Ads 468x60px

Labels

Thứ Sáu, 30 tháng 8, 2013

Nghệ thuật khắc ngược trên kính với kim khí quý

Verre églomisé là nghệ thuật khắc ngược trên kính sử dụng nguyên liệu là những kim khí quý. Các họa tiết được vẽ hoặc mạ lên mặt sau của tấm kính bằng những lá vàng hoặc bạc. Đây là một kỹ thuật thủ công đòi hỏi sự ti mỉ cao, đã xuất hiện từ thời tiền La Mã. Độc giả của NDHMoney.Vn đã từng biết đến nghệ thuật tinh xảo này phê chuẩn những mẫu  đồng hồ độc bản của Angular Momentum  về Việt Nam hồi năm 2010.

Trong số các nghệ nhân chuyên chế tác  Verre Églomisé  có nữ nghệ sỹ Miriam Ellner với xưởng điêu khắc của mình tại Chelsea, thành thị New York, đã nức tiếng trong lĩnh vực này ngay từ khi vào nghề.

Các tác phẩm của bà đa dạng về quy mô, từ những chiếc bàn hay tấm ốp tường đơn giản đến những phòng trang điểm mang phong cách Trung Hoa, những tấm vách ngăn với họa tiết hoa mỹ tân  lap camera ha noi  cổ điển và cả những trang hoàng công phu trên trần nhà. Bít tất đều gây ấn tượng đặc biệt với người xem bởi kỹ thuật khắc ngược công phu và những họa tiết bắt mắt.

 Bàn  lap dat camera gia re tai ha noi  trà, chế tác từ vàng lá 22K, palladium và bạc 

 Họa tiết tinh xảo trên mặt bàn trà 

 Phòng trang điểm chế tác từ vàng lá 22K, vàng trắng và palladium 

 trang trí trần nhà - điểm trổi tinh khiết tạo của Miriam Ellner 

Ellner cũng sáng tạo ra những tấm vách ngăn bằng kính với họa tiết tinh xảo theo phong cách Ma-rốc bằng  lap dat camera quan sat gia re  bạc, palladium (kim loại quý hiếm màu trắng bạc, sáng bóng) và bột mica. Một số tác phẩm khác của bà thường sử dụng những chất liệu đắt ví vàng đỏ và vỏ bào ngư nhằm tạo ra những họa tiết hoặc sinh động rõ nét hoặc đơn sắc nhẹ nhõm.

 Tranh vẽ trên kính 

 Tấm vách ngăn bằng kính với họa tiết tinh xảo bằng bạc theo phong cách Ma-rốc 

Ellner được đào tạo về nghệ thuật thủ công tại Học viện Mỹ thuật cao cấp Kelen-Logelain tại Brussels, Bỉ. Sáng tác của bà chịu ảnh hưởng rất lớn bởi thời đại hoàng kim ở Nga những năm 1790 và các họa sỹ người Pháp những năm 1930 như Jean Dunand. Bà tâm tình: "Tôi say mê du lịch, thích tìm hiểu và có tính hiếu kỳ khó lòng kìm giữ. Tính ưa hướng ngoại đã đưa tôi đến Ấn Độ, Châu Phi, Đông Nam Á và Trung Đông - quờ những miền đất này đều là nguồn cảm hứng cho các tác phẩm của tôi." 

Sự ảnh hưởng từ những nền văn hóa khác nhau ấy có thể nhận thấy trong những sáng tạo của bà dành riêng cho các khách hàng, những kiến trúc sư và những nhà thiết kế nội thất như David Collins, Pierre-Yves Rochon và Achille Salvagni. Không quá ngạc nhiên mà những tác phẩm nghệ thuật của Ellner có mặt tại nhiều gia đình và khách sạn từ New York đến Luân Đôn. Đặc biệt, khách sạn nức tiếng xa hoa Ritz-Carlton  lap dat camera quan sat re nhat ha noi  tại Abu Dhabi vẫn đang trưng bày chiếc bàn lễ tân do bà thiết kế.

 Bàn lễ tân với họa tiết khắc kính ở mặt trước, làm từ vàng đỏ và pallidium, trưng bày tại khách sạn Ritz-Carlton 

Những sản phẩm của Ellner có thể được đặt hàng và vận chuyển toàn cầu. Tùy từng đơn đặt, các sản phẩm được làm trong vòng 4 tuần (đối với một chiếc bàn đơn giản) hay sáu tháng (đối với những nội thất phức tạp hơn). Giá tiền  lap dat camera quan sat tai ha noi  cũng chao đảo phụ thuộc vào thuộc tính sản phẩm, từ 2.500 đến 200.000 USD (khoảng 55 triệu đến 4,2 tỷ đồng).

 Nhiều khách sạn, nhà hàng và nhà riêng dùng tác phẩm của Ellner 

Phòng trưng bày sản phẩm của Ellner sẽ là một điểm đến lý tưởng cho những ý trung nhân mến nghệ thuật thủ công đầy phức tạp nhưng vô cùng tinh xảo và trang nhã này.

Tìm hiểu và chiêm ngưỡng thêm các tác phẩm của Miriam Ellner  tại đây   .


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang