Ads 468x60px

Labels

Thứ Tư, 14 tháng 8, 2013

Những lưu ý khi chọn mua ghế sofa

 Ảnh: flickr.Com 

Dưới đây là những nhân tố quan trọng mà bạn cần phải lưu ý khi chọn mua ghế sofa:

 Kích thước 

Trước khi lên kế hoạch mua một bộ ghế sofa, bạn cần phải coi xét diện tích căn phòng để tìm ra được một bộ ghế sofa có kích cỡ thích hợp. Như vậy sẽ tránh được sự lãng phí tiền nong cũng như chơi gian. Một bộ  xem thêm  sofa lớn đặt trong một phòng khách chật hẹp sẽ làm cản ngăn việc đi lại trong phòng, nhưng nếu một bộ sofa nhỏ nằm gọn trong một không gian rộng lớn sẽ không phải là cách bài trí hợp lý. Thành thử, trong mọi trường hợp hãy chọn lựa đồng bộ giữa ghế sofa với các nội thất xung quanh.

 Ảnh: flickr.Com 

 mẫu mã 

Khi chọn mua ghế sofa, bạn nên chú ý đến mẫu mã của chúng sao cho hiệp với nội thất trong phòng. Giờ, có rất nhiều loại ghế sofa được thiết kế theo kiểu truyền thống, hiện đại và phá cách mới lạ... Bạn chỉ cần đến các phòng trưng bày và tìm hiểu thêm thông báo về sản phẩm để được tư vấn và chọn cho mình những bộ ghế sofa đẹp nhất.

 Ảnh:  tại đây  flickr.Com 

 Màu sắc, họa tiết 

Thường ngày, màu sắc và họa tiết của ghế sofa nên được lựa chọn ăn nhập với màu sắc của các bức tường trong phòng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tạo cho căn phòng của mình có một cái nhìn hợp thời trang hơn, bạn có thể chọn ghế sofa có họa tiết và sắc màu đậm, tươi sáng. Điều này sẽ tạo điểm nhấn nổi bật cho bộ ghế sofa. Nếu căn phòng nhà bạn có tông màu chính là màu nhạt, mờ thì một bộ sofa màu sắc tươi sáng như màu đỏ hay vàng sẽ là điểm nhấn đầy ấn tượng. Nếu phòng khách của gia đình bạn thoáng rộng, nhiều ánh sáng, bạn có thể dùng loại ghế có hoa văn màu sắc trẻ ranh như xanh, đỏ thắm…Với những căn phòng nhỏ hẹp hơn, sofa dạng một màu trơn, họa tiết đơn giản, nhẹ nhàng sẽ khiến không gian trở nên thông thoáng và rộng rãi hơn. Còn những ngôi nhà, phòng khách được thiết kế theo phong cách đương đại, bạn có thể chọn lọc những loại ghế sofa có các chi tiết trang trí trừu tượng... Tuy nhiên, bạn cũng nên để ý tới sự hài hòa về hình dáng và màu sắc của ghế sofa với các trang thiết bị nội thất khác ở trong phòng

 Ảnh: flickr.Com 

 Chất liệu vải bọc ghế sofa 

Nhiều người thích sofa trắng, da lộn... Đây hẳn là một bộ sofa đẹp mắt, làm bừng sáng không gian nhà bạn, nhưng nếu nhà có vật nuôi nhỏ như chó mèo thì đây sẽ không phải là bộ sofa lý tưởng. Những bộ sofa chất liệu da, đặc biệt là các màu tối sẽ giúp bạn dễ dàng làm sạch, làm mới mà vẫn ổn định về phong cách, không bị đổi thay mẫu mã nhiều sau một thời kì sử dụng. Nếu là bộ sofa kê ngoài hiên thì bạn nên chọn loại có vỏ bọc chống bẩn, nước và bạc màu. Thậm chí, nếu có thiết  xem thêm  kế ăn nhập, bạn có thể dùng kiểu sofa này để dùng ở trong nhà.

 Ảnh: flickr.Com 

 thẩm tra khung sườn 

Thẩm tra khung sườn của ghế sofa cũng là điều cần thiết khi bạn chọn mua một bộ ghế hoàn hảo. Nếu bạn đang cữ một bộ ghế sofa chất lượng tốt, thoải mái và bền đẹp thì nên chọn ghế có khung sườn được làm từ gỗ sồi 100 %. Tuy nhiên, các nhà sinh sản thường dùng phối hợp các loại chất liệu gỗ mềm khác cùng với gỗ sồi khi chế tạo ghế sofa. Do đó, khung sườn được làm từ gỗ hoàng dương, ván ép phối hợp với gỗ sồi cũng là sự chọn lọc tốt dành cho bạn. Ngoại giả, bạn cũng nên Kiểm tra xem các khung sườn được bắt vít và dán đúng kỹ thuật hay chưa? Nếu bạn nghe bất kỳ loại âm thanh lạ nào phát ra khi ngồi lên ghế  ở đây  thì chứng tỏ rằng ghế sofa này chưa được trang bị đúng cách.

 Ảnh: flickr.Com 

 rà độ thoải mái 

Hãy thẩm tra độ thoải mái của ghế sofa bằng cách cảm nhận độ êm ái khi bạn ngồi lên ghế. Bên cạnh đó, hãy thẩm tra xem độ cao của ghế sofa có phù hợp với đôi chân và bờ vai của bạn hay không. Ngoài ra, bạn nên chọn các bộ ghế sofa cứng vì chúng tốt cho phong thái ngồi của bạn hơn hẳn các loại sofa mềm.


  Ảnh: flickr.Com  

 ĐÌNH HUỆ (Theo iloveindia.Com) 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang