Ads 468x60px

Labels

Thứ Năm, 15 tháng 8, 2013

New Zealand: khánh thành nhà thờ cactông chứa 700 người

Nhà thờ được dựng lên từ 86 ống giấy cactông cứng có phủ lớp nhựa chống nước và lửa, mỗi ống nặng gần nửa tấn. Khung nhà thờ hình tam giác, chiều cao hơn 26m. Nội thất bên trong bao gồm kính màu và bố cục rưa rứa thánh đường cũ, tạo cảm giác thân thuộc cho người dân.

Nhà thờ này tạm thay thế nhà thờ cổ được xây dựng vào cuối thế kỷ thứ 19 tại thành thị Christchurch bị tàn phá nặng nề trong trận động đất 6,3 độ Richter ngày 22-2-2011, làm thiệt mạng 185 nạn nhân, nhiều tòa nhà bị hỏng hóc.

Hiện nhà chức trách Christchurch đang lên kế hoạch sửa sang nhà thờ cổ, tuy nhiên có thể sẽ mất khá nhiều thời gian. Do đó, họ đã mời kiến trúc sư người Nhật Shigeru Ban dựng lên một nhà thờ tạm để giáo  lap dat camera quan sat re nhat ha noi  dân nơi đây đến cầu nguyện, làm lễ.

Theo các quan chức, việc hoàn tất nhà thờ bằng cactông này đã đánh dấu mốc quan trọng trong cầm bình phục công trình kiến trúc quý hiếm của thành thị.

Công trình có thể tồn tại trong 10 năm, đủ thời kì cho việc trùng tu và tu chỉnh nhà thờ cũ của đô thị.

Bà Lynda Patterson - trưởng ban tại chức - nói với AFP: “Cộng đồng một lần nữa lại có nhà thờ, đó là nơi mọi người có thể đắm mình trong sự tĩnh tại trung tâm thành thị. Nơi đây cũng sẽ tổ chức một số buổi hòa nhạc  lap dat camera gia re tai ha noi  và triển lãm nghệ thuật”.

Nhà thờ lúc đang xây dựng - Ảnh: designbuilding

Các  lap dat camera quan sat gia re  ống cactông được dùng để xây dựng nhà thờ - Ảnh: designbuilding

Bên trong thánh đường của nhà thờ được làm hoàn toàn từ bìa cactông - Ảnh: BBC News

Công trình đã thành hình - Ảnh: Reuters


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang