Ads 468x60px

Labels

Thứ Sáu, 30 tháng 8, 2013

Nét đẹp thần bí của nhà thờ Sophia

  

Nhà thờ Sophia


Sau khi  lap camera ha noi  thị thành Cáp Nhĩ Tân giải phóng, quyền sở hữu nhà thờ cũng được Chính phủ Liên Xô giao cho Chính phủ nơi này. Ban sơ, Sophia được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ, đến năm 1911 mới được đắp thêm một lớp gạch chắc chắn bên ngoài, tạo nên một nét đặc trưng trong kiến trúc nhà thờ.

Với nghệ thuật kiến trúc tinh xảo và lịch sử văn hóa lâu đời nổi danh trong và ngoài  lap dat camera gia re tai ha noi  nước, tháng 11-1932, Sophia được xác nhận là nhà thờ Chính thống giáo lớn nhất ở khu vực Đông Á.

Sau khi đóng cửa năm 1960, Sophia đã từng là nhà kho của Cửa hàng bách hóa thị thành Cáp Nhĩ Tân và là phòng tập  lap dat camera quan sat tai ha noi  của sàn diễn kịch nói nơi đây. Cũng trong thời kì đó, khi cách mạng Văn hóa diễn ra, nhà thờ đã bị tàn phá nhiều khiến chủ thể kiến trúc của nó bị tổn hại nghiêm trọng, nhiều tranh vẽ, chuông và xe loan cũng bị thất lạc.

Đến  lap dat camera quan sat re nhat ha noi  tháng 11-1996, ưng chuẩn ưng ý của Quốc vụ viện, nhà thờ được xếp vào hàng thứ 4 trong danh sách “di vật văn hóa xung yếu Quốc gia cần được bảo hộ”.

Năm 1997, sau 80 ngày sửa chữa và xây dựng nhà thờ, Thành Ủy và chính phủ nơi này đã quyết định cho ra đời Viện trưng bày Nghệ thuật kiến trúc Cáp Nghĩ Tân. Đó là sự phối hợp hài hòa giữa kiến trúc nền là nhà thờ Sophia cùng với vẻ mỹ quan của những khối kiến trúc cảnh bao quanh nó.

Giữa thành thị nhộn nhịp mang nét hùng vĩ này, nhà thờ Sophia như là một điểm nhấn làm tăng thêm nét mỹ quan vốn có của Cáp Nhĩ Tân.  lap dat camera quan sat gia re  Và cho nên, sự ra đời của Viện trưng bày Nghệ thuật Kiến trúc cũng chính là sự mở mang và phô bày nét văn hóa kiến trúc đặc trưng của đô thị thần bí này.

Tuổi xanh


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang