Ads 468x60px

Labels

Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013

Đánh giá iPad Air - tablet 10 inch hoàn lap dat camera hảo

IPad Air.

IPad Air được giới thiệu vào ngày 23/10 vừa qua và chóng vánh có mặt tại Việt Nam vào đầu tháng này. Sản phẩm được nhiều trang công nghệ đánh giá là mẫu máy tính bảng đáng đợi nhất trong năm. Apple quả tình cũng không khiến người dùng thất vọng với sự đổi thay lớn về mặt kiểu dáng siêu mỏng nhẹ cũng như dòng chip đời mới cũng như màn hình siêu nét đạt chuẩn Retina. Điểm đáng tiếc là máy chưa có trang bị nhận dạng vân tay Touch ID như iPhone 5S.

IPad Air sở hữu cấu hình với chip A7 hỗ trợ điện toán 64-bit, hiệu suất nhanh hơn 8 lần và đồ họa tăng hơn 72 lần cũng như khả năng mở tập tin nhanh gấp đôi. Máy trang bị Wi-Fi chuẩn n nhưng nhanh hơn 2 lần so với đời cũ. Camera phía sau độÔng Trần Anh Quân, Phó trưởng Phòng Kiểm định xe cơ giới đường bộ, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng nhìn nhận, việc giám sát qua camera chỉ phát hiện được ĐKV nào cắt xén quy trình kiểm tra, còn chi tiết thì không thể. “Song, việc lắp đặt camera giám sát, theo dõi tại các Trung tâm đăng kiểm cũng khiến các ĐKV làm việc nghiêm túc hơn, tuân thủ đầy đủ quy trình kiểm tra xe. Vì, nếu bị phát hiện, chúng tôi sẽ xử lý rất nghiêm”.Trong 7 tháng đầu năm 2013, qua giám sát bằng camera, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phát hiện sai phạm và đình chỉ chức danh, thu hồi thẻ ĐKV đối với 9 cá nhân. Trong đó, có cả một Phó giám đốc Trung tâm, một trưởng dây chuyền kiểm định do bỏ hạng mục kiểm tra, kiểm tra phương tiện sai phương pháp và không duy trì hệ thống camera giám sát theo quy định.Ví dụ như tại các Trạm 1402S, 6102S, 6004D, qua theo dõi bằng camera, bộ phận giám sát của Cục Đăng kiểm Việt Nam phát hiện thấy phần lớn thời gian camera chỉ ghi hình các vị trí... Không thuộc khu vực kiểm tra phương tiện. Bên cạnh đó, lãnh đạo 3 trung tâm này không thực hiện giám sát và lưu trữ đủ hình ảnh quá trình kiểm định của đơn vị. Với những vi phạm trên, ngày 31-7, Cục đã đình chỉ chức danh ĐKV đối với 3 cá nhân của Trạm 1402S, 6102S và 6004D trong đó có một giám đốc và một phó giám đốc phụ trách. Hay như vào đầu tháng 7 vừa qua, đã phát hiện ĐKV thuộc Trạm đăng kiểm 1402S không xuống hầm để kiểm tra dưới gầm xe. Cũng trong đợt kiểm tra này, ĐKV Trạm 1901V bị phát hiện bỏ qua các hạng mục của công đoạn 2 về hệ thống phanh và lái phía trên. Phân giải 5 megapixel, camera trước quay video chuẩn Full HD.

Giá bán tham khảo cho máy tại thị trường Việt Nam là từ hơn 11 triệu đồng cho bản chỉ có kết nối Wi-Fi và từ gần 15 triệu đồng cho bản có kết nối mạng di động. Máy có các phiên bản dung lượng 16, 32, 64 và 128 GB.

Mặt sau bằng nhôm với logo quả táo cắn dở sáng và bóng hơn so với đời trước.

Ấn tượng trước nhất khi cầm thực tế iPad Air là máy lớn hơn khi nhìn qua các hình ảnh chụp. Màn hình cũng tạo cảm giác lớn so với thế hệ   lap camera  chi tiết tham khảo  cũ dù vẫn giữ kích thước 9,7 inch do viền được làm mỏng đi khá nhiều. Tuy nhiên, máy thực sự cầm rất nhẹ (nặng 478 gram với bản 4G) và mỏng (7,5 mm). Cảm nhận này càng rõ hơn khi so sánh với một chiếc iPad thế hệ 3 hoặc 4. Người viết có thể cầm máy bằng một tay trong tư thế ngồi khá dễ dàng và có thể dùng lâu tới gần một tiếng mà ít gây mỏi, điều không thể xảy ra ở toàn bộ các thế hệ iPad màn hình lớn trước đây.

CameraCầu vượt Cát Lái được giới tài xế xe tải gọi là cầu vượt “tử thần” vì tại vị trí này liên tục xảy ra các sự cố lật xe, đặc biệt là các loại xe tải lớn và xe container. Theo thống kê của Công an quận 2, sau 2 năm đưa vào sử dụng (tính đến tháng 1/2013), tại vị trí cầu vượt Cát Lái đã xảy ra 6 vụ lật xe nghiêm trọng, gây ảnh hưởng lớn đến tình hình an toàn trật tự giao thông khu vực này.Điển hình như vụ lật xe vào ngày 11/8/2011. Trong vụ tai   camera onetech  xem thêm  nạn này, một chiếc xe container chở 34 tấn hóa chất đã lật tại khúc cua trên cầu khiến hàng chục tấn hóa chất đổ tràn mặt đường.Vào sáng 26/7/2011, một thùng container dài 40 feet cũng văng khỏi đầu kéo rơi xuống mặt cầu khi xe đang ôm ”khúc cua tử thần” này. Rất may là thùng container đã vướng lan can bảo vệ cầu, không rơi xuống mặt đường bên dưới nên không gây ra thiệt hại về người.Liên tục xảy ra các tai nạn lật xe trên cầu vượt này (ảnh: Trung Kiên).

Lắp camera theo dõi giao thông trên cầu vượt 'tử thần'

5 megapixel.

IPad Air xác thực là một chiếc iPad Mini phóng lớn với các chi tiết thiết kế gần như y hệt với viền hai bên mỏng, viền kim loại chống xước. Tuy nhiên, phần vuốt cạnh không được làm vát nhiều như thế hệ cũ nên tay có cảm giác không thực thụ vững chắc khi cầm. Một điểm có thể nhận thấy là vỏ nhôm của iPad Air hơi trơn hơn so với iPad thế hệ 4 dù vẫn có độ nhám nhất thiết. Phần logo "Quả táo" phía sau cũng có màu sáng và phản ảnh mạnh hơn so với logo đen của phiên bản cũ.

Phím tăng giảm âm lượng và khóa xoay màn hình hoặc bật tắt chế độ im lặng.

Khi dùng iPad Air trên tay, chẳng thể tránh khỏi tình trạng ngón tay cái bị chạm vào rìa màn hình. Tuy nhiên, nhờ tinh chỉnh riêng mà khi đọc web, lướt Facebook hay ở ngoài màn hình chính, máy không nhận cảm ứng ở hai phần ngoài cùng màn hình này khá tiện dụng. Phần viền cạnh máy được mạ kim loại sáng nên sẽ hạn chế tình trạng xước răm hoặc bị móp khá xấu nếu bị va đập như với thế hệ cũ.

Giống như iPad Mini, iPad Air bố trí phím nguồn phía trên cùng lùi sang bên trái và rất sát so với mép máy. Điều này giúp tay người dùng không phải với lên quá nhiều để tắt mở trong một số trường hợp, kể cả đặt ngang. Ở bên cạnh phải, máy bố trí   lap dat camera  chi tiết tham khảo  phím tăng giảm âm lượng riêng biệt trong khi phím bật tắt chế độ âm lượng hoặc khóa xoay màn hình hơi nhỏ một tẹo nên phải dùng móng tay để thao tác.

IPadSắp tới xe container đi quá tốc độ trên cầu vượt Cát lái sẽ bị ghi hình - Ảnh: Anh Quân. >> "Xe bị lật ở cầu vượt Cát Lái là do lỗi thiết kế". Sau khi xảy ra liên tiếp các vụ lật xe container trên cầu vượt Cát Lái gây nguy hiểm cho người đi đường, từ đầu tháng 4-2013, Khu quản lý giao thông đô thị số 2 đã tiến hành lắp đặt camera và hệ thống đo tốc độ trên cầu.Camera được lắp đặt trên trụ chiếu sáng để ghi hình xe, đồng thời sẽ có hệ thống đo tốc độ để xác định nguyên nhân nếu có tai nạn và xử phạt những xe đi quá tốc độ.Tổng giá trị gói thầu là 1,6 tỉ đồng do Công ty cổ phần công nghệ Tiên Phong thực hiện. Theo kế hoạch, đến giữa tháng 7 sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại việc lắp đặt camera đã hoàn thành để đưa vào sử dụng sớm gần một tháng.Sau khi xảy ra nhiều vụ lật xe container trên cầu vượt Cát Lái, Sở Giao thông Vận tải TPHCM đã lắp dải phân cách mềm; cắm biển báo giảm tốc độ từ 40km/giờ xuống còn 30km/giờ, lắp gờ giảm tốc. Tuy nhiên, tình trạng tai nạn với xe container vẫn xảy ra.

Xe quá tốc độ trên cầu vượt Cát Lái sẽ bị ghi hình

Air không có nhận dạng vân tay Touch ID như iPhone 5S.

IPad Mini dùng hệ thống loa stereo ở phía dưới, nằm sát hai bên của cổng lightning. Đây là mẫu iPad màn hình 9,7 inch trước tiên trang bị hệ thống loa kép và âm thanh gây ấn tượng khá lớn. Tuy có âm lượng không cao nhưng chất âm rất tốt, trong và có độ ấm cố định cũng như trình bày tiếng bass xuất sắc khi so với các dòng máy tính bảng khác. Nói chung, máy đủ cho giải trí cá nhân chủ nghĩa trong không gian yên tĩnh.

Loa ngoài ở hai bên cổng Lightning.

Việc thiết kế loa bên dưới khiến tay cầm không bị che khi sử dụng theo đúng chiều dọc nhưng tình trạng trái lại nếu người dùng sử dụng theo chiều ngang. Âm lượng khi đó bị nhỏ đi và đặc biệt là người nghe sẽ bị lệch âm do cả hai loa cùng nằm ở một phía so với tai.

Xem tiếp đánh giá màn hình, hiệu năng, camera và pin

Video dùng thử iPad Air

Bài và ảnh:Tuấn Hưng


1 nhận xét:

 

Tổng số lượt xem trang