Ads 468x60px

Labels

Thứ Sáu, 30 tháng 8, 2013

Đền thiêng nhất Nhật Bản xây lại... 62 lần

Khi nhắc tới Thần đạo Nhật Bản (Shinto) - tôn giáo bản địa ở xứ sở thái dương mọc không thể không nhắc tới Ise Jingu – vùng đất thiêng được sùng kính bậc nhất ở đây.

Được xây dựng vào thế kỷ thứ 5 tại tỉnh Mie, Ise Jingu là nơi suy tôn và thờ nữ thần dữ – theo truyền  lap dat camera gia re tai ha noi  thuyết là thủy tổ của Hoàng gia Nhật Bản.

Thần cung Ise Jingu tọa lạc giữa khu rừng thiêng mỗi năm có khoảng 6 triệu người trên cả nước Nhật đến viếng.

Thần cung Ise Jingu bao gồm 120 đền thờ nhưng quan trọng nhất là Naiku – đền thờ bên trong và Geku (đền thờ bên ngoài). Trong đó, Naiku là đền thờ khôn thiêng nhất.

 lap camera ha noi 

Đặc  lap dat camera quan sat re nhat ha noi  biệt, theo truyền thống của thần đạo Nhật Bản, cứ mỗi 20 năm, đền thờ Naiku lại được xây mới dựa trên kiến trúc của phiên bản cũ bằng quờ quạng nguyên nguyên liệu và đồ nội thất mới trong một dịp lễ được gọi là Shikinen Sengu.

Việc tái xây dựng đền Naiku biểu trưng cho sự đổi mới hay "sự sống, cái chết và sự hồi sinh". Mỗi lần xây kéo dài 8 năm với rất  lap dat camera quan sat gia re  nhiều lễ thức đi kèm.

Hiện nay đền Naiku đang trong quá trình xây mới lần thứ 62 và dự định sẽ được hoàn tất trong năm nay.

Khi đền mới được xây dựng xong, một tượng thần bằng vàng sẽ được chuyển vào đây.

Tượng thần cũ sẽ bị phá hủy và tuốt luốt lễ phục bị đốt cháy. Chỉ có dòng dõi hoàng  lap dat camera quan sat tai ha noi  tộc mới được chào đón ở Naiku.

Dân thường chỉ được nguyện cầu ở bên ngoài chứ không được bước vào trong các đền thờ.

Người dân ở khắp Nhật Bản kéo nhau tới viếng thần cung Ise Jingu khôn thiêng.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang