Ads 468x60px

Labels

Thứ Sáu, 30 tháng 8, 2013

Trang hoàng nhà cửa bằng... rác thải

Cuộc sống sinh hoạt hàng ngày thải ra rất nhiều loại rác, từ những thứ nhỏ bé như vỏ đồ hộp, sách cũ cho tới những thứ lớn hơn như bồn tắm. Tuy là những vật dụng bỏ đi nhưng chỉ với một chút sáng tạo và khéo léo#, bạn có thể biến những rác thải này thành những tác phẩm nghệ thuật để trang hoàng cho ngôi nhà của bạn. Cùng Đẹp Online tìm hiểu một số cách biến rác thành những vật hữu dụng.

 Vỏ đồ hộp 

Có  lap camera ha noi  rất nhiều cách sáng tạo để biến những vỏ lon soda hay vỏ hộp nhôm thành những vật trang hoàng có ý nghĩa. Cách làm được mọi ý trung nhân thích nhất và phổ quát nhất là biến những vỏ hộp này thành những bình hoa. Có thể nói, đây là cách chuyển hóa rác thải công nghiệp thành những đồ dùng mộc mạc. Ngoài ra còn có một cách làm ít được mọi người để ý tới nhưng vô cùng sáng tạo là biến những chiếc vỏ hộp thành giá đựng thức ăn cho chim.

 Đồ điện gia dụng 

Những đồ điện gia dụng cũ có thể gây ra nhiều khó khăn cho bạn trong việc tiêu hủy chúng, tuy nhiên có nhiều cách để bạn biến những đồ cũ này thành những vật hữu dụng. Thí dụ như màn hình máy tính, lò vi sóng hay lò  lap dat camera quan sat gia re  nướng không sử dụng có thể chế tạo thành nhà cho mèo, bể cá hoặc thậm chí một chiếc giá để sách nhỏ. Nếu bạn có một chiếc màn hình máy tính cũ, bạn có thể lấy hết linh kiện bên trong, sơn lại với tông màu sáng và cho thêm những chiếc đệm mút nhỏ là bạn có ngay một chiếc giường rất đẹp và vừa vặn cho một chú mèo.

 Đồ sứ vệ sinh 

Những đồ nội thất vệ sinh như bồn rửa mặt, bồn tắm thường khó có thể tìm ra một nơi để hợp lý khi  lap dat camera quan sat tai ha noi  không còn dùng đến chúng nữa. Nhưng có một ý tưởng sáng tạo mà nhiều người có thể sẽ rất thích khi ứng dụng – một chiếc bồn tắm cũ có thể biến thành một chiếc ao nhỏ vô cùng đẹp. Chúng ta có thể chôn chiếc bồn tắm xuống đất hoặc kê vào một góc trong vườn tạo điểm nhấn cho khu vườn nhà bạn.

 Sách cũ 

Trong kỷ nguyên công nghệ thông báo, mọi dữ liệu đều được số hóa thì thỉnh thoảng những quyển sách trở nên những vật gây chật chội cho căn nhà của bạn. Có rất nhiều cách hay để biến những quyển sách hết giá trị thành những vật trang hoàng biểu lộ sự tinh tế của chủ nhà. Bạn có thể biến những quyển sách thành những tác phẩm điêu khắc hay thậm chí là những chiếc bồn hoa mini xinh xẻo.

 Cốc chén, bát đĩa 

Những đồ dùng bằng gốm sứ như bát đĩa, cốc chén có thể bị vỡ trong quá trình dùng hoặc bị hoen ố do dùng lâu ngày bị mất lớp men tráng bên ngoài. Bạn không  lap dat camera quan sat re nhat ha noi  nên vội vất bỏ những thứ này do chúng có thể vẫn bổ ích. Những chiếc chén có tai có thể khoan lỗ ở đáy chén để biến thành một dây buộc rèm đầy cá tính. Ngoài ra, bạn cũng có thể biến chúng thành những chiếc chân nến rất đẹp.

 Những cách sống xanh khác 

Có rất nhiều cách sống xanh để giảm thiểu lượng rác thải trong sinh hoạt hàng ngày vẫn  lap dat camera gia re tai ha noi  đang tác động xấu tới môi trường. Tỉ dụ như đối với đồ đạc cũ nhưng vẫn còn dùng được thì có thể tặng cho các tổ chức từ thiện, dùng túi xách dùng nhiều lần để đi mua sắm ở siêu thị, gom rác thải vương khu vực xung quanh nhà bạn, đầu tư vào những vật dụng có chất lượng cao để dùng được lâu bền… và hẳn nhiên là nên dùng đồ đạc làm từ chất liệu có thể tự phân hủy hoặc có thể tái sử dụng.

 Văn Bôi 

Biên dịch từ Interiorholic 

 Bạn có thắc mắc gì về nhà cửa, nội thất cần các kiến trúc sư tư vấn? Hãy gửi email về địa chỉgiadinh@dep.Com.Vn. Chúng tôi sẽ chuyển những thắc mắc của bạn tới các kiến trúc sư để đáp cho bạn! 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang