Ads 468x60px

Labels

Thứ Ba, 13 tháng 8, 2013

Biệt thự 2 tầng phong cách tân cổ điển

Tôi có mảnh đất hướng Tây 12m (hướng cổng), hướng Bắc 16m, hướng Đông 14.5m, hướng Nam 15m. Tôi dự kiến làm nhà gọn vào góc Đông Nam, cửa nhìn hướng Bắc, tuổi của tôi hợp với hướng cửa nhà hướng Bắc. Nhờ các KTS thiết kế nhà vi la 2 tầng, tầng 1 có 1 phòng khách kết hợp đặt bàn độc, phòng bếp ăn, 1 phòng ngủ và vệ sinh chung. Tầng 2 có 2 phòng ngủ, 1 phòng giặt và sân chơi. Tôi rất thích phong cách trung dung phối hợp bề thế của cổ điển cùng mái ngói truyền thống và dáng vẻ khỏe khoắn của hiện đại. Nhờ các KTS tham vấn giúp. Xin cảm ơn!


(Phùng Văn Nam – Vĩnh Phúc)

Giải đáp:

Dựa trên nội dung anh cung cấp, Kiến trúc Beta Việt xin đưa ra phương án giúp anh tham khảo:

I – Giải pháp kiến trúc không gian các tầng

Mặt bằng tổng thể mảnh đất:

1-Mặt bằng tầng 1:

Tầng 1 được thiết kế gồm: 1 Phòng khách kết hợp đặt bàn độc, Phòng bếp ăn, 1 Phòng ngủ và vệ sinh chung.

Đại sảnh rộng rãi với tam cấp 3 bậc giúp tôn nền ngôi nhà cao, biệt thự trông quy mô, bề thế hơn. Phòng thờ  http://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noi  và phòng khách phối hợp với nhau, kiểu thiết kế này hạp với văn hóa của người Việt Nam ta, những ngày giỗ tết, con cháu và khách đến chơi nhà cảm thấy thuận tiện và ấm cúng hơn khi muốn thắp nén nhanh hỏi thăm người đã khuất.

Bàn độc được đặt ở một khoảng giật cấp tạo thành một hậu cung riêng biệt vừa hài hòa với không gian nhà vừa tránh được những điều kiêng kỵ trong phong thủy. Phòng khách được thiết kế một vách kính lớn mở khoảng view ra khu tiểu cảnh, tường đá bên ngoài, không gian phòng khách trở thành lạ và đẹp mắt hơn.

Phòng bếp ăn được thiết kế mở với phòng khách, ngăn cách tương đối bởi hàng nan gỗ thoáng, không gian tầng 1 trở nên rộng rãi, thông thoáng. Một phòng ngủ được thiết kế thoáng mát nhờ có các cửa sổ mở ra không gian bên ngoài, với những khoảng giật ra – vào khác nhau, tạo ra những khe hở giúp không khí đối lưu, thoáng mát hơn.

2- Mặt bằng tầng 2:

Không gian tầng 2 được chia thành 2 phòng ngủ, 1 phòng giặt và sân chơi.

Cả thảy không gian sinh hoạt chính của tầng 2 đều được thiết kế thông thoáng nhờ cửa sổ và cửa mở đi ra ban công. Sảnh thang là nơi kết nối các không gian tầng 2, các phòng ngủ tuy hơi nhỏ nhưng đều được mở cửa thoáng sáng… Một nhà vệ sinh được thiết kế thuận lợi cho cả tầng dùng chung, phòng đủ rộng để đặt thêm máy giặt. Sân phơi được thiết kế kín đáo phía sau nhà, tiện lợi cho việc hong phơi. Sân chơi được thiết kế rộng rãi, chủ nhân chỉ cần thiết kế một đôi giỏ hoa, chậu cây cảnh đã có một vườn sinh thái nho nhỏ, sinh động, đẹp mắt.

3-Mặt bằng mái:

 http://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noi 

II-Phối cảnh kiến trúc tổng thể:

Vi la vườn là một  http://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noi  mẫu nhà mà bất cứ ai cũng muốn sở hữu, không chỉ bởi kiến trúc biệt thự là mẫu thiết kế trình bày sự hoàn mỹ, quy mô và ấn tượng mà còn bởi không gian sân vườn với cỏ cây hoa lá mang đến không khí trong lành, cuộc sống gần gũi với tự nhiên, sinh động và hài hòa hơn.

Mẫu nhà này được thiết kế theo phong cách trung dung, nó dung hòa giữa hai trường phái cổ điển và hiện đại, tận dụng được ưu điểm giữa hai trường phái giúp ngôi nhà hoàn thiện hơn, lâu bền hơn với thời gian. Màu sắc tươi sáng của diện tường cùng các chi tiết trang trí như các hình khối, mái giật cấp và những tiểu cảnh trang trí, diện tường ở đại sảnh được ốp một bức tranh nghệ thuật, giúp tổng thể ngôi nhà hài hòa, bắt mắt, ấn tượng hơn rất nhiều.

Trên đây là hết thảy sự phân chia mặt bằng của biệt thự 2 tầng 2 mặt tiền nhỏ xinh, để tạo ra một biệt thự đẹp điều quan yếu cần phải có sự đồng thuận, thống nhất ý tưởng giữa chủ đầu tư và Kiến trúc sư

Công ty CP Kiến trúc Beta Việt

Http://betaviet.Com.Vn


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang