Theo Cảng vụ Đường thủy nội địa tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, các hãng tàu cánh ngầm đã hoàn tất việc lắp đặt hệ thống nhận dạng tự động (AIS) kết nối với hệ thống kiểm soát của cơ quan cảng vụ cho các tàu cánh ngầm loại một máy; đồng thời xây dựng phương án đưa tàu vào vị trí an toàn, tránh cụt, phiêu lưu khi bị sự cố chết máy trên hành trình. Cảng vụ sẽ tiếp rà soát chặt hoạt động của các tàu cánh ngầm một máy. Chỉ tàu nào đảm bảo các điều kiện về an toàn thì mới cấp lệnh rời bến.
Chỉ có tàu cánh ngầm nào đảm bảo các điều kiện an toàn thì mới được cấp lệnh rời bến Gần đây Bộ liên lạc tải đưa ra các điều kiện bắt với tàu cánh ngầm nhằm bảo đảm an toàn cho người và công cụ. Theo đó, các doanh nghiệp tàu cao tốc cánh ngầm trướcLãnh đạo Chi cục HQ cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực III cho biết đơn vị này đã hoàn tất việc lắp đặt hai camera tại khu vực cán bộ HQ tiếp nhận thủ tục, hồ sơ của doanh nghiệp. Các camera này quan sát, ghi hình được toàn bộ hoạt động trong khu vực làm thủ tục HQ. Từ đây có thể giám sát được các vấn đề lộn xộn, hay trường hợp công chức HQ gây phiền hà, khó dễ cho doanh nghiệp, nếu phát hiện sẽ có hướng xử lý ngay. Chi cục đã bố trí một tổ phụ trách chuyên kiểm tra, theo dõi những hình ảnh ghi được từ camera giám sát.Có một trung tâm camera để tiếp nhận thông tin, từ đó có hướng xử lý khi có tình huống bất thường xảy ra theo đúng hướng dẫn thực hiện tại quy định của Tổng cục HQ về việc lắp đặt hệ thống camera giám sát cho các cửa khẩu đường biển. “Mới chính thức hoạt động được khoảng hai tuần nên chúng tôi ghi nhận mọi hoạt động vẫn diễn ra bình thường” - một lãnh đạo đơn vị này khẳng định.Tại cảng Cát Lái, Chi cục HQ cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực I cho biết hiện đang chuẩn bị việc lắp đặt camera quan sát tại các bãi container. Thay vì trước đây bộ phận giám sát phải ra tận bãi thì sau khi việc lắp đặt camera được thực hiện hoàn chỉnh, lực lượng này có thể quan sát qua ghi hình từ các camera tại bãi. Ngày 31/10 phải hoàn thành phương án đưa tàu cao tốc cánh ngầm một máy vào vị trí an toàn, tránh va trôi hoặc chờ ứng cứu khi tàu bị sự cố chết máy trên luồng; bố trí hệ thống phát thanh trên tàu để chỉ dẫn hành khách cách sử dụng thiết bị cứu sinh, thoát hiểm trước mỗi chuyến hành trình, thông tin kịp thời cho hành khách những thông báo cần thiết trong chuyến đi; xây dựng và áp dụng quy trình khai thác tàu an toàn... Bên cạnh đó, trước ngày 1/11, doanh nghiệp phải lắp đặt xong hệ thống AIS trên tàu để để các cơ quan chức năng quản lý và giám sát hoạt động của tàu trên tuyến luồng. Thiết bị AIS phải bảo đảm tiêu chuẩn hiện hành, được kết nối với hệ thống kiểm soát của các cảng vụ hàng hảiVề hình dạng, camera có nhiều loại rất khác nhau: có loại ốp trên trần, có loại thân dài và đặc chủng có thể ngụy trang. Để quan sát về đêm, camera được trang bị đầu phát hồng ngoại. Về đặc tính quang học và xử lý, camera có thiết kế như máy ảnh nhưng vận hành liên tục.Camera hiện nay có ba loại tiêu cự: cố định, không điều chỉnh được; có thể điều chỉnh lúc lắp đặt; có thể điều chỉnh lúc sử dụng. Tùy mục đích sử dụng mà người dùng có thể lựa chọn loại phù hợp. Camera có tiêu cự cố định và điều chỉnh trong khi lắp đặt là loại thông dụng và phổ biến nhất cho nhu cầu quan sát trong nhà, văn phòng. Ở một số trường hợp đặc biệt hơn, như với mục đích an ninh, tầm theo dõi rộng, phức tạp thì có thể dùng camera điều chỉnh tiêu cự trong khi vận hành.Hầu như đâu đâu cũng có thể lắp đặt camera. Với những ngôi nhà đã được xây từ lâu, để hạn chế đi dây, nên sử dụng loại camera IP không dây. Nếu không sợ mất thẩm mỹ thì dùng camera có dây, rẻ hơn đáng kể. Khi sử dụng camera không dây dùng Wi-Fi nên có công nghệ mạng hỗ trợ. Camera IP không dây thường đắt hơn camera IP có dây 25% trở lên và gấp vài lần so với camera analog. Cho nên, lắp 1 – 2 camera thì nên dùng IP camera đơn giản hơn; lắp từ 4 camera trở lên nên dùng camera analog cho rẻ.
Hệ thống tự động nhận dạng (AIS) có tầm quan yếu rất lớn trong hoạt động của tàu cánh ngầm Trước đó, Bộ Giao thông chuyển vận đã có thông tin ngưng hoạt động tất tật tàu cánh ngầm một máy từ ngày 1/9/2013 vì lo ngại tàu này thường gặp sự cố trong hành trình, không đảm bảo an toàn cho hành khách. Tuyến tàu cánh ngầm TP HCM - Vũng Tàu thời gian qua xuất hiện nhiều sự cố như hỏng máy, lưu lạc trên biển, bể kính, mắc cạn… làm hành khách không ít phen sợ thất đảm kinh hồn. Nhất là với tàu cánh ngầm một máy, khi xảy ra sự cố thì hầu như chơi thể điều khiển mà trôi tự do trên tuyến, khôn xiết hiểm. Được biết Hệ thống tự động nhận dạng AIS (Automatic Identification System) là một hệ thống thông tin giao thông cho phép các tàu đàm luận các thông tin về nhận dạng vị trí, hướng, tốc độ với nhau hoặc trao đổi với các trạm trên bờ. Hệ thống này đã được xây dựng thành một tiêu chuẩn quốc tế cho ngành Hàng hải và bức yêu cầu dùng đối với một số loại tàu như các tàu viễn dương, tàu chở hàng lớn (từ 300 tấn trở lên), các loạiViệc xử phạt người vi phạm giao thông bằng camera đã được các nước trên thế giới ứng dụng từ lâu. Tại Việt Nam, thời gian qua, trên một số tuyến quốc lộ, một số thành phố đã được ứng dụng lắp hệ thống camera giám sát để ghi hình và xử lý vi phạm, bước đầu mang lại những hiệu quả nhất định.Tại hội thảo giới thiệu giải pháp ứng dụng hệ thống camera giám sát, phát hiện và xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông bằng hình ảnh nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông, do Cục Quản lý khoa học công nghệ và Môi trường, Bộ Công an tổ chức mới đây cho thấy, hệ thống giám sát giao thông bằng camera có những ưu điểm nổi trội như: ghi nhận đầy đủ những lỗi mà người tham gia giao thông thường mắc phải như chạy quá tốc độ, vượt đèn đỏ, đi sai làn, chạy ngược chiều, dừng đỗ không đúng nơi quy định… Những lỗi này càng phổ biến tại các tuyến đường không có bóng dáng cảnh sát giao thông. Đó chính là những nguyên nhân chủ yếu gây ra tai nạn giao thông.
Thế Vinh |
Chủ Nhật, 3 tháng 11, 2013
Tàu cánh ngầm lap dat camera một máy hoạt động trở lại
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)





0 nhận xét:
Đăng nhận xét