Ads 468x60px

Labels

Thứ Ba, 6 tháng 8, 2013

Trồng cây trên mui xe bus

(IHay) Tại Tây Ban Nha, những khu vườn trên mui xe đã được thiết kế để mang lạị không khí trong sạch cho các tỉnh thành, theo Dailymail.

Nhà thiết kế Marc Granen đã hoàn tất chiếc xe có vườn cây trên mui trước tiên trên thế giới. Chiếc xe bus này hiện đang được sử dụng để vận chuyển khách du lịch tại thị thành Girona, Tây Ban Nha. Ý tưởng của anh là trồng vườn cây trên các công cụ giao thông công cộng để mang lại không khí trong lành cho những tỉnh thành thiếu cây xanh.


Chiếcclick herexe bus có vườn trên mui trước nhất trên thế giới


Một loạt “xe vườn” mẫu cũng đã ra đời với mục đích làm sạch không khí của đô thị

Marc Granen đã xây dựng một hệ thống cảnh quan mới trên đường phố Tây Ban Nha, được gọi là PhytoKinetic. Hệ thống dùng những tấm xốp thủy canh dày 7cm, có trọng lượng nhẹ để trồng cây. Những cây nhỏ này sẽ được trồng sao cho hiệp với khí hậu của thành thị và thích hợp với tuyến xe buýt. Nước để tưới cho cây trên mui xe là nước ngưng tụ từ hệ thống điều hòa không khí của xe.

Granen san sớt: "Cây xanh tỉnh thành đóng vai trò rất quan trọng cho quang hợp, một quá trình giúp lọc sạch không khí. Lá phổi của thành phố phải phát triển cùng với tốc độ tăng dân số của nó. Cây xanh luôn luôn cấp thiết nhưng không phải xoành xoạch có sẵn. Phytokinetic đã phát triển với đích cung cấp một giải pháp thực tế và rõ ràng cho vấn đề này”.


Marctại đâyGranen tại nơi làm việc, người phát minh và thiết kế nên hệ thống PhytoKinetic

"Nếu khó giải quyết việc tầm không gian cho các khu vườn trong đô thị, vì sao chúng ta không dùng những không gian đã tồn tại? Chẳng hạn như mui của những phương tiện giao thông công cộng. Nhiệm vụ của chúng tôi là mở rộng diện tích vườn trong khu vực thành thị, làm tăng sự chuyển hóa CO2 thànhhttp://thietbithanglong.Vn/dich-vu/lap-dat-camera-quan-sat-gia-re-tai-ha-noiO2 và biến giao thông công cộng thành một hình thức du lịch sinh thái mới”, nhà sáng chế Marc Granen san sẻ.

Được biết, sau khi có ý tưởng và thiết kế nên PhytoKinetic, Marc Granen đã dành nhiều thời kì để giới thiệu và làm cho nó hợp pháp. Nhờ vậy, ý tưởng của anh đã được phép thực hiện, duyệt y tất tật các kiểm soát về kỹ thuật và an ninh.

Trong tháng 9 tới, “xe vườn” của Granen sẽ là một trong những điểm thu hút chính tại Hội nghị Green International Congress.

Phạm Như Quỳnh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang