Ads 468x60px

Labels

Thứ Tư, 14 tháng 8, 2013

Tin thầy phong thủy, đặt cầu thang giữa nhà

  

Sau bao năm lăn lộn và cống hiến cho cơ quan, bác mình cũng được phân một mảnh đất 30m2, dựng tạm một cái nhà cấp 4 để cả gia đình có chỗ chui ra chui vào, không phải thuê trọ như trước nữa. Khi cậu con trai cả thông báo ý định lập gia đình riêng, bác quyết định dành số tiền tích cóp cả đời và vay mượn thêm bạn bè, anh em để xây ngôi nhà 3 tầng trên mảnh đất đó.

Là cháu họ, lại làm nghề xây dựng nên tôi được bác gọi đến nhờ việc thiết kế và chỉ đạo thi công. Vì mảnh đất chỉ có vẻn vẹn 30m2 nên tôi chũm thiết kế để tăng diện tích cho ngôi nhà, đặt cầu thang vào góc để phòng khách tầng 1 được rộng rãi hơn. Nhà vệ sinh,  click here  bếp, cầu thang đều đặt vào trong góc. Trên tầng 2 và 3 sẽ chia mỗi tầng thành 2 phòng vì nhà bác có đông con cháu (nhà bác có 2 con trai, một con gái xây dựng gia đình đều về nhà cha mẹ đẻ ở, và các cháu ở quê lên học đại học đến ở nhờ). Ban sơ mọi người trong nhà đều nhất trí phương án của tôi, vì đó là phương án hợp lí, tiết kiệm tối đa diện tích.

Trong thời gian tiến hành dỡ nhà để xây mới, một người quen của bác tôi ở trong miền Nam ra chơi, nghe nói anh này tuy tuổi đời còn trẻ nhưng là một thầy phong thủy rất có tiếng. Sau khi xem xét thế đất, hướng nhà, phong thủy, thì thầy phán mảnh đất đó không được tốt, vận khí xấu, cũng không nên đặt cầu thang trong góc nhà cạnh bếp mà nên  chi tiết  đặt lui ra ngoài, vào khoảng gần giữa phòng. Như vậy mới hóa giải được vận khí không tốt cho ngôi nhà. Việc đặt cầu thang ở giữa cũng tiện cho việc chia 2 phòng ở các tầng trên hơn.

Tôi cảm thấy phương án đặt cầu thang ở giữa không ổn bởi như vậy thực sự không hợp phong thủy chút nào, việc đặt cầu thang ở giữa vô tình đã chia tầng 1 thành 2 phòng, phòng khách vô tình bị thu hẹp bởi khu vệ sinh, phòng bếp và cầu thang đã chiếm một khoảng khá lớn.

Tôi  click here  cũng đưa ra ý kiến của mình để bác có thể cân nhắc thiệt hơn vì làm nhà là chuyện trọng đại, cần phải cân nhắc kĩ, không thể bữa nay xây kiểu này, mai xây kiểu khác.

Nhưng bác tôi kiên tâm nghe theo lời thầy phong thủy bởi là chỗ thân tình, ông này lại là thầy nức tiếng, và bác tôi cũng khá duy tâm, cả đời mới xây được ngôi nhà cho riêng mình nên cũng không muốn có chuyện gì không hay xảy ra.

Vậy là tôi phải làm theo ý bác, sửa lại bản thiết kế, đặt cầu thang lui ra phía giữa thay vì đặt trong góc.

Sau khi xây xong ngôi nhà trông xấu hơn thiết kế ban sơ rất nhiều. Mỗi lần nhà bác tập hợp đông con cháu, khách khứa rồi tết nhất, mọi người đều phải trải chiếu ngồi dưới đất và vẫn cảm thấy chật chội vì chiếc cầu thang đặt không đúng chỗ nên  click here  bị vướng, che mất khoảng không gian gây cảm giác chật chội, tức mắt. Mặt sàn diện tích 30m2 không quá nhỏ mà mỗi khi bước vào nhà đều cảm giác chỉ như 22-25m2.

Bác tôi cũng cảm thấy sự bất tiện này nhưng đã trót quyết như thế rồi thì đành chịu, cả nhà cũng không ai nhắc đến chuyện này mà thế chịu đựng, khắc phục.

Trộm nghĩ, làm nhà nghe theo phong thủy là tốt bởi ông bà ta có câu “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành” nhưng đầu tiên phải nghĩ đến tiện ích khi ở trong căn nhà đó.

 Hải Thanh 

Mất vợ khi tin thầy phong thủy

Phong thủy không có gì là mê tín

Phong thủy: không phải niềm tin mù quáng mà có thờ có thiêng

Đừng đẩy số cho thầy phong thủy
Làm mát căn nhà mùa hè theo phong thủy

 ý kiến của bạn về Phong thủy như thế nào? Đâu là khoa học, đâu là mê tín trong Phong thủy hiện tại? Hãy chia sẽ những quan điểm và tình huống thực tại về Phong thủy với Vland. Thông báo xin gửi về vland@vietnamnet.Vn 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang