Ads 468x60px

Labels

Thứ Ba, 13 tháng 8, 2013

Biển quảng cáo ngoài trời phản ánh điều gì?

Không chỉ một hoặc hai biển quảng cáo ngoài trời mà ở Sài Gòn đang có rất nhiều biển quảng cáo ngoài trời toàn màu trắng. Nói chính xác hơn, chưa ai thuê những dụng cụ này để quảng cáo sản phẩm hay thương hiệu của mình.

Ở bến Bạch Đằng, một vị trí khá đẹp vì ở trọng điểm Sài Gòn, lại rộn rịp người qua kẻ lại trên bờ lẫn dưới sông Sài Gòn. Tuy nhiên, một dãy dài 4 biển lăng xê to đùng trắng toát, trên đó chỉ  http://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noi  có số điện thoại của người cho thuê.

 Những biển quảng cáo trắng toát chờ "chủ nhân" nhìn từ bến Bạch Đằng. 

Hình ảnh tương tự cũng dễ tìm thấy ở tòa cao ốc gần tượng đài Trần Hưng Đạo, hay trên đường Điện Biên Phủ - một trong hai tuyến đường cửa ngõ vào Sài Gòn từ hướng Đông, hoặc trên khắp các tuyến đường lớn nhỏ khác của thị thành sầm uất và náo nhiệt này.

Cách đây vài năm, đêm ở Sài Gòn sáng rực phần vì đèn đường, phần vì chi chít biển quảng cáo ngoài trời được thắp sáng bằng đèn cao thế thâu đêm. Nhưng dường như đêm ở Sài Gòn dạo này đã không còn sáng rực nữa.

Có chuyên gia ngành lăng xê nói quảng cáo ngoài trời là “sân chơi” của các “đại gia” mạnh vì gạo, bạo vì tiền trong hoạt động kinh dinh - sản xuất.

Có lẽ các “đại gia” giờ cũng đang phải “liệu cơm gắp  http://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noi  mắm” nên thu hẹp “sân chơi”, khiến biển quảng cáo ngoài trời chỉ một màu trắng toát.

 Những khách hàng "đại gia" đang rời "sân chơi" quảng cáo sản phẩm hay thương hiệu ngoài trời bởi kinh tế khó khăn. 

Trong văn hóa Việt, màu trắng quả tình không đại diện nhiều cho điều tốt đẹp  http://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noi  của cuộc sống, màu tang mà.

Đời sống kinh tế với quá nhiều màu trắng của biển lăng xê ngoài trời, quả tình cũng không hề là điều tốt đẹp gì.

“Vậy còn đời sống người dân dưới những tấm biển quảng cáo ngoài trời toàn màu trắng kia thế nào?” - một người cắc cớ hỏi chuyên gia lăng xê trong lúc trà dư tửu hậu.

Vị này chỉ cười cười: “Cỡ đại gia còn phải liệu cơm gắp mắm, thì người dân chắc phải nhón nhén gắp từng hạt cơm quá”.

Trong tình cảnh màu trắng của biển lăng xê ngoài trời đang có nguy cơ trở nên “màu chủ đạo” ở Sài Gòn, lại nghe điện và xăng đồng loạt tăng giá.

Một ngày đẹp trời nào đó, có ai hỏi: “Ơ kia, biển lăng xê trắng toát thế ấy đề đạt điều gì?”, Có lẽ bạn sẽ có câu chuyện dài để nói, nhỉ!

 Nếu chịu thương chịu khó can dự, biển quảng cáo một màu trắng toát nói lên rất nhiều điều. 

 Triệu Minh 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang