Ads 468x60px

Labels

Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Bảo tàng lớn nhất châu Á trên đảo nhân tạo

Trong khi châu Âu cuốn khách du lịch bằng các di tích cổ và những điểm tham quan được xây dựng từ lâu thì Trung Quốc càng ngày càng có nhiều công trình mới và đầy táo tợn, với kiến trúc xa hoa và hiện đại.


Bảo  tại đây  tồn Nghệ thuật Bình Đàm với kiến trúc đầy táo tợn được xây dựng trên một hòn đảo
nhân tạo ở thành thị Bình Đàm, Phúc Kiến, Trung Quốc

Sau khi khánh thành Tòa nhà lớn nhất thế giới đủ chứa 20 hí trường Opera Sydney ở Thành Đô, đất nước này lại đang chuẩn bị chào đón công trình kiến trúc khổng lồ mang tên Bình Đàm, với lời tuyên bố đây sẽ Bảo tàng tư nhân lớn nhất châu Á.


Kiến trúc bên trong của Bảo tàng lấy cảm hứng từ các hang động cổ xưa

Bảo tàng Nghệ thuật Bình Đàm nằm trên một hòn đảo nhân  chi tiết  tạo thuộc tỉnh Phúc Kiến. Bảo tồn này sẽ là trọng điểm văn hóa của thành phố Bình Đàm – một tỉnh thành mới cũng đang trong kế hoạch xây dựng.

Bảo tồn có diện tích khoảng 40.000 m² và sẽ là “nhà” của hơn 1.000 bảo vật quốc gia khi hoàn tất. Với quy mô “khủng” như vậy, dự kiến Trung Quốc sẽ phải tiêu tốn 800 triệu quần chúng tệ (khoảng 2.660 tỉ đồng).

Theo Telegraph , hòn đảo nhân tạo mới sẽ là hòn đảo gần Đài Loan nhất. MAD architects – đơn vị thiết kế công trình- tuyên  ở đây  bố đây sẽ trở nên điểm đắc địa cho sự giao lưu thương mại và văn hóa giữa Đài Loan và đại lục Trung Quốc trong mai sau.

 Phạm Như Quỳnh 
 Ảnh : MAD architects


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang