Ads 468x60px

Labels

Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2013

5 điều thú vị trong bom tấn hoạt hình 'Monsters University'

 1. Kiến trúc "quái vật hóa" 

Để bộ phim thêm phần "đặm đà bản sắc", kiến trúc của Học viện Quái vật được các nhà làm phim "quái vật hóa". Giám đốc sáng tạo Robert Kondo luôn yêu cầu viên chức của mình đặt ra câu hỏi: "Làm thế nào để trở nên một kiến trúc sư quái vật?".

Những chi tiết lặt vặt nhất cũng phải được quan hoài. Tòa nhà có mái vòm gắn sừng, gai nhọn, xúc tu và mắt, hay cổng vòm ở lối vào chính được thiết kế răng cưa như cái miệng đang há rộng. Nói cách khác, các nhà làm phim đã giấu một chú quái vật khổng lồ ngay trong kiến trúc tòa nhà.

Mái vòm được thiết kế như một quái vật với đầu, hai mắt, sừng nhọn và cái miệng đầy răng.

Chưa hết, Kondo thấy rằng quái vật  http://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noi  có rất nhiều kích cỡ, vậy kiến trúc phải như thế nào cho hợp? Đoàn phim đã xây dựng "cửa trong cửa", cửa lớn lồng ngoài cửa nhỏ với nhiều dạng tay nắm cao thấp khác nhau dành cho các học viên quái vật đủ kích thước. Tường tận hơn, bậc thang, vòi uống nước đều được thiết kế để thỏa mãn vơ quái vật lớn nhỏ. Những viên gạch hình thang đóng vai trò cốt tử trong thiết kế tường, nhằm chịu trọng lượng đồ sộ của các học viên.

Vậy những quái vật biết bay thì sao? Chúng đã có những "bãi đáp" ở cửa sổ tầng trên cùng thay cho cửa ra vào tầng trệt. Những thủy quái cũng sở hữu khu vực riêng trong khu đại học... Ngập nước!

 2. Đặc điểm truyền thống của 'Học viện Quái vật '

Các nhà thiết kế còn thừa sáng tạo để thiết kế cho học viện này một phần công trình thượng cổ xen lẫn với một phần công trình mang tính hiện đại. Đây là một đặc điểm thường thấy của những đại học lớn và lâu đời.

Quad là khu nhà cũ độc nhất vô nhị làm bằng đá sỏi trắng, nơi có đài phun nước đặt bức tượng người sáng lập trường. Nó có một đường mòn, nơi cỏ chẳng thể mọc vì... Học viên giẫm lên quá nhiều.

Kiến trúc Học việc Quái vật trong một cảnh quay trên cao.

Phía trước cổng Học viện là bức tượng đồng của một cựu sinh viên danh tiếng. Theo truyền thống, học viên năm nhất sẽ... Chà chân lên tượng lấy hên trong ngày đầu nhập học. Việc đó khiến chân tượng lúc nào cũng sáng bóng mà không bị hoen ố như các bức tượng khác. Điều này thật giống với bàn chân của John Havard hay cái mũi của Warner Bentley.

 3. Cô  http://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noi  hiệu trưởng lấy cảm hứng từ rết đồ sộ 

Trong Lò đào tạo Quái vật , không có nhân vật nào phải trải qua nhiều lần dựng tạo hình như cô hiệu trưởng huyền thoại và đáng sợ Hardscrabble. Mang danh là một trong những "kẻ hù dọa thành công nhất thế giới quái vật", cô hiệu trưởng phải vừa duyên dáng, vừa toát ra nét đáng sợ khủng khiếp. Chỉ đạo nghệ thuật Jason Deamer đã thí điểm nhiều con vật đáng sợ với trẻ nít như dơi, rồng, rắn, bọ cạp, nhện... Nhưng chưa tìm ra được nhân vật vừa ý.

Cô hiệu trưởng huyền thoại Hardscrabble có chân rết và đôi cánh như của loài dơi.

Rốt cục, họ có được sự tuyển lựa hoàn hảo nhất, đó là Scolopendra gigantean, một loài rết khổng lồ của vùng Amazon. Kích thước của chúng dài đến 26cm. Theo Deamer, vẻ ngoài của nó thật sự đáng sợ với những bước di chuyển nhẹ nhõm uyển chuyển đến mức… thanh tao. Họ mua một "em" rết Scolopendra đến phim trường, đặt tên là Kendra để bắt đầu công việc họa hình. Tuy nhiên, chẳng ai dám đụng vào Kendra vì nọc độc của em có thể "khiến bạn ước rằng giá mình được chết".

 4. Làm thế nào để "vị thành niên hóa" quái vật? 

Làm sao để biến những cậu quái vật khác người trở nên "xì-tin" ở tuổi 18, gần gũi hơn với các khán giả nhỏ cũng như thường khiến chúng phải giật thột sợ hãi? Thiết kế sinh sản Nicky Rierva và chỉ đạo nghệ thuật Jason Deamer đã đề nghị nhân viên thiết kế mang kỷ yếu thời trung học đến chỗ làm để cùng nhau tìm điểm dị biệt giữa tuổi mới lớn và khi trưởng thành. "Dĩ nhiên, mọi người sẽ có dịp cười vào mặt nhau khi nhìn những tấm ảnh này", họ san sớt.

Anh bạn Mike có sự khác biệt trong 2 phần của bộ phim.

Thế là nhân vật Mike của chúng ta được "kéo dài" ra một tí, ốm o một chút, bớt góc cạnh, bộ da mang màu xanh chuối tươi trẻ hơn và thêm một chiếc nón lưỡi trai cá tính nữa. Sulley cũng gọn hơn nhưng lông tóc lại bù hơn. Bởi những cậu chàng sinh viên thường chẳng bao giờ chải đầu trước khi vào lớp.

 5. Diễn viên nhân dân đông đảo 

Kỹ thuật chế tác áo xống và lông thú hoạt hình của Pixar  http://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noi  thật sự ráo trọi. Hãy nhìn dàn diễn viên "quần chúng" cực kỳ đông đảo và dị dạng của Pixar, bạn sẽ hiểu tại sao. Chỉ cần sử dụng sáu dạng lõi thân thể, gắn lông tóc, áo quần lên những phần thân thể khác nhau được phối chéo, hàng ngũ thiết kế có thể thoải mái tạo ra 300 nhân vật nền cho bộ phim, tạo cảm giác thế giới quái vật này thật sự rộng lớn.

Ngoài một số nhân vật liền tù tù xuất hiện, Monsters University còn rất nhiều quái vật khác không ai giống ai.

 Tường Vy 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang