Ads 468x60px

Labels

Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Kiến trúc Gothic và máy xây dựng – sự phối hợp hoàn hảo trong nghệ thuật

Là một nghệ sĩ “nổi loạn”, Wim Delvoye từng nổi tiếng với những tác phẩm như “Coloaca” hay “Art farm” gây nhiều tranh biện. Nhưng với sê-ri các tác phẩm điêu khắc kim khí “Gothic works” này, hầu như ai cũng phải nhận rằng chúng quả là những tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp.

Những tác phẩm điêu khắc như “thêu ren” trên thép này của Wim Delvoye được sáng tạo từ việc kết hợp vẻ đẹp của những họa tiết trang  lap dat camera quan sat tai ha noi  trí và kiến trúc nhà thờ theo phong cách Gothic cổ với những cỗ máy xây dựng công nghiệp đương đại như xe bồn chở bê tông, máy xúc, máy trộn bê tông.V.V… Một sự “hôn phối” kỳ lạ giữa cổ xưa với đương đại; giữa thứ biểu trưng cho văn hóa ý thức với cái biểu tượng cho từng lớp công nghiệp vật chất thực dụng… nhưng lại cho kết quả đáng sửng sốt.

Trong  lap dat camera quan sat gia re  dĩ vãng, chỉ bằng sự hỗ trợ của những công cụ thô sơ, con người đã dựng lên những ngôi nhà thờ theo phong cách kiến trúc gothic cao vút, đẹp đẽ với những họa tiết tinh xảo cầu kỳ. Chúng là niềm kiêu hãnh và là một trong những biểu tượng của châu Âu thời trung thế kỉ. Hiện tại, những cỗ máy xây dựng cũng đang  lap dat camera gia re tai ha noi  góp phần giúp con người làm nên những biểu tượng mới. Đó là những tòa nhà chọc trời – một dạng “nhà thờ” mới trong thế giới đương đại. Với mẫn cảm nghệ thuật, Wim Delvoye nhìn thấy mối liên quan giữa các cỗ máy móc xây dựng thời đương đại và những kiến trúc cổ điển xa xưa như một sự tiếp nối của văn hóa và khoa học. Ông đã kết nối, hòa trộn chúng với nhau trong loạt tác phẩm đặc sắc “Gothic woks” của mình.

Để sáng tạo những tác phẩm điêu khắc “Gothic works”, Wim Delvoye lên ý tưởng kết nối giữa mô hình nhà thờ với mô hình các máy móc xây dựng hạng nặng như máy xúc, xe bồn chở bê tông.V.V. Tiếp đó ông dùng máy cắt laser “chạm trổ”, “thêu ren” trên những tấm thép, biến chúng thành những kết cấu mô hình tinh xảo. Những phần kết cấu này sau đó được hàn kết liên lại với nhau tạo thành những tác phẩm “Gothic works” thép đặc sắc.

Bên  lap dat camera quan sat re nhat ha noi   lap camera ha noi  cạnh những mô hình nhỏ, thì nhiều tác phẩm của Wim Delvoye có quy mô lớn bằng với kích thước thật của các cỗ máy xây dựng trong thực tiễn. Những tác phẩm điêu khắc độc đáo này được đem đi trưng bày ở nhiều nơi trên thế giới và được đánh giá cao. Nhiều tác phẩm được bán với giá lên tới 500.000 – 600,000€.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang