Ads 468x60px

Labels

Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Ấn tượng khách sạn 'hoa sen trên sa mạc'

 >>> Đến thảo nguyên Mông Cổ nếm sữa chua ngựa  

 >>> Sắc màu lễ hội Naadam trên thảo nguyên Mông Cổ  


Giữa vùng sa mạc Xiangshawan của vùng Nội Mông hoang dã, cách thủ đô Bắc Kinh tới 800 km, du khách sẽ khôn xiết bất ngờ khi được tận mắt chiêm ngưỡng một khách sạn hoành tráng, được đặt với cái tên thơ mộng: Desert Lotus (Hoa sen của sa mạc).


 xem thêm 


Kiến trúc khách sạn là sự kết hợp giữa những chiếc lều trắng hình tam giác, tạo thành một dáng tròn như bông sen đang nở nếu nhìn từ trên cao xuống.



Khu nghỉ dưỡng này được xây dựng với các nguyên liệu rất thân thiện với môi trường, cốt dùng năng lượng quạ, sức nước và sức gió trên sa mạc để giảm  đọc thêm  thiểu ô nhiễm môi trường, tự nhiên. Tường chịu lực với màu trắng và các góc được bố trí hợp lý để làm giảm sức nóng của ánh ác đối với khách nghỉ bên trong.






Do có những hạn chế vì điều kiện khí hậu và địa hình đặc biệt, nhóm kiến trúc sư xây dựng khách sạn đã nghĩ ra một hệ thống kiến trúc có thể trụ vững, nhất quyết trên cát mà chỉ cần tới cốt thép chứ không cần bê tông.






Khách sạn chỉ là một phần của dự án resort đầy tham vọng trên những trảng cát minh mông, với hy vọng lôi kéo được nhiều khách du lịch hơn nữa tới vùng nội Mông. Theo dự định, khách nghỉ tại khu resort này sẽ  tham khảo  được xem các màn trình diễn truyền thống Mông Cổ, cưỡi lạc đà và trượt cát sa mạc…





 Supertramp (Xzone/Tri Thức Thời Đại) 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang