Ads 468x60px

Labels

Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

Thú “đốt tiền” của các trùm ma túy Việt khét tiếng

 Vác bao tải tiền mua liền mấy căn hộ Keangnam 

Tráng A Tàng (31 tuổi, ở xã Loóng Luông, Mộc Châu, Sơn La) là một trong những sực nức quan yếu của đường dây buôn bán ma túy cực lớn từ Lào vào Việt Nam. Tàng được giới giang hồ gọi với nhiều biệt danh khác nhau như “Tàng đô-la” hay “Tàng Keangnam".

Ông trùm này lừng danh tiêu tiền như nước. Khi tòa nhà Keangnam Landmark Tower (Hà Nội) mới được xây dựng xong, thấy đẹp, từ Sơn La, Tàng đi xe xuống ngỏ ý mua liền mấy căn.

Thấy Tàng có vẻ ngô nghê, những người quản lý tòa nhà không mấy đặm đà tiếp đón. Thái độ đó khiến Tàng thấy bực mình, Tàng tới chiếc ô tô hạng sang đỗ ở ngoài cửa khệnh khạng bê vào 2 bao tải tiền to đùng đặt lên bàn. Biệt danh “Tàng Keangnam” xuất hiện từ đó.

 Ông trùm ma túy Tráng A Tàng nức danh tiêu tiền như nước.  

Xuất thân từ bản Lũng Xá (xã Loóng Luông), một trong những điểm nóng ma túy của huyện vùng cao Mộc Châu (Sơn La), Tàng từ bé đã tỏ ra sáng ý láu lỉnh. Đến tuổi nhỡ nhỡ, gã theo những người lớn luồn rừng đi “xách hàng” từ biên giới Việt - Lào cách đó 20km vào bản để kiếm tiền. Lớn lên một tí, Tàng lập ra hẳn một đường dây cho riêng mình hoạt động độc lập. Việc “kinh dinh” phát đạt, Tàng ngày càng giàu lên trông thấy.

Biệt danh “Tàng đô-la” có từ những năm 2008, khi ông trùm quyết định chuyển ra sinh sống ở tiểu khu 70 (thị trấn Nông trường Mộc Châu). Giữa những căn nhà cấp 4 của tiểu khu lúc đó, bỗng mọc lên một ngôi nhà 3 tầng khang trang, bề thế. Chủ nhân của căn nhà là thanh niên trẻ măng người Mông, mỗi ngày đi một chiếc ôtô đắt tiền như Lexus, BM… Một thời gian sau, Tàng mua tiếp ngôi nhà bên cạnh, cải tạo làm gara.

Tráng A Tàng có gu thanh toán bằng USD hoặc tiền Việt với mệnh giá cao nhất và không bao giờ nhận lại tiền thừa. Mặt khác, gã trả công gấp 3 lần so với mức bên ngoài, thành ra đám thợ lắm lúc cãi nhau um tranh quyền thi công. Những lúc đó, ông trùm không can ngăn  lap dat camera gia re tai ha noi  mà còn ngồi cười đắc chí.

 Chiếc giường bằng gỗ sưa giá gần nửa tỷ đồng của "trùm ma túy". 

Với nội thất trong nhà, Tàng sắm bồn tắm công nghệ Italia, tivi màn hình phẳng cỡ lớn, lắp camera khắp nhà. Nguyên chiếc giường ngủ trong phòng của 2 vợ chồng, được Tàng cho là đặt làm ở Trung Quốc có giá gần nửa tỷ đồng. Trong nhà, “trùm ma túy” cho ốp gỗ bóng loáng bằng những loại đắt tiền nhất, chạm khắc rồng phượng tinh xảo.

Đầu năm 2013, nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc mình, Tàng tổ chức ăn uống linh đình mấy ngày liền ở bản Lũng Xá, thuê cả trăm người với giá 3 triệu đồng một người một ngày để đun nấu các món ăn đặc sản của người Mông, bảo vệ lễ hội, cũng như những công việc liên quan khác. Tại buổi tiệc, Tàng mời 2 đoàn văn công múa hát, thổi khèn, nhảy sạp phục vụ dân bản.

 Chơi "ngông", xây nhà như cung điện của vua chúa 

Kinh doanh ma túy trong một thời gian dài, Nguyễn Văn Thi (SN 1972, xã Ngọc Vân, Tân Yên, Bắc Giang) thu được một khoản lợi nhuận đồ sộ. Hắn vung tiền vào các thú vui chơi thác loạn  lap dat camera quan sat gia re  với đám đàn em.

Mỗi khi hứng chí, hắn và đám đồ đệ lại nhảy lên xe ô tô hạng sang, đến bất cứ nhà hàng trải qua ở tỉnh, thành phố nào đó để hưởng thụ những món ăn ngon và các cô gái đẹp. Có những bữa ăn, ông trùm này sẵn sàng vung hàng xấp tiền để bao các tiếp viên. Cuối bữa, hắn vứt tiền xấp ra để môn sinh tự tính tình.

 Toàn cảnh khuôn viên rộng khoảng 7.000m2 giống một cung điện với thiết kế nửa cổ nửa kim.  

Trùm ma túy này còn nổi tiếng chơi "ngông" khi đầu tư xây dựng một ngôi hiên kỳ và quái đản. Toàn cảnh khuôn viên rộng khoảng 7.000m2 giống một cung điện với thiết kế nửa cổ nửa kim. Hắn kỳ công cho người tìm mua, vận chuyển 2 con rồng chầu từ Thanh Hóa về đặt ở sân nhà, trông giống cổng cung điện của vua chúa.

Trong khuôn viên đó, có cả nhà sàn, nhà gỗ, biệt thự hiện đại, bể bơi,  lap dat camera quan sat re nhat ha noi  ao cá, hồ nước... Được xây dựng cầu kỳ. Bao quanh khuôn viên ngôi biệt thự là một bức tường được xây chắc chắn thiết kế kiểu "vạn lý trường thành". Bên trên tường là lối đi, còn bên dưới là những đường hầm bí ẩn. Để tránh người ngoài đột nhập, trên bức tường có trang bị hàng rào dây thép gai có điện.

 Mặc nhếch nhác, ôm 3,8 tỷ đồng mua xe sang 

Trong danh sách các ông trùm có máu mặt ở khu vực biên thuỳ Tây Bắc, Lý Giống Minh (SN 1968) cũng được liệt vào hạng “chiếu trên”. Nhà Lý Giống Minh tọa lạc giữa một quả đồi ở bản Ca Hâu, xã Na Ư. Căn nhà được bảo vệ bằng hàng rào lưới B40, được lắp đặt nhiều thiết bị cảnh giới.

Có một câu chuyện thật 100% chứ không phải là giai thoại đồn thổi, đó là thời điểm trước khi Lý Giống Minh bị bắt 4 tháng, hắn về Hà Nội bắt nợ. Vì không muốn đi xe khách lên Điện Biên, Minh ôm một lúc hơn 3,8 tỷ đồng vào một salon ôtô ở quận Ba Đình để tậu xe.

Có lẽ thấy một gã ăn mặc nhếch nhác, hom hem, đi dép lê ở cửa, bảo vệ nhầm tưởng một tay dặt dẹo đã chạy ra đuổi khéo. Minh chẳng nói chẳng rằng, ném cái bao tải dứa chứa đầy tiền đánh uỵch ra mặt bàn mấy em lễ tân đang cau có, rồi chỉ vào chiếc xe Land Cruiser bóng nhoáng: “Tao mua con xe kia!”.

Phi một mạch về Na Ư, Minh đỗ con xe tiền tỷ ngay cạnh cái chuồng trâu. Tuy thế, việc Minh mua xe cũng chẳng làm xôn xao cái bản Ca Hâu nhỏ bé, vì từ lâu Na Ư có không ít “đai gia” sở hữu nhiều xe còn đẹp và đắt tiền hơn “con Land” của Lý Giống Minh.

Anh Tuấn (tổng hợp)


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang