Ads 468x60px

Labels

Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Đệm cao su bốc mùi khủng khiếp: Lỗi do... phòng ngủ?

Ngày 14/8, Công ty TNHH Nệm Vạn Thành đã cử đại diện tới nhà bà Đặng Thị Hiền, ngụ tại phường Thạnh Lộc, quận 12, TPHCM để rà chiếc đệm mà theo gia đình bà Hiền đề đạt là đệm cao su thiên nhiên bị bốc mùi , có sự chứng kiến của phóng viên. Tại đây, đại diện nệm Vạn Thành đã tiến hành soát đệm, mã số seri và khẳng định đúng là đệm do Vạn Thành sinh sản.

Trả lời về việc tại sao đệm có mùi khó chịu như vậy, bà Trúc Giang, Trưởng phòng Kiểm định sản phẩm (KCS), Công ty TNHH Nệm Vạn Thành cho rằng: "Do phòng kín quá và đó là mùi thiên nhiên của mủ cao su chứ không phải mùi hóa chất nên không hại sức khỏe. Nếu đóng kín phòng thì mùi này sẽ bị giữ lại trong phòng gây khó chịu và chắc chắn không hết được, chỉ khi đưa ra không gian khoáng đãng mới hết mùi. Mùi đặc trưng của đệm cao su phải có nhưng nhiều hay ít mà thôi".

 Đại  lap dat camera quan sat tai ha noi  diện Công ty TNHH Nệm Vạn Thành đang thẩm tra đệm tại nhà bà Hiền.  

Ông Vũ Đình Sự, Phó Giám đốc Hành chính nhân sự của Công ty TNHH Nệm Vạn Thành giải thích: "Thành phần chính của đệm là 100% cao su tự nhiên mua tại các  lap dat camera quan sat re nhat ha noi  công ty cung cấp mủ cao su trong nước và các loại hóa chất phụ gia thuộc về bí quyết sản xuất, chúng tôi chỉ công bố trong bảng xét nghiệm mẫu. Không gian và thời gian sử dụng cũng ảnh hưởng tới đệm. Phòng thế này quá nhỏ để kê đệm, độ ẩm trong phòng quá lớn, phải dùng máy lạnh mới hết mùi đệm (phòng ngủ nhà bà Hiền ở vị trí tầng 2 của tòa nhà, hướng Tây, có diện tích khoảng hơn 20m2 - PV)".

Ông Sự nói tiếp: "vì sao khách sạn không bị mùi đệm vì họ mở máy lạnh thẳng băng".

Tuy nhiên, ông Sự lại nhấn: "Chiếc đệm này theo đề đạt có mùi, rất có thể là nằm trong phần trăm hỏng của lô sản xuất. Bởi trong quá trình sinh sản hàng trăm đệm trong một lô hàng thì không tránh khỏi có những sản phẩm bị lỗi".

 Bà  lap dat camera gia re tai ha noi  Giang và ông Sự đang rà soát tờ bảo hành và xác nhận đúng là đệm của Vạn Thành.  

Giải đáp qua điện thoại, ông Trương Khánh Long, Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Nệm Vạn Thành cho rằng: "Trong quá trình sản xuất cũng có những lô hàng lỗi. Các nhà khoa học học có nhận định khác với Vạn Thành thì cũng không ảnh hưởng gì tới vấn đề kỹ thuật của công ty chúng tôi. Bởi mỗi nhà sinh  lap dat camera quan sat gia re  sản đều có công nghệ riêng, tuốt tuột các công nghệ sản xuất đệm đều không giống nhau và các nhà khoa học thì nhận định mỗi người một khác".

Tuy nhiên, theo quan sát của phóng viên tuốt tuột các chỉ dẫn của nhà sản xuất trên sản phẩm không thấy chỗ nào ghi là sản phẩm phải dùng trong phòng có máy lạnh. Nên, sau khi có phản hồi của Công ty TNHH Nệm Vạn Thành, nhiều người tiêu dùng vẫn băn khoăn tự hỏi đời nào đệm cao su dùng trong phòng ngủ lại phải đưa ra nơi khoáng đãng mới không có mùi?

Về nguyên tắc đệm cao su mang ra sử dụng phải không còn mùi thối của cao su, mùi hăng hắc của hóa chất phụ gia, nếu còn thì chỉ sau vài tuần dùng mùi phải tự  lap camera ha noi  bay hết. Đó phụ thuộc vào "nghệ thuật" khử mùi đệm cao su thiên nhiên của nhà sinh sản. Nếu dùng thời kì dài mà đệm vẫn nặng mùi thì hóa chất có vấn đề và kỹ thuật xử lý cũng chưa tới.

 Ông Nguyễn Quốc Anh (Chủ tịch Hội Cao su nhựa TPHCM) 

Giải nguyên


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang