Ads 468x60px

Labels

Thứ Ba, 19 tháng 11, 2013

10 thương lap dat camera hiệu dẫn đầu trên thế giới

Như những khảo sát gần nhất, giá trị thương hiệu của Apple vẫn cứ áp đảo so với các thương hiệu mạnh khác. Tuy nhiên, theo thước đo của Forbes, đã có một sự hoán chuyển nhẹ ở top 5, với sự tăng nhẹ của Microsoft.

#1. Apple


Giá trị thương hiệu: 104,3 tỉ USD

Tăng trưởng: 20%

Thương hiệu Apple có giá trị cao gần gấp đôi những thương hiệu khác trên hành tinh theo thước đo của Forbes. Công ty vừa bán ra 33,8 triệu iPhones chỉ trong quý 3, một kỷ lục. Ngoại giả, họ cũng tẩu tán được hết 14,1 triệu iPad và 4,6 triệu Bookmacs. Bên cạnh đó, họ còn bán khoảng 20 tỉ bài hát trên iTunes kể từ lúc khai trương năm 2003. Lượng iPods bán ra đang bị giảm, do người tiêu dùng chuyển sang nghe nhạc ở điện thoại, nhưng họ vẫn bán được 3,5 triệu cái trong 4 tháng gần nhất.

#2. Microsoft

GiáTuy nhiên, ghi nhận của phóng viên tại Trạm đăng kiểm 2903V (Hà Nội) vào sáng 12-8 cho thấy, mặc dù đã gần trưa, nhưng ô tô vẫn xếp hàng dài chờ đợi đến lượt kiểm tra xe. Theo quy trình, xe từ khi  lap dat camera quan sat re nhat ha noi  vào sẽ phải trải qua các bước như kiểm tra nhận dạng, kiểm tra gầm xe, đèn, khí thải... Hầu hết các khâu này, sẽ được 3 camera của Trung tâm ghi lại. Song, quan sát qua camera cũng chỉ ghi nhận được, ĐKV có bỏ quy trình, công đoạn hay không, còn việc lập lờ chất lượng kiểm định vẫn có thể diễn ra. Ông Nguyễn Hồng Thủy, Giám đốc Trạm đăng kiểm 2903V cho hay, trung bình một ngày, trạm đăng kiểm này kiểm tra từ 110-120 xe, phần lớn là ô tô con, xe khách và xe tải loại nhỏ. Tại trung tâm có gắn 3 camera, trong đó, 2 camera để chụp ảnh, 1 camera giám sát dây chuyền. Dù vậy, lãnh đạo Trung tâm này cho rằng, khó có thể giám sát hết được nếu như ĐKV cố tình lập lờ, bỏ qua những lỗi thuộc về kỹ thuật, chất lượng.

Giám sát đăng kiểm: Camera vẫn không phải “mắt thần”

(Theo Guardian, BBC, Patas). Kiểm tra xe là khâu quan trọng đảm bảo an toàn khi lưu thông. Mới giám sát được trên quy trình. Trước tình trạng dư luận dị nghị về tiêu cực tại các Trạm đăng kiểm xe cơ giới, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã đầu tư, lắp đặt camera giám sát dây chuyền đăng kiểm tại 112 Trạm Đăng kiểm trên cả nước. Toàn bộ hệ thống camera này được tích hợp với máy chủ đặt tại Cục Đăng kiểm. Theo nhận định của ông Nguyễn Đức Trí, Phó cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam, việc lắp đặt camera giám sát giúp cơ quan quản lý có thêm “mắt thần” để theo dõi các đăng kiểm viên (ĐKV) ở tất cả trung tâm. Trị thương hiệu: 56,7 tỉ USD

Tăng trưởng: 4%

Giá trị thương hiệu của Microsoft đang giậm chân tại chỗ trong vòng 3 năm qua, nhưng ngày nay đang có dấu hiệu khởi sắc do họ vừa quyết định chen chân vào thị trường điện thoại của thế giới. Dù tăng trưởng chậm, song nó vẫn khiến Microsoft trở nên một trong những thương hiệu có giá trị lớn nhất thế giới, mang lại lợi nhuận khoảng 34% trong 12 tháng vừa qua. Việc Microsoft quyết định chi 2,6 tỉ cho ngân sách hoạt động khiến họ trở thành một công ty về công nghệ có mức chi lớn nhất.

#3. Coca-Cola


Giá trị thương hiệu: 54,9 tỉ USD

Tăng trưởng: 9%

Coca-Cola là công ty độc nhất không thuộc lĩnh vực công nghệ có giá trị thương hiệu nằm trong top 5. Năm 2012, họ đã bán ra 13,5 tỉ sản phẩm, tăng 3% so với năm trước ở ngoài thị trường Mỹ. Lượng soda đó, chiếm 50% tổng sản lượng soda mặc cả thế giới tiêu thụ. Năm ngoái, họ vừa đạt kỷ lục là thương hiệu trước tiên có 50 triệu lượt like trên Facebook và hiện nay đang có 75 triệu fan trên nhiều mạng tầng lớp khác nhau.

#4. IBM


Giá trị thương hiệu: 50,7 tỉ USD

Tăng trưởng: 5%

IBM đã rơi vào khủng hoảng vào thập  lap dat camera quan sat tai ha noi  niên 90, nhưng sau đó họ tìm cách tái đầu tư, vực lại công ty để trở thành một ông trùm ở lĩnh vực công nghệ phần mềm trong hai mươi năm qua. IBM luôn khiến cục sáng chế của Mỹ bận rộn trong suốt 12 năm qua. Những công nghệ tiên tiến của IBM luôn xứng với slogan mà công ty đưa ra “Vì một hành tinh thông minh hơn”.

#5. Goolge


GiáÔng Trần Anh Quân nhìn nhận, dù việc giám sát qua camera không phát hiện được 100% sai phạm nhưng với hình ảnh lưu lại 30 ngày, nếu có bất kỳ phản ánh nào, Cục sẽ xem lại băng ghi hình và xử lý đúng người, đúng việc. Hoặc, một vụ TNGT nào xảy ra sẽ biết được chiếc xe đó đăng kiểm ở đâu, thời gian nào.Trả lời về việc, liệu hệ thống camera có phải là “mắt thần” giám sát, loại bỏ được những tiêu cực trong đăng kiểm, lãnh đạo Cục Đăng kiểm cho rằng, việc đấu tranh chống tiêu cực vẫn còn bất cập, đâu đó, tại các trung tâm đăng kiểm trên cả nước vẫn còn xảy ra hiện tượng tiêu cực của cán bộ, ĐKV. Camera giám sát chỉ là một trong những công cụ để nâng cao chất lượng đăng kiểm và hạn chế tiêu cực. “Lắp đặt camera giám sát chỉ là một trong những biện pháp nâng cao chất lượng đăng kiểm. Ngoài ra, chúng tôi đang nỗ lực tiếp tục tìm các biện pháp mạnh và đồng bộ hơn nhằm giảm tiêu cực trong đăng kiểm phương tiện cơ giới đường bộ”, ông Trần Anh Quân nói. Trị thương hiệu: 47,3 tỉ USD

Tăng trưởng: 26%

Goolge có thể chỉ là một dụng cụ cỡ trên internet, nhưng vì sở hữu vị thế độc tôn nên nó kiếm tiền chẳng thua kém bất cứ thương hiệu nức danh nào trong lĩnh vực sản xuất mua bán như Xerox hoặc Kimberly Clark. Thương hiệu Goolge vừa kiếm được hơn 13 tỉ lợi nhuận trước thuế trong năm 2012.

#6. McDonald’s


Giá trị thương hiệu: 39,4 tỉ USD

Tăng trưởng: 5%

Thức ăn nhanh của McDonald’s luôn bị chỉ trích là cực kỳ có hại cho sức khỏe, thế nên nhiều người đã giật thột ngạc nhiên khi nhìn vào giá trị thương hiệu của nó. McDonald’s cung cấp bữa ăn cho 69 triệu người tại 34 ngàn cửa hàng trên 119 quốc gia trong 1 ngày. Tại thế vận hội mùa đông năm 2014 tại Sochi, Nga, McDonald’s sẽ được đặt những cửa hàng tại làng thế vận hội. Đây là Olympic thứ 10 liên tiếp, họ được làm điều đó.

#7. General Electric


Giá trị thương hiệu: 34,2 tỉ USD

Tăng trưởng: 2%

General Electric tăng trưởng khá chậm trong vài năm gần đây, nhưng điều đó đã là quá vãng khi trong quý 3 họ thu về mức kỷ lục 229 tỉ USD. Tại thị trường Mỹ, thị phần của họ tăng 18%, tại châu Âu là 17% mặc dù nền kinh tế thế giới vẫn trong thời đoạn suy thoái. General Electric vừa tạo ra một đòn bẫy tốt khi trở thành nhà bảo trợ cho Olympic trong lĩnh vực năng lượng, coi sóc sức khỏe….Tại Olumpic Bắc Kinh 2008, họ thu về khoảng 700 tỉ USD khi bán các sản phẩm của mình.

#8. Intel


Giá trị thương hiệu: 30,9 tỉ USD

Tăng trưởng: -4%

Intel là thương hiệu duy nhất trong top 10 có tăng trưởng âm so với năm trước. Intel và Microsoft đều là những ông lớn trong ngành công nghiệp máy tính bàn, nhưng cả hai đang phải vật lộn để sinh tồn do sự phát triển chóng mặt của máy tính bảng và điện thoại sáng dạ trong  lap camera  thế giới số.

#9. Samsung


Giá trị thương hiệu: 29,5 tỉ USD

Tăng trưởng: 53%

SamsungVề hình dạng, camera có nhiều loại rất khác nhau: có loại ốp trên trần, có loại thân dài và đặc chủng có thể ngụy trang. Để quan sát về đêm, camera được trang bị đầu phát hồng ngoại. Về đặc tính quang học và xử lý, camera có thiết kế như máy ảnh nhưng vận hành liên tục.Camera hiện nay có ba loại tiêu cự: cố định, không điều chỉnh được; có thể điều chỉnh lúc lắp đặt; có thể điều chỉnh lúc sử dụng. Tùy mục đích sử dụng mà người dùng có thể lựa chọn loại phù hợp. Camera có tiêu cự cố định và điều chỉnh trong khi lắp đặt là loại thông dụng và phổ biến nhất cho nhu cầu quan sát trong nhà, văn phòng. Ở một số trường hợp đặc biệt hơn, như với mục đích an ninh, tầm theo dõi rộng, phức tạp thì có thể dùng camera điều chỉnh tiêu cự trong khi vận hành.Hầu như đâu đâu cũng có thể lắp đặt camera. Với những ngôi nhà đã được xây từ lâu, để hạn chế đi dây, nên sử dụng loại camera IP không dây. Nếu không sợ mất thẩm mỹ thì dùng camera có dây, rẻ hơn đáng kể. Khi sử dụng camera không dây dùng Wi-Fi nên có công nghệ mạng hỗ trợ. Camera IP không dây thường đắt hơn camera IP có dây 25% trở lên và gấp vài lần so với camera analog. Cho nên, lắp 1 – 2 camera thì nên dùng IP camera đơn giản hơn; lắp từ 4 camera trở lên nên dùng camera analog cho rẻ.

Camera theo dõi cho văn phòng và gia đình

Là thương hiệu có sự tăng trưởng mạnh mẽ nhất trong top 100 thương hiệu mạnh của thế giới. Giá trị thương hiệu của họ đã tăng 136% trong vòng 3 năm qua. Sự thành công của Galaxy S4 đã giúp Samsung dẫn đầu thị trường smartphone. Mảng smartphone giúp Samsung tăng lợi nhuận lên 40%, khoảng 81,2 tỉ trong quý 3 vừa qua, theo IDC. Samsung đang chiếm 31,4 phần trăm thị phần điện thoại thế giới.

#10. Louis Vuitton


Giá trị thương hiệu: 28,4 tỉ USD

Tăng trưởng: 16%

Louis Vuitton là thương hiệu xa xỉ có giá trị lớn nhất thế giới. Louis Vuitton là một đế chế khổng lồ chuyên sinh sản các sản phẩm về da bao gồm túi xách, vali, giày, đồng hồ, trang sức và phụ kiện. Hai chữ LV là đại diện cho thứ hạng. Có thể nói, Louis Vuitton là con gà để trứng vàng của thể giới thời trang, với lợi nhuận vào khoảng 40%.

Que đan (Forbes - Theo Báo Đất Việt)


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang