Ads 468x60px

Labels

Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2013

Văn phòng bừa bộn giúp nhân viên sáng tạo hơn

Các nhà khoa học phát hiện thấy rằng những người làm việc trong một văn phòng sứ thường nghĩ ra nhiều ý tưởng sáng tạo hơn, nhưng sự gọn gàng liên can tới tính khoan thứ và ăn uống khỏe mạnh.

Bàn làm việc sứ có thể giúpthietbithanglong.Vnnghĩ ra những ý tưởng mới lạ.

Nhóm nghiên cứu tại trường đại học Minnesota của Mỹ tin rằng sự cực tạo cảm hứng có trí não nảy ra những ý tưởng sáng tạo. Điều này có thể giải thích vì sao những nhà phát minh tài năng, bao gồm Albert Einstein có nơi làm việc rất bừa.

Các nhà khoa học đã thực hành một thí nghiệm với hai văn phòng với cùng không gian, đồ đoàn và lượng ánh sáng tự nhiên. Một văn phòng có đồ đạc và thiết bị được sắp đặt tư do, trong khi văn phòng còn lại có thiết bị máy tính và tài liệu được sắp đặt ngăn nắp.

Những người tự nguyện sẽ ngồi tại một trong hai văn phòng này để hoàn thành một bảng câu hỏi, để làm nhãng họ khỏi mục thực sự sự của thí điểm. Họ cũng được tạo cơ hội chuyển tiền cho một quỹ từ thiện và ăn một quả táo hay sô-cô-la. Những người ngồi tại văn phòng được xếp đặttại đâygọn ghẽ thường có thiên hướng ủng hộ nhiều hơn và chọn ăn táo thay vì sô-cô-la.

Trong thử nghiệm về khả năng sáng tạo, nhóm tình nguyện được chia thành 2 nhóm và ngồi tại 2 văn phòng. Họ được yêu cầu nghĩ ra 10 công dụng của một quả bóng bàn. Kết quả, cả hai nhóm đều có số ý tưởng bằng nhau, nhưng những người ngồi tại văn phòng phứa nghĩa ra những ý tưởng thúc và sáng tạo hơn.

“Ngồi trong phòng bừa bộn giúp nhân viên nghĩ ra những ý tưởng sáng tạo hơn, trong khi môi trường gọn gàng và ngăn nắp có tác dụng tạo ra sự dị biệt về cách ứng xử”, giáo sư Kathleen Vohs, người đứng đầu nghiên cứu, cho biết.

Giáo sư Kathleen Vohs cho rằng những người làm trong lĩnh vực tài chính cần một không gian gọn, nhưng khi cần nghĩ ra những ý tưởng độc đáo, một không gian bừa bộn có thể hỗ trợ trí tưởng tượng của bạn.

Hà Hương(TheoDaily Mail)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang