnh: T.B. Soo-jin cho biết, hệ thống kiểm soát thông hành của các doanh nhân và việc sử dụng điện thoại di động cũng như internet có thể được duyệt y trong năm nay.

Hai miền Triều Tiên cũng đã tổ chức các cuộc đối thoại cấp chuyên viên của 3 tiểu ban khác gồm vấn đề bảo vệ đầu tư, quốc tế hóa và các quy định về việc ở lại khu công nghiệp chung Kaesong trong 2 ngày 14 và 15/11 vừa qua./.

Diệu Hương/VOV-Trung tâm Tin
Theo Tân Hoa xã


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang