Ads 468x60px

Labels

Thứ Hai, 18 tháng 11, 2013

Google sắp hỗ trợ Android chụp lap dat camera ảnh RAW

Không lâu sau khi Nokia phát triển định dạng RAW cho dòng máy Lumia cao cấp, Google cũng bắt tay vào việc nâng cao khả năng chụp ảnh trên các smartphone Android. Một lập trình viên mang tên Josh Brown đã phát hiện ra các đoạn mã trên hệ điều hành Android cho thấy Google đã và đang "lặng thầm" phát triển khả năng hỗ trợ ảnh RAW - định dạng không nén và chưa qua xử lý,Anh Nguyễn Văn Trình, lái xe khách BKS 37B-005.29: Tình trạng lái xe lấn làn đường, phóng nhanh để tranh giành khách đã giảm đi nhiều. Trước đây, khi chưa có hệ thống camera giám sát trên tuyến QL1A, đoạn đi qua các tỉnh miền Trung, khi vắng bóng lực lượng CSGT, nhiều tài xế xe khách đã không ngần ngại lấn trái đường, phóng nhanh vượt ẩu. Điều này luôn ẩn chứa tai nạn xảy ra nhất là tại các đoạn đường cua, hẹp. Từ khi lắp đặt hệ thống camera dọc tuyến đường này, nhiều tài xế đã ý thức hơn, hạn chế phóng nhanh, vượt ẩu trên đường.UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản trình Thủ tướng Chính phủ đề nghị cho  lap dat camera quan sat re nhat ha noi  phép lắp đặt thí điểm một số camera theo dõi trên các tuyến quốc lộ 1, 26 và 27 qua địa bàn tỉnh. Theo UBND tỉnh Khánh Hòa trong thời gian qua, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng trên địa bàn tỉnh là do cơ sở hạ tầng giao thông nhỏ, hẹp, xuống cấp. Đặc biệt, ý thức tuân thủ pháp luật của người tham gia giao thông còn chưa cao như: lái xe chạy quá tốc độ quy định, không đi đúng phần đường, làn đường...Việc lắp đặt camera nhằm hỗ trợ lực lượng chức năng trong việc kiểm tra giám sát tình hình giao thông 24/24h, chủ động phát hiện, cảnh báo từ xa và làm căn cứ để xử lý các hành vi vi phạm, góp phần hạn chế tai nạn giao thông và ngăn ngừa các loại tội phạm khác, nâng cao ý thức người tham gia giao thông.

Camera theo dõi cho văn phòng và gia đình

Rưa rứa như phim âm bản trên máy phim.

Định dạng ảnh RAW không nén vốn chỉ có trên các dòng máy ảnh cao cấp, nay sắp có mặt trên Android.

Khác với định dạng JPEG thường ngày, định dạng RAW na ná như phim âm bản nhưng ở dạng kĩ thuật số, cho phép người dùng can thiệp sâu vào các tham số của bức ảnh như ánh sáng, màu sắc, độ chi tiết,... Những điều vốn bị hạn chế khi xử lý ảnh JPEG. Nói một cách đơn giản, việc hỗ trợ lưu ảnh RAW trên di động sẽ giúp người dùng tạo ra những bứcCamera không dây, truyền tín hiệu qu a Wifi. Camera lắp trên trần nhà. Camera hồng ngoại có thể quan sát ban đêm. Những lưu ý khi vận hành camera gồm: cài đặt thời gian đúng với thời gian thực (khi cần xem lại dữ liệu đã ghi, căn cứ vào mốc thời gian cần tìm lại, hệ thống dễ dàng đáp ứng thông tin cần thiết); đặc biệt lưu ý tới user name và password; có thể sử dụng camera với nhiều loại thiết bị như  lap camera  smartphone, máy tính bảng, máy tính xách tay…; luôn lưu ý trạng thái ghi của hệ thống đảm bảo vận hành tốt; lau chùi mặt ống kính bằng khăn mềm chuyên dụng thường xuyên, nhất là với các camera ở phân xưởng sản xuất thường phát sinh nhiều bụi; luôn có cuốn hướng dẫn sử dụng ngay tại nơi đặt hệ thống vì người sử dụng thường có khuynh hướng mau quên, khi cần có thể tra cứu nhanh; bảo mật vật lý với đầu ghi như cất trong tủ có khóa ngoài.Về xuất xứ hàng hóa, camera có từ nhiều nguồn khác nhau. Một số loại camera châu Âu chịu lạnh tốt nhưng chịu nóng yếu, cần lưu ý khả năng chịu nhiệt cao. Camera là thiết bị điện tử vận hành liên tục nên được thiết kế để chạy điện áp thấp, tiêu thụ ít (dưới 1A và 12V) nhằm ngăn ngừa cháy và tiêu hao điện. Về giá cả, một hệ thống tiêu chuẩn dùng cho các ngôi nhà thành thị hiện có 4 camera quan sát (trên, dưới, trước, sau) và lưu trữ hình ảnh đến 20 ngày (sau thời gian này, dữ liệu tự động ghi đè lên các dữ liệu ghi từ đầu kỳ) sẽ có tổng đầu tư 5 – 10 triệu đồng.

Camera theo dõi cho văn phòng và gia đình

Ảnh đẹp hơn trước gấp nhiều lần (nếu biết cách tùy chỉnh duyệt các áp dụng đi kèm).

Tuy chậm chân hơn Nokia, nhưng Google cũng không đến nỗi quá muộn màng khi các model Android có camera "khủng" như Sony Xperia Z1 cũng chỉ mới xuất hiện trên thị trường. Nếu tính thêm cả hai chiếc ống  lap dat camera quan sat gia re  kính có khả năng chụp ảnh QX10 và QX100 của Sony, định dạng ảnh RAW dành cho Android đã có "đất dụng võ".

Bằng việc nâng cao khả năng chụp ảnh và lưu ảnh của Android, Google cũng đã góp một nhát dao chí mạng vào công nghiệp sinh sản máy số. Những chiếc máy ảnh du lịch nhỏ gọn giá rẻ có thể sẽ biến mất trong ngày mai gần vì không thể cho ảnh chất lượng hơn các smartphone tương trợ định dạng RAW.

Google hiện vẫn chưa công nhận thông tin trênMặc dù thừa nhận hệ thống giám sát giao thông bằng camera sẽ giúp cơ quan thực thi pháp luật có chứng cứ để xử phạt người tham gia giao thông vi phạm, song Đại tá Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh cho rằng, trong khi rất nhiều phương tiện ô tô, xe máy không sang tên đổi chủ như hiện nay thì việc xử phạt bằng hình ảnh rất khó thực hiện.Còn ông Võ Quý Phi, Phó Chánh văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia băn khoăn và cho rằng, việc tổ chức giao thông cũng cần phải được nghiên cứu và tổ chức hợp lý hơn. Nếu tổ chức giao thông không bền vững, sau khi lắp đặt, tổ chức giao thông lại thay đổi thì hệ thống camera giám sát sẽ bị vô hiệu hóa.Thượng tá Lưu Thế Hiệp, Cục Cảnh sát giao thông Đường bộ, đường sắt, Bộ Công an cũng cho rằng để lắp đặt, sử dụng hệ thống giám sát giao thông bằng camera, trước hết thiết bị hay hệ thống tín hiệu phải đồng bộ. Vì thực tế hiện nay, ngay trong lực lượng cảnh sát giao thông ở một địa phương cũng có nhiều bất cập, từ máy bộ đàm, camera, máy đo tốc độ của hãng này không tích hợp được máy của hãng khác. Do vậy cần nghiên cứu để có tính đồng bộ trên toàn quốc. Cũng như chưa thông báo lịch trình tích hợp công nghệ lưu và xử lý ảnh RAW cho hệ điều hành Android, nhưng nhiều khả năng công nghệ này sẽ xuất hiện vào năm sau.

Theo Tri Thức


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang