Ads 468x60px

Labels

Thứ Ba, 27 tháng 8, 2013

Độc chiêu biến nhà vệ sinh thành... nhà ở, tránh bão giá

 Gia đình anh Zeng Lingjun đã tu chỉnh một nhà vệ sinh nam không còn dùng của một khách sạn để làm nhà ở.  

Anh Zeng Lingjun, một thợ tu sửa giày, 33 tuổi, vốn  read more  xuất thân từ một gia đình nghèo ở làng Fumin ở tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc. Năm 1999, anh đỗ vào Viện Khoa học và Công nghệ Hắc Long Giang. Tuy nhiên, do chẳng thể trang trải học phí đại học nên anh đã chuyển đến Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh để làm ăn.

Vào năm 2006, anh Zeng Lingjun đã quyết định thuê lại một nhà vệ sinh nam rộng 20m2 không còn dùng nữa trong một khách sạn để làm chỗ ở. Và năm 2010, anh đã lấy Wang Zhixia, hai người bắt đầu tự xây dựng một ngôi nhà trong căn phòng thủ sinh nam này. Một năm sau đó, cậu con trai Devi ra đời.

 Gia  click here  đình anh Zeng rất hài lòng với cuộc sống ở trong nhà vệ sinh này khi giá cả ở các thành thị lớn của Trung Quốc đang ngày càng đắt đỏ.  

Sau khi chuyển tới nhà vệ sinh, Zeng đã mau chóng thiết kế căn nhà nhỏ bé của mình. Anh đã đặt một tấm ván gỗ để  tham khảo  làm giường. Một chiếc ti vi nhỏ được đặt trên chiếc bàn nằm giữa 2 bệ đi tiểu và còn có cả hai gian khác để tủ quần áo. Ngoại giả, anh đã cắt và dán một chữ “Xi” màu đỏ- tượng trưng cho sự may mắn, hạnh phúc của người Trung Quốc để trang trí trên tường nhà.

Bên ngoài phòng ngủ là nhà bếp ở lối ra vào. Nơi làm việc của Zeng chính là chiếc chậu rửa mặt từng được sử dụng trong nhà vệ sinh. Gia đình Zeng phải trả 8.000 NDT/năm (tương đương gần 28 triệu đồng) để thuê nhà vệ sinh từ khách sạn.

Thêm vào đó, anh Zeng còn được dùng miễn phí không gian ở phía trước tòa nhà để đánh giày cho khách với giá 10 NDT/đôi. Nhờ đó mà anh kiếm được khoảng 2.000 NDT/tháng.

 Vợ  chi tiết  anh Zeng phải nấu ăn ở lối ra vào nhà.  

 Gia đình anh liền tù tù phải cọ rửa nhà sạch sẽ để khử  xem thêm  mùi hôi thối từ ống thải vệ sinh.  

Căn nhà của anh tuy nhỏ nhưng khá đầy đủ. “Tôi ưng ý với những gì tôi đang có. Cuộc sống ở đây tuy có kì dị nhưng tôi cảm thấy tốt hơn rất nhiều những căn nhà bình thường mà tôi từng sống”, Zeng san sớt. Tuy nhiên, anh thẳng tính phải đối mặt với mùi hôi thối của các đường ống vệ sinh và cũng phải cọ rửa nhà thường xuyên hơn.

Nguyên Thảo (theo DM)


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang