Ads 468x60px

Labels

Thứ Hai, 26 tháng 8, 2013

Bình tĩnh khi mắc kẹt trong thang máy

 Đối với người bị kẹt cần lưu ý những vấn đề sau: 

1 - Điều trước nhất là bạn cần phải giữ bình tĩnh, vắt vượt qua nỗi sợ hãi, không nên bấn loạn, xô đẩy nhau mà cần đứng im. Bạn nên hít thở thật sâu, trấn tĩnh lại và thích nghi dần với không gian tối mò ngày nay.

2 - Tiếp đến bạn ở yên vị trí, nhấn chuông báo động, cụ liên lạc với bên ngoài bằng Intercom và chờ đội kỹ thuật viên của tòa nhà đến giúp.

3 - Nếu sau  http://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noi  vài phút mà không thấy tín hiệu từ bên ngoài, bạn gọi số điện thoại dán trên buồng thang, kiên nhẫn chờ đợi.

4 - Bạn nên tĩnh tâm, tuyệt đối không nên cạy cửa để thoát ra ngoài, bởi nếu bạn làm điều đó, mạch an toàn sẽ xác nhận có lỗi, khiến cầu thang chẳng thể chuyển di. Ngay cả khi bạn có cạy được cửa cabin thì bốn xung quanh chỉ là tường. Ngoài ra, khi gặp sự cố, bạn không nên đứng sát cửa ra vào, nên ốp sát người vào ba bức vách của cabin để giữ an toàn và độ thăng bằng. Khi thấy dấu hiệu của sự cố như tiếng kêu lẹt kẹt, giảm áp suất hoặc giật cần chóng vánh ra khỏi cầu thang sớm nhất nếu có thể.

 Đối với công tác cứu hộ:
 

Điều trước nhất khi xảy ra sự cố là viên chức cứu hộ cần ngắt cầu dao điện động lực chính của cầu thang máy, sau đó dùng chìa khóa mở cửa tầng gần vị trí thang nhất. Nếu phòng thang đang nằm  http://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noi  ngay ở bậc tầng này thì mở cửa phòng thang đưa khách ra ngoài. Trong trường hợp phòng thang nằm ở giữa hai tầng, nhân viên cứu hộ phải đóng cửa tầng lại rồi lên phòng máy thực hành các bước tiếp theo sau:

1.  http://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noi  Gạt thắng và thả cửa từ từ, dùng tay quay máy kéo đưa phòng thang đến tầng gần nhất. Trước khi quay phòng thang chuyển di, phải thông báo cho những người trong phòng thang biết để tránh hoảng sợ do thang đột ngột hoạt động. Nhằm tránh trường hợp trượt thang phải tha hồ chậm và cẩn thận trong khi quay.

2. Khi phòng thang bằng với bậc cửa tầng (do người quay thang kiểm soát theo mức đánh dấu trên cable so với đà máy), phải thẩm tra lại hệ thống phanh và đưa về vị trí ban đầu, sau đó dùng chìa khóa mở cửa tầng đưa hành khách ra ngoài.

3. Sau khi hoàn tất tác vụ cứu hộ, viên chức cứu hộ phải kiểm tra và đóng kín lại các cửa tầng – cửa phòng thang, điều chỉnh các công tắc trong hộp điều khiển trở về vị trí sẵn sàng hoạt động, đóng lại cầu dao điện chính.

 Kỹ sư Nguyễn Dũng  (Tổng Công ty xây lắp dầu khí - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam)

Huệ Linh (ghi)


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang