Ads 468x60px

Labels

Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

"Liêu xiêu" nhà sang chảnh miễn chê trong phim Hàn

 "Cheongdam-dong Alice" , tên tiếng Việt là "Nàng Alice ở phố Cheongdamdong", là một bộ phim drama (phim tình cảm) dựa trên cuốn tiểu thuyết "Cheongdam-dong Oduri". Nội dung phim kể về một cô gái kì lạ sống bám trụ phía trước những cửa hàng sang ở khu phố Cheongdam-dong suốt 3 năm. Câu chuyện xoay quanh những sự việc xảy ra sau khi cô chạm trán với một CEO của một trong những cửa hàng tại khu phố này.

 "Nàng Alice ở phố Cheongdamdong" lôi cuốn được rất nhiều sự quan tâm của khán giả Việt Nam. Bộ phim không hẳn là một cổ tích về nàng Alice, còn xứ Wonderland thời đương đại đã được thay thế bởi khu phố của thời trang và nghệ thuật Cheongdamdong ở khu Gangnam, Seoul.

 "Cheongdam-dong Alice" xoay quanh số mệnh của cô gái nhân kiệt có xuất thân bình dân tên là Han Se Kyung (Moon Geun Young đóng). Han Se Kyung luôn tin vào câu châm ngôn "L'effort est ma force" (nắm chính là sức mạnh của tôi), làm việc chăm chỉ và cố kỉnh hết mình là nhân tố độc nhất để thành công.

Sau hàng loạt những biến cố như chia tay bạn trai lâu năm vì không có tiền, phải làm chân chạy việc vặt cho cô bạn cùng lớp thấp kém hơn nhưng giờ đã là phu  lap dat camera quan sat gia re  nhân giám đốc... Han Se Kyung dần dần nhận ra cuộc sống thực thụ, đằng sau những ảo tưởng ngây thơ của mình. Quyết định đổi thay căn số, cô gái này khát khao tìm được một người chồng phong túc để được sống ở Cheongdamdong - khu phố phong lưu, thời thượng nhất của Seoul.

Poster phim "Alice in Cheongdamdong"

Nhờ biết cài cắm các chi tiết hợp lý, "Alice in Cheongdamdong" có rất nhiều phút chốc khiến người xem "bị nghiện", đồng thời cũng có rất nhiều đoạn dễ đoán như những khán giả yêu phim Hàn vẫn thường thấy. Tuy thế, bộ phim vẫn chứa đựng những bài học giàu tính nhân bản về giá trị thực sự của mỗi người, dù trong tình cảnh khó khăn nhất mà cuộc sống đặt ra. Sau sờ soạng, dù từng lớp có phức tạp thế nào, thì những người tốt luôn có quà đó là hạnh phúc thực thụ.

Sự hấp dẫn của phim không chỉ đến từ dàn diễn viên đẹp, diễn xuất tốt (Moon Geun Young, Park Shi Hoo), nội dung mới lạ mà còn bởi sự chịu chơi của nhà sản xuất khi đầu tư cho bối cảnh phim.

Được biết, để xây dựng nên hình ảnh xa hoa, qua cho bối cảnh của "Nàng Alice phố Cheongdamdong" , nhà sản xuất đã chi ra 1 tỉ won (gần 20 tỉ VNĐ). Tất các ngôi nhà của Yoon Joo (So Yi Hyun đóng) và Seung Jo (Park Shi Hoo đóng), cùng công ty của những thương hiệu sang đều được xây mới từ đầu. Bên cạnh đó là bộ sưu tập xa hoa đồ nội thất, trang hoàng, xống áo, giày dép, túi xách của các nhân vật...

Không gian công sở hiện đại, trải qua

Không gian nhà ở lộng lẫy, xa hoa

Bối cảnh phim đặt tại Gwangju, thuộc Gyeonggido, Hàn Quốc. Những thiết kế bối cảnh vấn sự chú ý khi nhấn mạnh vào những chi tiết nhỏ nhất của đồ đoàn nội thất  lap dat camera quan sat re nhat ha noi  hay đồ trang trí trong nhà. Được đầu tư với con số khủng như vậy nên những gì thuộc về bối cảnh phim cũng được bảo vệ khá nghiêm ngặt. Nhà sinh sản đã cho lắp camera theo dõi ở nhiều nơi để bảo vệ an ninh cho các tòa nhà trong phim.

 Ngôi nhà của Giám đốc Artermis 

Từ tiền nong và vị trí thừa kế một hụi no đủ vì ái tình Seung Jo không ngờ sẽ bị tình nhân bội nghịch khi mình chỉ còn hai bàn tay trắng.  lap dat camera gia re tai ha noi  Vỡ mộng và nuôi lòng hận thù, anh quyết tâm trở nên một con người khác. Trở về Hàn Quốc dưới cái tên Jean Thierry Cha, giám đốc tập đoàn Artemis, Seung Jo mua một căn nhà sang trọng đối diện với nhà của Yoon Joo, tình nhân cũ 5 năm trước để trả đũa cô. Căn nhà nằm trong một tòa biệt thự lộng lẫy ở khu phố Cheongdamdong, nơi chỉ giới thượng lưu Seoul mới có đủ điều kiện sinh sống.

Cận cảnh khu phố Chungdamdong sang giàu nhất thủ đô Seoul, Hàn Quốc

Về đêm những tòa biệt thự trông càng lộng lẫy

Căn hộ của Seung Jo được thiết kế và bài trí theo phong cách hiện đại, phương Tây với không gian trải qua, rộng rãi, nội thất cao cấp, nam tính lịch phù hợp với cuộc sống của một quý ông đơn thân.

Phòng khách dùng gam màu trắng đen làm chủ đạo cùng chất liệu gỗ, đá granit, kính trong suốt hình thành nên một không gian rộng và đẹp nhất trong căn nhà. Căn phòng đem đến cảm quan độc đáo với nhiều cấu tạo kiến trúc hình học lạ mắt, hệ thống đèn led khiến căn phòng càng thêm hào nhoáng.

Không bài trí quá nhiều nội thất nhưng chỉ cần bộ sofa da màu đen qua cùng các thiết bị điện tử đắt tiền đã làm hoàn thiện vẻ đẹp đương đại cho căn phòng.

Phòng khách thênh thang, sang chảnh

Những không gian trống trên tường cũng được tận dụng để bày vẽ đồ trang hoàng

Một mặt phòng khách lắp kính để ngắm cảnh đêm đẹp lung linh

Những chậu cây xanh đem đến sự tươi mát, nhã nhặn cho căn phòng

Ban  lap dat camera quan sat tai ha noi  đêm căn phòng cũng không kém phần lộng lẫy

Phòng ăn và bếp có thiết kế tương tự. Đá granit kiên cố, trải qua kết hợp với kính trong đương đại, tinh tế tôn lên vẻ đẹp của không gian này. Đơn giản nhưng lịch sự, căn phòng chỉ bài trí những vật dụng cần thiết cho khu bếp như bàn ăn, tủ lạnh, tủ đựng đồ gia vị nhưng không phải bởi vậy mà phòng ăn mất đi vẻ sang trọng vốn có.

Gian bếp đương đại nhưng hơi lạnh lẽo

Bàn ăn kẻ ca rô màu xám trắng vừa nhã vừa lạ mắt

Giao với phòng ăn là phòng làm việc. Không có sự ngăn cách mà các không gian kết nối, liên hoàn tạo ra sự rộng rãi về diện tích và thoáng đãng về giác quan.

Khu vực làm việc của giám đốc Cha vẫn giáp với thiết kế đơn giản nhưng mới lạ. Bàn làm việc hình cánh cung bằng kính, tủ gỗ lắp đèn led màu xanh ngọc để trưng bày sách và đồ quý đem đến những ấn tượng thẩm mỹ đặc sắc.

Khá kín đáo là khu vực phòng ngủ. Căn phòng có thiết kế cổ điển với gam màu nâu trầm, những cánh cửa đục lỗ Trung Hoa và rèm cửa màu caramel.

Phòng ngủ nhìn thằng ra bàn làm việc

Căn phòng toát lên vẻ đẹp cổ điển, cao nhã

Giường  lap camera ha noi  ngủ đơn giản với gối và ga trải giường xám kẻ sọc nam tính

Phòng tắm sử dụng có thiết kế độc đáo, khía cạnh, các đồ vật bài trí ngăn nắp

Phòng thay đồ của Seung Jo rộng rãi và xa xỉ với các y phục và phụ kiện đắt tiền được sắp xếp tường tận theo cấp độ màu sắc hoặc chất liệu.

Căn phòng chứa hàng trăm các sản phẩm hàng hiệu đắt tiền

Xem tiếp ""Liêu xiêu" nhà sang chảnh miễn chê trong phim Hàn" phần 2


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang