Ads 468x60px

Labels

Thứ Ba, 6 tháng 8, 2013

Sinh viên TQ đua nhau "cắt gọt" mặt mũi

Ngày càng nhiều sinh viên Trung Quốc tìm đến các phòng giải phẫu thẩm mỹ với niềm tin diện mạo đẹp hơn sẽ giúp họ dễ tìm việc hơn.

Một cô gái tạo dáng trước khi giải phẫu thẩm mỹ

Ngày một có nhiều thanh niên Trung Quốc đi phẫu thuật thẩm mỹ trong kỳ nghỉ hè vì họ tin rằng một diện mạo được “tút tát” lại sẽ tạo cho họ nhiều lợi thế trong học hành và xin việc.

Cựu sinh viên Chen Rong ở Bắc Kinh đã thực hành giải phẫu thẩm mỹ chỉnh sửa khuôn mặt với giá 2000 tệ (326 USD) sau khi tốt nghiệp hồi đầu thángclick here7 mới rồi.

Sau khi dự 10 cuộc phỏng vấn và chung cuộc xin được việc ở một ngân hàng, cô cho biết: “Tôi có cảm giác rằng vẻ ngoài ưa nhìn là một đề nghị tấm khi xin việc, thế nên tôi chỉ muốn tạo ra ấn tượng tốt.”

Nhiều thiếu nữ Trung Quốc tin rằng phẫu thuật thẩm mỹ giúp họ dễ kiếm việc hơn

Chen là một trong rấtthietbithanglong.Vnnhiều thanh niên trên khắp Trung Quốc đang phát cuồng với cơn sốt phẫu thuật cắt mí mắt, nâng mũi và hút mỡ.

Tại Bệnh viện Zhongda thuộc Đại học Đông Nam, số người ghé thăm các phòng phẫu thuật thẩm mỹ tăng đột biến trong những tuần gần đây với khoảng 200 người đến “cắt gọt” khuôn mặt, trong đó 70% là sinh viên.

Ting Ting, một sinh viên 20 tuổi đang theo học ở châu Âu vừa đi nâng mũi hồi tuần trước cho biết: “phẫu thuật nâng mũi giúp em trông giống người châu Âu hơn, điều đó giúp em làmhttp://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noiviệc và sinh sống ở châu Âu sau này dễ dàng hơn.”

Các tiêu chuẩn về cái đẹp của người Trung Quốc đang ngày một bị Âu hóa với hình mẫu lý tưởng của các “nữ tú” là mắt to, da trắng và sống mũi cao.

Một cô gái tạo dáng trước khi phẫu thuật thẩm mỹ

Bác sĩ Li Guimei gánh vác một phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ ở Bệnh viện Chữ thập đỏ Thanhtại đâyHải cho biết sinh viên chiếm tới 50% lượng khách hàng của ông, và Ngày càng nhiều nam thanh nữ tú tìm đến với phẫu thuật thẩm mỹ trong vài năm qua.

Vị bác sĩ này cho biết: “Một cựu sinh viên đến chỗ tôi để nâng mũi, vì anh này chuẩn bị đi làm ở miền nam Trung Quốc, nơi mọi người tin rằng hình dạng chiếc mũi hệ trọng đến khả năng phát tài của con người.”

Tuy nhiên, thầy thuốc Li khuyên các sinh viên cần phải suy nghĩ cẩn thận trước khi giải phẫu thẩm mỹ bởi loại giải phẫu này luôn chứa đựng những rủi ro. Ông nói: “phẫu thuật thẩm mỹ không phải là cách độc nhất làm chúng ta đẹp lên. Các bạn trẻ không nên đặt hết niềm tin với tương lai của mình vào giải phẫu thẩm mỹ.”

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang