Ads 468x60px

Labels

Thứ Ba, 27 tháng 8, 2013

Những tòa lâu đài cực kỳ đắt đỏ ở Mỹ

Biltmore là một trong những lâu đài tư nhân có diện tích lớn nhất ở Mỹ, nằm trong danh sách các công trình kiến trúc được yêu thích nhất ở nước này. Lâu đài Biltmore được xây dựng vào những năm 1880, lấy ý tưởng từ những tòa lâu đài điển hình của Châu Âu thời bấy giờ. Fairholmes là một trong những kho báu của Rhode Island, tiểu bang có diện tích nhỏ nhất nước Mỹ. Xây dựng trong thời kỳ vàng son (Gilded Age) của Mỹ, lâu đài này được thiết kế theo lối kiến trúc Tudor với tầm nhìn hướng ra  read more  biển.

Lâu đài Ca 'd'Zan (ở Sarasota, bang Florida). Lấy cảm hứng từ biệt thự Tuscan và cung điện Venice, ông trùm rạp xiếc John Ringling  xem thêm  và vợ ông, Mable, đã xây dựng tòa lâu đài ước mơ Ca 'd'Zan năm 1920. Tòa vi la bên bờ sông này vừa được khôi phục gần đây với phí lên tới 15 triệu USD. Có diện tích 36.000 m2, vi la này có 5 tầng (cộng với một tầng hầm), sở hữu tổng cộng 56 phòng, trong đó có 15 phòng tắm. Nó được trang trí với kiến trúc Gothic vòm, cột nhà mã não Mexico, thảm trang trí thế kỷ 17 vô giá...

Lâu đài Hearst thuộc sở hữu của nhà triệu phú kinh doanh trong nghề khai thác mỏ và làm báo tên William Randolph Hearst (1863-1951). Lâu đài này vẫn là một trong điểm cuốn du khách lừng danh nhất của bang California.

 ở đây 

Lâu đài “The Breakers” ở Newport, Rhode Island, thuộc về gia đình Cornelius Vanderbilt II. Nó có trên 70 phòng với tổng phí xây dựng lên tới khoảng 151 triệu USD thời nay.

Lâu đài Edsel & Eleanor Ford (Grosse Pointe Shores, bang Michigan). Dinh thự này là một sự pha trộn táo bạo của phong cách châu Âu cổ điển (năm 1930) và đương đại. Tòa lâu đài với 60 phòng này có diện tích lên tới 20.000 m2, được thiết kế bởi kiến trúc sư lừng danh Albert Kahn. Tòa nhà có cả một bộ sưu tập nghệ thuật gồm đồ nội thất và đồ cổ có niên đại từ thế kỷ 14.

Cung điện hoàng gia Iolani (Honolulu, Hawaii). Việc trùng tu cung điện này có tổn phí lên  read more  tới 7,5 triệu USD. Hàng ngày, cung điện vẫn mở cửa đón khách thăm quan từ khắp nơi trên thế giới. Hiện, cung điện này trưng bày chiếc vương miện được chạm khắc công phu với 521 viên kim cương, 54 hạt châu lệ, 20 viên ngọc mắt mèo, 8 viên ngọc lục bảo và 8 viên hồng ngọc.

Lâu đài san hô ở Homestead, bang Florida, nằm trên diện tích 10 ha, là một  tại đây  trong những kiến trúc kỳ bí nhất từ xưa đến nay. Nó có thể so sánh được với các đền đài cổ ở Hy Lạp, khu tượng đá Stonehedge và cả kim tự tháp ở Ai Cập. Dinh thự này được xây dựng bởi người đàn ông Latvia Edward Leedskalnin trình độ mới chỉ lớp 4. Edward tự mình xây tòa lâu đài bằng đá san hô, trong đó có tảng nặng hơn 30 tấn, rồi chuyển di chúng và sắp xếp chúng mà không cần bất cứ công cụ hiện đại nào. Ước tính có đến 1.000 tấn đá san hô dùng để xây tường và tháp, cộng thêm 100 tấn nữa để khắc đẽo thành các vật dụng và đồ dùng mỹ thuật.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang