Ads 468x60px

Labels

Thứ Ba, 6 tháng 8, 2013

Làn da mùa hè & những phương thuốc

Mùa hè là khoảng thời gian làn da phải đối mặt với một số vấn đề không tiện lợi. Đó là tia cực tím, vết đốt của côn trùng, da khô, mụn, dị ứng thực vật.

Dị ứng

Với những người bị dị ứng các chất có trong một số thực vật như cây thường xuân, sồi, cây sơn có thể gây nên tình trạng phát ban rất khó chịu. Với những ai có tiền sử dị ứng thực vật, tốt nhất nên tránh những địa điểm có thể xúc tiếp với chiết xuất thực vật gây dị ứng. Nếu không may bị dị ứng thực vật, ngâm phần thân thể bị tổn thương vào bột yến mạch hoặc uống kháng histamine, cụ thể là diphenhydramine (Benadryl) có thể làm giảm ngứa. Trong trường hợp nghiêm trọng, tốt nhất hãy tìm gặp thầy thuốc đểhttp://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noicó phương án điều trị hiệu quả hơn.

Cháy nắng

Chẳng những gây đổi màu da mà tia cực tím từ ánh nắng ác vàng có thể gây nên căn bệnh ung thư da nguy hiểm. Nên, các chuyên gia đều khuyên chúng ta nên dùng kem chống nắng trong trường hợp tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng dữ quá 15 phút. Ngoại giả, khi mua kem chống nắng, nên đọc kỹ nhãn, chọn sản phẩm có SPF (Chỉ số chống nắng) tối thiểu là 30, chống lại cả hai tia UVA và UVB hoặc có dòng chữ “broad spectrum” (Phạm vi rộng) song song không bị mất tác dụng khi xúc tiếp với nước. Sau mỗi hai giờ, khi đã đổ mồ hôi hoặc thân thể xúc tiếp với nước, hãy bôi thêm một lớp kem chống nắng.

Nên sử dụng kem chống nắng trong trường hợp tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng ác quá 15 phút


Xây xát da

Vào mùa hè, nhiều hoạt động thể chất sẽ được tăng cường, do đó không thể tránh khỏi việc bị tổn thương, xây xát da. Trong trường hợp này, nên vô trùng vết thương, để tránh vảy da bám chặt vào da non và gây ngứa nên thay băng hàng ngày. Với những thương tổn nghiêm trọng,thietbithanglong.Vncó thể xảy ra viêm nhiễm, sưng đỏ, các bác sĩ đều khuyên bệnh nhân nên tới bệnh viện điều trị hoặc dùng thuốc sát trùng dạng mạnh, thuốc mỡ, kháng sinh.

Dị ứng bể bơi

Ngâm mình trong bể bơi là một lề thói thường thấy trong những ngày hè oi bức, tuy nhiên, nhiều người phàn nàn họ gặp phải những vấn đề về da và mắt sau khi bơi. Duyên do là chất Clo thường được cho vào nước bể bơi để vô trùng. Chất này có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe tóc và da, bởi thế, tuốt chúng ta đều nên đeo kính bảo vệ và trang bị mũ bơi khi tiếp xúc với nước bể bơi, sau khi bơi lội, nên vệ sinh thân bằng nước sạch. Đặc biệt, nếu có thể, tuyển lựa bể bơi nước mặn vì loại bể bơi này chứa muối nên thường không bị thêm Clo sát trùng.

Nên đeo kính bảo vệ và trang bị mũ bơi khi tiếp xúc với nước bể bơi


Da khô

Nhiều người cho rằng xúc tiếp nhiều với nước như tắm nhiều lần trong ngày hoặc vẫy vùng trong bể bơi vài tiếng mỗi ngày có thể cung cấp đủ độ ẩm cho da. Trên thực tại, vùng da bị tiếp xúc quá lâu trong nước trở thành khô, thô, nứt nẻ. Thành ra, ít nhất, cuối ngày nên dành một khoảng thời kì ngâm mình trong bồn nước nóng để loại bỏ dầu trên da đồng thời sử dụng kem dưỡng ẩm hàng ngày. Với những ai liền tiếp xúc với điều hòa nhiệt độ, nên trang bị máy tạo độ ẩm, quạt phun sương song song nên tắm dưới vòi hoa sen và uống nhiều nước.

Sau khi cạo râu

Để tránh gây thương tổn trực tiếp khi cạo râu, tốt nhất nên làm ướt râu bằng kem cạo râu, luôn cạo theo chiều thuận một cách nhẹ nhõm. Các đấng mày râu cũng nên thay lưỡi dao cạo liền tù tù để đảm bảo chúng luôn sắc bén, luôn thực hiện công việc một cách lưu loát.

Tốt nhất nên làm ướt râu bằng kem cạo râu, luôn cạo theo chiều thuận một cách nhẹ nhõm


Mụn và nhược điểm da

Những nhược điểm về da cũng như sự xuất hiện của mụn càng dày đặc và lộ rõ hơn vào mùa hè. Duyên cớ là do mồ hôi, bụi bẩn, dầu trên da và cả thói quen dùng kem chống nắng thiếu điều độ làm tắc nghẽn các lỗ chân lông. Nên, tốt nhất, hãy chọn những mỹ phẩm có nguồn cội từ tự nhiên, không bít các lỗ chân lông. Một sai trái khác mà nhiều người mắc phải là dùng tay để lau mồ hôi trên mặt chỉ làm tình trạng nhiễm khuẩn thêm nghiêm trọng. Vào cuối ngày, nên dùng sửa rửa mặt thăng bằng với nước ấm để thư giãn làn da. Đặc biệt, với những ai đang sử dụng thuốc trị mụn, tốt nhất nên tránh xúc tiếp trực tiếp với ánh nắng dữ vì loại thuốc này rất nhạy cảm với tia cực tím.

Nốt sâu bọ cắn

Những nốt muỗi hoặc côn trùng đốt thường gây mất thẫm mỹ cho làn da. Cách sơ cứu thường thấy là rửa sạch các nốt này với nước sạch và xà bông, sử dụng thuốc sát trùng giảm ngứa. Ngoài ra, nên hạn chế gãi chỗ ngứa để tránh nhiễm trùng và tổn thương lan rộng. Nếu các nốt sâu bọ đốt lan rộng, sưng đỏ, tốt nhất hãy tới thầy thuốc chuyên khoa để điều trị.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang