Ads 468x60px

Labels

Thứ Năm, 8 tháng 8, 2013

Ngỡ ngàng những công trình 'nhất thế giới' của Dubai

(IHay) đô thị Dubai (Các tiểu vương quốc A rập thống nhất) được xem là một trong những thị thành “chơi sang” nhất hành tinh trong việc đầu tư những công trình độc đáo tầm cỡ thế giới.

Theo số liệu mới nhất từ Sở Du lịch và thương nghiệp Tiếp thị Dubai, thị thành này đã đón hơn 5,5 triệu khách du lịch trong nửa đầu năm nay, tăng 11,1 % so với cùng kỳ năm ngoái.

Một trong những lý do quan yếu giúp Dubai luôn chiếm thế thượng phong trong cuộc chạy đua thu hút khách du lịch chính là khả năng vung tiền vào những công trình du lịch.

Từ những công trình “nhất thế giới”, bản sao của các kỳ quan thế giới đến những hòn đảo nhân tạo, hàng chục công trình độc đáo đã “móc túi” không ít tiền của du khách mà vẫn khiến họ vui vẻ và nắc nỏm chấp nhận.

CùngiHay.Vnchiêm ngưỡng những công trình nhất thế giới của Dubai:

Dubai Mall - Khu phức hợp tiêu khiển và mua sắm lớn nhất thế giới


Dubai Mall

Không chỉ lớn nhất thế giới, Dubai Mall còn là khu phức hợp có nhiều lượt khách nhất thế giới. Dubai Mall có hơn 1.200 cửa hàng cùng các khu giải trí đầy ấn tượng khác như Thủy cung có tầm quan sát lớn nhất thế giới, vườn thú dưới nước, sân trượt băng theo tiêu chuẩn Olympic,…

Burj Khalifa - Tòa nhà cao nhất thế giới


Burj Khalifa

Tại đây, bạn có thể đến Đài quan sát ở tầng cao nhất để nhìn ngắm phong cảnh tuyệt đẹp của Dubai. Trái lại, bạn cũng có thể ngồi thư giãn ở các quán càlap dat camera gia re tai ha noiphê của Dubai Mall để chiêm ngưỡng sự lung linh của tòa nhà cao nhất thế giới.

Cayan Tower – Tòa tháp xoắn cao nhất thế giới


Cayan Tower –

Cayan Tower có độ cao 307m với 75 tầng và 495 căn hộ. Cấu trúc xoắn của tòa tháp giúp những người dân ở phần dưới của tòa nhà sẽ có tầm nhìn hướng về con đường ven bờ Dubai Marina và người dân ở các tầng trên sẽ được đối mặt với Vịnh Ba Tư. Với cấu trúc này, lượng gió và sức gió trên tháp cũng sẽ giảm đáng kể.

JW Marriott Marquis Hotel Dubai - Khách sạn cao nhất thế giới


JW Marriott Marquis Hotel Dubai

Khai trương vào tháng 2 năm nay, JW Marriott Marquis Hotel Dubai trổi giữa đô thị với ánh sáng trắng lóng lánh như những viên kim cương. Khách sạn có 1.608 phòng sang này cao hơn tháp Eiffel 31m, với thiết kế răng cưa lấy cảm hứng từ thân của một cây cọ.

Dubai’s Water Discus Hotel – Khách sạn dưới nước lớn nhất thế giới


Dubai’s Water Discus Hotel – Khách sạn dưới nước lớn nhất thế giới

Dubai’s Water Discus Hotel cho phép du khách có thể chiêm ngưỡng cuộc sống của các loài sinh vật dưới nước mỗi ngày. Khách sạn có 21 căn phòng sang trọng được đặt trong 2 “chiếc đĩa” chính -1 trên mặt nước và 1 dưới nước (ảnh). Đương nhiên, khách sạn cũng cung cấp nhiều dịch vụ hạng sang khác với trọng điểm lặn biển, bãi đáp trực thăng, quầy bar, spa, sân vườn,…

Burj Al Arab - Khách sạn sang trọng nhất thế giới với iPad mạ vàng cho mỗi khách


Burj Al Arab

Khách sạn hình cánh buồm Burj Al Arab là một trong những khách sạn cao nhất thế giới và tự xưng là khách sạn qua nhất thế giới. Khách nghỉ tại khách sạn sẽ được sử dụng những chiếc iPad mạ vàng 24-carat trị giá 6,715 bảng Anh (khoảng 215 triệu đồng) để tìm hiểu thông báo về các dịch vụ của khách sạn. Chiếc iPad này được khắc tên khách sạn và có một phần mềm chỉ dẫn thông báo đượclap dat camera quan sat gia recài đặt sẵn. Tất nhiên, bạn cần phải trả lại nó khi check-out.

Ibn Battuta Mall - trọng điểm mua sắm chủ đề lớn nhất thế giới


Ibn Battuta Mall

Ibn Battuta Mall Dubai là trọng điểm mua sắm chủ đề lớn nhất thế giới với hơn 275 cửa hàng, 50 nhà hàng và 21 rạp chiếu phim IMAX.

Dubai Miracle Garden - Vườn hoa tự nhiên lớn nhất thế giới


Dubai Miracle Garden

Vừa được ra mắt vào dịp Valentine năm nay, Dubai Miracle Garden có hơn 45 triệu bông hoa khoe sắc trên khu vườn có diện tích 72.000 m².

Dubai Eye - Đu quay lớn nhất thế giới


Dubai Eye

Đầu năm nay, kế hoạch xây dựng đu quay Dubai Eye đã được chuẩn y. Với độ cao 201m, Dubai Eye sẽ vượt qua tầm vóc 165m của Singapore Flyer, để trở thành công trình đu quay lớn nhất thế giới.

Bản sao của các kỳ quan thế giới

Raffles Dubai Hotel – bản sao của Kim Tự Tháp (Ai Cập)


Raffles Dubai Hotel

Raffleslap dat camera quan sat re nhat ha noiDubai không chỉ là sự chọn lựa mới cho một nơi nghỉ dưỡng sang trọng mà còn là một điểm tham quan đầy ấn tượng của Dubai. Tầng 14 của Raffles này rộng 2000m² với cầu thang máy riêng, spa, salon chăm sóc tóc, rạp chiếu phim và các dịch vụ đặc biệt như lái xe cá nhân chủ nghĩa, đầu bếp riêng, phục vụ phòng riêng…

Taj Arabia – bản sao của lăng mộ Taj Mahal (Ấn Độ)


Taj Arabia –

Năm ngoái, Dubai đã ban bố kế hoạch chi 665 triệu bảng Anh (khoảng 21.300 tỉ đồng) để làm một bản sao lớn gấp 4 lần kỳ quan thế giới Taj Mahal của Ấn Độ. Bản sao khổng lồ này bao gồm trung tâm mua sắm, hội trường lễ cưới cùng những cửa hàng áo cưới, 300 phòng khách sạn 5 sao và những căn hộ cao cấp.

Bộ ba hòn đảo nhân tạo:The Palm Jumeirah, Palm Jebel Ali và Palm Deira


The Palm Jumeirah, Palm Jebel Ali và Palm Deira

3 hòn đảo nhân tạo vươn ra khỏi Vịnh Ba Tư này hợp thành Quần đảo Cây Cọ, bao gồm những khách sạn cao cấp, vi la bên bờ biển, các nhà hàng, trọng điểm mua sắm, công viên nước và các trọng điểm thể thao. Đặc biệt, khách sạn Atlantis của The Palm Jumeirah có hẳn một khu vực hoàng tộc mang tên Royal Bridge Suite, rộng 924m², có 3 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 phòng ăn dành cho 16 người, cầu thang máy riêng và một hàng ngũ phục vụ phòng, đầu bếp và bảo vệ chuyên nghiệp.

The World và The Universe

Đây là 2 dự án quần đảo nhân tạo khác đang được phát triển của Nakheel Properties. The World là một nhóm các hòn đảo có hình trạng như bản đồ thế giới và The Universe có dạng hình của Dải Ngân Hà và Hệ kim ô.

Phạm Như Quỳnh
Ảnh: Telegraph

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang